4 động tác siết mỡ lưng, để chị em sở hữu đường thắt eo gợi cảm

Mỗi ngày dành 10 phút tập luyện là bạn có thể sở hữu vòng eo, thắt lưng thon thả cân đối cùng những đường cong mềm mại.

Phần thắt lưng, vai dày ngấn mỡ luôn tạo cảm giác thân hình đầy đặn, béo tròn hơn bình thường. Dù cân nặng vẫn ở mức ổn định nhưng phần thắt lưng vẫn tích mỡ thừa, nhìn tổng thể vóc dáng thẳng đuột, thiếu đường cong tối thiểu.

Thực tế phần mỡ thừa ở thắt lưng rất khó giảm, không phải cứ lao vào tập là có kết quả. Riêng phần thắt lưng ngấn mỡ, bạn cần tập những động tác chuyên vào phần thắt lưng mới có thể cải thiện vấn đề này.

Những động tác cơ bản chuyên vào phần thắt lưng sẽ giúp bạn giải quyết phần mỡ thừa tích tụ, đồng thời còn có thể cài thiện phần bả vai và tấm lưng dày của bạn.

4 động tác siết mỡ lưng, để chị em sở hữu đường thắt eo gợi cảm - Ảnh 2.

Dưới đây là 4 động tác chuyên vào cơ lưng đo HLV người Nhật Yuuka Sagawa (kênh Youtube @yuuka_0) hướng dẫn. Mỗi ngày dành 10 phút tập luyện là bạn có thể sở hữu vòng eo, thắt lưng thon thả cân đối cùng những đường cong mềm mại.

* Chuẩn bị: Mỗi động tác thực hiện 10 - 15 lần, tập 2 -3 hiệp/ngày

- Nằm sấp, áp người xuống sàn.

- Hai chân tách rộng bằng vai.

- Hóp bụng và thở đều trong suốt quá trình tập.

Không chỉ siết mỡ phần thắt lưng, tạo đường cong mềm mại, động tác này còn xoa dịu phần lưng dưới, một động tác rất hữu ích cho chị em văn phòng phải ngồi làm việc cả ngày.

Với những chị em có phần vai so, lưng gù hay cổ rụt, ngắn và ngấn mỡ, động tác này cũng có thể cải thiện nhược điểm này.

Động tác uốn cong lưng

Bắt đầu với tư thế chuẩn bị, hai tay có thể áp sát tai hoặc khoanh tay đặt trên đỉnh đầu. Sau đó hóp bụng và uốn cong người. Khi mới tập bạn chỉ uốn nhẹ phần lưng, sau dần mới nâng dần lên để cột sống quen dần với động tác này.

Động tác uốn lưng nâng người

Động tác này trong Yoga gọi là tư thế "rắn hổ mang", mô phỏng tư thể uốn cong người của loài rắn, nhờ vậy mà phần cơ lưng và thắt lưng được cải thiện đáng kể.

Bắt đầu với tư thế nằm sấp, hai tay chống ngang ngực, sau đó từ từ nâng người để siết vào phần thắt lưng. Bạn sẽ cảm nhận thấy rõ phần thắt lưng được siết lại, phần bụng dưới cũng căng hơn khi nâng người. Với động tác này, bạn có thể tập liên tục 10 - 15 lần hoặc giữ nguyên tư thế nâng người trong 15 - 20 giây rồi hạ xuống.

Động tác uốn lưng vươn tay

Nếu muốn có bờ vai mảnh mai, cân đối cùng phần thắt lưng thon gọn, chị em hãy kết hợp động tác nâng người và vươn tay.

Bắt đầu với tư thế chuẩn bị, hóp bụng và từ từ nâng người lên, hai tay áp sát tai và chuyển động phía trước về phía sau. Chú ý vươn căng người để động tác tác động sâu hơn vào phần bả vai và bắp tay của bạn.

Động tác uốn cong người

Biến thể cuối cùng ở động tác uốn cong người chính là tư thế "cái thuyền".

Vẫn bắt đầu với tư thế chuẩn bị, nằm áp sát người xuống thảm. Hai tay vươn thẳng lên, áp sát tai. Từ từ uốn cong và nâng phần thân trên lên, đồng thời nâng hai chân lên cao, kết hợp cùng chuyển động của tai để cải thiện phần bả vai giúp bạn có được tấm lưng thon cánh bướm.

Kết luận

Mỡ thừa tích tụ không còn là vấn đề nan giải nếu như bạn dành thời gian tập luyện mỗi ngày. Mỡ bụng, mỡ lưng hay bất kỳ phần nào, không phải tích lại ngày một ngày hai, vậy nên cũng không thể tập vài ngày là giảm ngay được. Bạn cần duy trì tập đều đặn hàng ngày mới mong có kết quả.

Phần mỡ thắt lưng chính là "thủ phạm" khiến vóc dáng của bạn thẳng đuột, mất đi đường cong tối thiểu. Chỉ cần giải quyết phần mỡ thừa thắt lưng là vòng 3 của bạn nhìn cũng gợi cảm hơn, vòng eo rõ nét hơn và những đường cong trở nên mềm mại hơn.