Vừa mới bàn chuyện mua sắm Tết, vợ gạt phăng trong tức giận chỉ vì một lí do rất sốc

Còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên Đán vậy mà không khí trong gia đình tôi mấy hôm nay vô cùng căng thẳng. Vừa mới bàn chuyện mua sắm Tết, vợ gạt phăng trong tức giận chỉ vì chuyện thưởng Tết.
Chia sẻ

Năm nay tôi được thưởng Tết nhiều hơn mọi năm. Số tiền thưởng của tôi được gần 40 triệu. Chả là tôi mới lên chức và lại kí được một hợp đồng lớn cho công ty. Được thưởng nhiều hơn mọi năm, tôi vô cùng phấn khởi. Tôi đã bàn với vợ rằng, Tết này cả nhà sẽ ăn Tết to, quà cáp nội ngoại chu đáo và mua sắm nhiều đồ dùng mới cho gia đình.

Tôi nói với vợ rằng sẽ sắm một chiếc tivi màn 55 inch rồi mua cây trang trí thêm trong nhà. Đồ đạc bánh kẹo năm nay cũng cần phải mua kẹo ngoại thật ngon, thực phẩm ngon của các vùng miền, rượu ngoại đãi khách… và đặt thêm con lợn mán để về quê nội ăn Tết. Các con tôi đã rất thích khi thấy tôi chia sẻ về kế hoạch Tết của nhà mình.

Thế nhưng vợ tôi lại chẳng có hứng thú gì cả. Cô ấy nghe thấy còn sầm cả mặt tức tối nói tôi bày vẽ, sĩ diện. Cô ấy bảo: "Tết giờ quan trọng gì mà anh cứ bày vẽ. Cả năm nay tiêu tốn bao nhiêu tiền, giờ có chút thưởng Tết mà đòi mua đủ thứ. Anh đừng vẽ vờ ra. Như tivi nhà vẫn còn tốt, xấu gì mà phải thay… Mà nữa giờ tết nhất nhà nhà bánh kẹo, mình chỉ cần sắm ít đồ ngon mời khách là được còn bày đặt rượu ngoại".

Đang thấy hào hứng bàn với vợ chuyện Tết bao nhiêu thì tôi thấy càng bực mình bấy nhiêu khi vợ nói vậy. Tôi thấy cả năm mới có dịp Tết, được thưởng nhiều thì cũng cần sắm sửa cho nhà cửa đàng hoàng. Hơn nữa nhà cũng đâu phải khó khăn gì mà vợ lại nói vậy nên thực sự tôi thấy hụt hẫng.

Vừa mới bàn chuyện mua sắm Tết, vợ gạt phăng trong tức giận chỉ vì một lí do rất sốc - 1

Ảnh minh họa

Sẵn bực mình trong người tôi quát luôn: "Tiền của anh, anh có quyền chi tiêu, mua sắm, em không phải cản". Chẳng hiểu thế nào mà vợ tôi ngay sau đó lại nổi đóa lên: "Tôi biết anh năm nay thưởng Tết cao nên khinh tôi. Tôi đâu có được bằng anh, chỉ được vài triệu". Quả thực lúc nghe vợ nói tôi đứng hình vì không nghĩ là vợ lại đang nghĩ là tôi khinh cô ấy. Tôi không biết năm nay cô ấy lại được thưởng ít vậy vì mọi năm cô ấy thường được thưởng nhiều hơn tôi gấp đôi.

Biết vợ buồn và đang tức giận nên tôi chẳng dám nói thêm gì. Tôi cũng không ho he đòi sắm sửa gì nữa. Tôi chỉ bảo cô ấy đi sắm cho bố mẹ chồng cành đào và cây quất để chơi Tết. Vậy mà cô ấy gạt phăng nói trong tức giận: "Anh đừng nói đến mua sắm nữa được không. Nhà mình mới trả nợ xong, anh tưởng là tích lũy được nhiều lắm à".

Lúc này quả thực tôi không nín nhịn được vợ nữa nên mới chỉ thẳng tay vào mặt vợ: "Cô đừng đay đi đay lại nữa. Lợn năm nay có 10 triệu 1 con tôi cũng mua. Tiền tôi có phải tiền của cô đâu mà cô phải nhảy lên thế". Vậy là vợ tôi giận dỗi nhau từ hôm đó đến giờ. Cô ấy cũng chẳng nói với tôi câu nào. 

Giờ nghĩ đến Tết tôi cảm thấy mệt mỏi. Cũng chỉ vì chuyện thưởng Tết rồi mua gì, sắm gì cho năm nay mà vợ chồng lục đục. Còn vài ngày nữa là đến Tết, tôi đang bực bội vô cùng. Giận vợ nhưng Tết nhất đến nơi nên đành phải nín nhịn mà ăn Tết cho yên cửa yên nhà. Vậy mà cô ấy còn quay ra trách ngược tôi gây sự vô cớ mới ức chứ. Theo mọi người tôi nên làm gì lúc này?.