Hà Tĩnh: Xúc động hình ảnh bố cõng con bị gãy chân tới trường trong ngày thi đại học đầu tiên

Hình ảnh 2 bố con tại điểm thi trường THPT chuyên Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Theo Dân trí, sáng ngày 7.7, tại điểm thi trường THPT chuyên Hà Tĩnh, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, ghi nhận một trường hợp thí sinh nữ được bố cõng vào phòng thi. Theo đó, nữ sinh tên Nguyễn Thị Hồng Hạnh, gặp khó khăn trong việc di chuyển do chân trái bị bó bột.

Hà Tĩnh: Xúc động hình ảnh bố cõng con bị gãy chân tới trường trong ngày thi đại học đầu tiên - Ảnh 1.

Một trong những hình ảnh đẹp nhất buổi thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022: Cha cõng con bó bột đến trường (Ảnh: Dân trí)

Ông Nguyễn Doãn Lý (huyện Thạch Hà), cũng là bố của nữ sinh cho biết, một tuần trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, con gái ông bị tai nạn. Để việc ôn thi của con không gián đoạn, những ngày qua, ông Lý vừa dùng xe máy chở, vừa cõng con đến lớp. Hạnh cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của bạn bè.

Theo Tiền Phong, kỳ thi tốt nghiệp THPT mang ý nghĩa hết sức quan trọng nhưng con gái lại gặp vấn đề về sức khoẻ, do vậy cả gia đình ai cũng lo lắng. Ông Lý còn chia sẻ thêm, trong suốt 12 năm học, Hồng Hạnh đều đạt học sinh khá giỏi. Trong kỳ thi năm nay, nữ sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển khối C.

Hà Tĩnh: Xúc động hình ảnh bố cõng con bị gãy chân tới trường trong ngày thi đại học đầu tiên - Ảnh 2.

Ảnh: Tiền Phong

Hà Tĩnh: Xúc động hình ảnh bố cõng con bị gãy chân tới trường trong ngày thi đại học đầu tiên - Ảnh 3.

Ảnh: Tiền Phong

Ông Doãn Lý tâm sự thêm về nguyện vọng một của con: “Hạnh ước mơ làm giáo viên, gia đình không biết làm gì chỉ động viên con bình tĩnh, tự tin để làm bài thật tốt. Mong rằng trong ngày thi đầu tiên con gái sẽ thuận lợi làm bài để theo đuổi ước mơ của mình".

Ngay sau khi những hình ảnh về hai cha con được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, câu chuyện người cha cõng con đi thi đã khiến nhiều người không khỏi cảm động:

- Chúc bạn đã thi xong được 1 môn, mong những môn tiếp theo bạn sẽ làm được thật tốt nhé. Ở đằng sau bạn là một người bố tuyệt vời, cố lên ạ!

- Bố luôn quan tâm mình theo cách đặc biệt nhất. Chúc cô bạn tiếp tục tự tin "chiến" tiếp những môn còn lại.

- Con lo thi Đại học một, bố mẹ lo con, lo tương lai con đến mười.

Tổng hợp

https://ahadep.com/ha-tinh-xuc-dong-hinh-anh-bo-cong-con-bi-gay-chan-toi-truong-trong-ngay-thi-dai-hoc-dau-tien-20220707110745962.chn