Yêu nhau 10 năm, chú rể đau lòng đọc lời thề trong đám tang vợ sắp cưới

Một chú rể đau lòng khi đọc lại những lời thề dành cho ngày cưới trong đám tang của vợ sắp cưới khiến ai cũng xót xa.

Yêu nhau 10 năm, chú rể đau lòng đọc lời thề trong đám tang vợ sắp cưới - 1

Kate và Ryan sau khi đính hôn vào tháng 5/2020

Yêu nhau 10 năm, chú rể đau lòng đọc lời thề trong đám tang vợ sắp cưới - 2

Bài phát biểu trong đám tang của Ryan Dixon dành cho vợ sắp cưới

Sau bài phát biểu tại đám tang vợ sắp cưới ngày 4/5/2021, Ryan Dixon (25 tuổi) người Anh đã quay trở lại mũi đất Cornish - nơi anh đã cầu hôn Kate Wignall vào ngày 30/5/2020 - để rải tro cốt của cô. Kate đã ra đi chỉ hai tuần trước khi Ryan có thể lấy cô làm vợ.

Kate Wignall, ở St Austell, Cornwall được chẩn đoán mắc bệnh ung da giai đoạn cuối vào tháng 7/2020. Cô qua đời vào ngày 14/4/2021 khi chỉ mới 25 tuổi.

Yêu nhau 10 năm, chú rể đau lòng đọc lời thề trong đám tang vợ sắp cưới - 3

Kate đã ra đi chỉ hai tuần trước khi Ryan có thể lấy cô làm vợ

Yêu nhau 10 năm, chú rể đau lòng đọc lời thề trong đám tang vợ sắp cưới - 4

Kate trong thời gian nằm viện cùng cha mẹ và Ryan

Kỹ thuật viên phòng thí nghiệm Ryan, người đã trở thành người yêu tuổi teen của Kate khi anh 15 tuổi. Ryan thề sẽ tôn vinh cô bằng cách tiếp tục đánh dấu vào danh sách những trải nghiệm mà cô hy vọng sẽ có trước khi chết. Mặc dù rất đau buồn nhưng anh đã quyên góp được hơn 5.000 bảng Anh cho Nghiên cứu Ung thư bằng cách leo lên ba đỉnh núi cao nhất ở Vương quốc Anh.

Ryan nói rằng: “Nếu có thể mang theo tro cốt của Kate đến mọi nơi, tôi sẽ làm. Cô ấy là linh hồn đẹp nhất trên thế giới này, tôi hy vọng có thể làm cho cô ấy mọi việc. Tôi nhìn thấy cô ấy luôn ở bên, vì vậy đó không bao giờ là lời tạm biệt”.

Dấu hiệu đầu tiên cho thấy Kate có điều không ổn xảy ra vào ngày 31/5/2020, khi cô trải qua những cơn đau ngực đột ngột. Sau khi gặp bác sĩ và được xét nghiệm, chỉ 6 tuần sau khi Ryan cầu hôn, cô được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư quái ác. Các cuộc kiểm tra sâu hơn đưa ra chẩn đoán chính thức về khối u ác tính giai đoạn 4 đã di căn đến não, cột sống, lá lách, thận và phổi của cô.

Yêu nhau 10 năm, chú rể đau lòng đọc lời thề trong đám tang vợ sắp cưới - 5

Bức ảnh Ryan cùng Kate sau khi nhận được chìa khóa ngôi nhà đầu tiên của họ

Yêu nhau 10 năm, chú rể đau lòng đọc lời thề trong đám tang vợ sắp cưới - 6

Mặc dù rất đau buồn, Ryan đã quyên góp hơn 5.000 bảng Anh cho Nghiên cứu Ung thư bằng cách leo lên ba đỉnh núi cao nhất ở Vương quốc Anh

Chia sẻ vào năm ngoái, để cảnh báo những người trẻ về sự nguy hiểm của bệnh ung thư da, Kate nói: “Thật đau lòng khi nói với Ryan. Chúng tôi đã ở trên một đỉnh cao như vậy và giờ đây cuộc sống của chúng tôi đột ngột đi theo một hướng khác”.

Lúc đầu, cô đáp ứng tốt với việc điều trị, nhưng đáng buồn thay, không lâu sau khi trải qua một Giáng sinh tuyệt vời bên Ryan và gia đình, tình trạng của Kate xấu hẳn.

Ryan cho biết: “Quá trình kiểm tra của cô ấy vào tháng 1 đã cho thấy sự suy giảm đáng kể các tế bào ung thư, có nghĩa là liệu pháp hóa trị của cô ấy đã hoạt động tốt như dự kiến. Nhưng sau đó mọi thứ diễn ra rất nhanh chóng”.

Cuối tháng đó, Kate phát hiện thấy một khối u phía trên ngực trái và được đưa đi xét nghiệm ngay lập tức. Khi biết đó là khối u ác tính, nghĩa là ung thư của cô đã lan rộng hơn, các bác sĩ nhanh chóng bắt đầu cho cô một liệu trình điều trị miễn dịch mới. Nhưng cô bắt đầu bị đau đầu dữ dội, bị ốm và phải nhập viện vào ngày 7/3/2021.

Ryan nói: “Chỉ hai ngày sau khi nhập viện, bác sĩ chuyên khoa ung thư của Kate đã gọi điện thông báo rằng cô ấy bị chảy máu não nghiêm trọng do một khối u gây ra. Họ nói với chúng tôi rằng cô ấy có thể chỉ còn sống được vài ngày nữa. Sau 4 ngày nằm viện, Kate về nhà bố mẹ đẻ ở St Austell, nơi cô ấy có thể sống ở tầng dưới với các y tá đến chăm sóc. Tôi đã trở thành người chăm sóc cô ấy toàn thời gian. Sau ba ngày ở nhà, cô ấy thức dậy và các bác sĩ nghĩ rằng có thể việc điều trị chỉ mới có hiệu quả, nhưng vẫn còn quá sớm để nói”.

Yêu nhau 10 năm, chú rể đau lòng đọc lời thề trong đám tang vợ sắp cưới - 7

Lúc đầu, Kate đáp ứng tốt với việc điều trị

Yêu nhau 10 năm, chú rể đau lòng đọc lời thề trong đám tang vợ sắp cưới - 8

Kate và Ryan bên chú chó cưng Coby

Yêu nhau sâu đậm, Ryan và Kate đã đẩy nhanh kế hoạch kết hôn. Từ dự định tháng 5/2022 kết hôn ở Rhodes, Hy Lạp, đến tuần đầu tiên của tháng 5/2021 tại Knightor Winery, ở St Austell.

Ryan giải thích: “Khi cô ấy đến nhà, chúng tôi có thể nói chuyện lại và bắt đầu quá trình cố gắng kết hôn. Chúng tôi đã đến văn phòng đăng ký, đã chuẩn bị sẵn nhẫn và địa điểm tổ chức".

Cặp đôi cũng cố gắng thực hiện một chuyến đi trong ngày đến Lerryn, một ngôi làng ven biển gần đó, để dành thời gian cho nhau. Nhưng Kate cuối cùng đã ra đi vào ngày 14/4, chỉ hai tuần trước ngày cưới.

Ryan nói: “Chúng tôi đã không hoàn thành nó. Chỉ ba tuần rưỡi sau khi ở nhà, cô ấy đã qua đời bên tôi, bố mẹ và chị gái cô ấy ở nhà. Những kỷ niệm cuối cùng của Kate là lên kế hoạch cho đám cưới của chúng tôi, đó là một sự thoải mái nhẹ vì cô ấy rất háo hức về nó. Cô ấy rất có ý chí khi không muốn tổ chức đám cưới ở nhà. Cô ấy muốn địa điểm và trang phục điển hình là Kate, sẽ không theo cách nào khác”.

Yêu nhau 10 năm, chú rể đau lòng đọc lời thề trong đám tang vợ sắp cưới - 9

Kate và mẹ trong một buổi đi bộ gây quỹ từ thiện

Yêu nhau 10 năm, chú rể đau lòng đọc lời thề trong đám tang vợ sắp cưới - 10

Kate bắt đầu bị đau đầu dữ dội và phải nhập viện vào ngày 7/3/2021

Tang lễ của Kate được tổ chức tại Glynn Valley Crematorium vào ngày 4/5/2021 với 30 người tham dự vì dịch Covid. Và theo đúng nguyện vọng của cô, mọi thứ đều tươi sáng và đầy màu sắc.

Không ai có thể quên khoảnh khắc xúc động khi Ryan nói lời thề trong đám cưới của họ. Anh nói rằng: "Mặc dù đây là những lời thề mà chúng ta không thể nói ra, nhưng chúng sẽ là của chúng ta mãi mãi, chúng ta trân trọng và giữ gìn. Anh cảm thấy thật vinh dự khi được cảm nhận tình yêu đích thực. Đã yêu em và được yêu em, đã sống cuộc sống của chúng ta thật trọn vẹn bên nhau. Em đã cho anh cả thế giới rồi, Kate. Anh sẽ luôn yêu em và trái tim anh sẽ luôn thuộc về em''.

Yêu nhau 10 năm, chú rể đau lòng đọc lời thề trong đám tang vợ sắp cưới - 11

Kate cuối cùng đã ra đi vào ngày 14/4, chỉ hai tuần trước ngày cưới

Vào ngày 30/5, Ryan trở lại cùng cha mẹ và anh chị em của Kate đến mũi đất Cornish, nơi anh rải tro cốt của Kate như cô mong muốn.

Ryan nói: “Đó sẽ luôn là một nơi đặc biệt đối với tôi. Chúng tôi đã làm điều đó vào ngày 30/5. Vì vậy, đúng một năm sau khi đính hôn, tôi đã rải tro cốt của cô ấy ở cùng một nơi. Cảm giác như tôi đang hoàn thành một mục đích, nhưng đồng thời, tôi cảm thấy hoàn toàn suy sụp. Đó là một ngày hoàn toàn đẹp. Chúng tôi đã có một nơi cho riêng mình và nó rất yên bình. Có cảm giác như đó là sự kết thúc của sự hiện diện thể chất của cô ấy và sau đó là sự bắt đầu của bất cứ điều gì xảy ra tiếp theo”.

Yêu nhau 10 năm, chú rể đau lòng đọc lời thề trong đám tang vợ sắp cưới - 12

Ryan và những người bạn trên đỉnh Ben Nevis, Scotland gây quỹ cho Nghiên cứu Ung thư Vương quốc Anh để vinh danh Kate

Yêu nhau 10 năm, chú rể đau lòng đọc lời thề trong đám tang vợ sắp cưới - 13

Yêu nhau 10 năm, chú rể đau lòng đọc lời thề trong đám tang vợ sắp cưới - 14

Ryan cầm một bông hoa hướng dương trên đỉnh Scafell Pike, ở Lake District và đỉnh Snowdon, Wales