6 món nên dùng trước khi tập để giúp đốt mỡ thừa nhanh gấp đôi

Bên cạnh những món không nên ăn sau khi tập thể dục để việc vận động không trở thành công cốc thì vẫn có nhiều món bạn nên dùng trước lúc tập gym khoảng 30 phút để giúp công cuộc giảm cân của mình diễn tiến thuận lợi hơn.

Ngoài chăm chỉ tập luyện, kiên trì theo đuổi các thực đơn ăn kiêng, để giảm cân nhanh chị em cũng cần chú ý nhiều hơn đến việc ăn uống trước và sau khi tập thể dục cho mình. Có những món không nên dùng sau khi tập bởi chúng dễ khiến việc luyện tập không mang đến hiệu quả như ý, nhưng cũng có vài món nên ăn trước khi tập nhằm giúp cơ thể đốt mỡ thừa "thần tốc" và cân nặng giảm nhanh hơn.

Dưới đây là 6 món nên ăn trước khi tập thể dục nhằm giúp giảm cân nhanh hơn chị em cần chú ý!

6 món nên dùng trước khi tập để giúp đốt mỡ thừa thần tốc hơn
Ngoài những món không nên "đụng đũa" sau khi tập thì vẫn còn nhiều món chị em nên ăn trước khi tập thể dục để việc giảm cân diễn tiến nhanh hơn. Nguồn ảnh: Pinterest.

Các loại hạt và trái cây sấy khô

Các loại hạt sấy khô giúp cung cấp nguồn protein rất dồi giàu cho cơ thể, trong khi trái cây sấy khô lại là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời. Vậy nên, cả hai thực phẩm này đều rất thích hợp cho những thực đơn giảm cân và "nhâm nhi" trước khi bước vào phòng tậm gym để giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn.

6 món nên dùng trước khi tập để giúp đốt mỡ thừa thần tốc hơn
Các loại hạt và trái cây sấy khô cung cấp nguồn protein và chất xơ rất dồi giàu cho cơ thể. Nguồn ảnh: Wallbox.

Trước khi bắt đầu với những bài tập thể dục khoảng 30 phút, chị em nên dùng một nắm hạt cùng trái cây sấy khô hỗn hợp sẽ giúp mang đến cảm giác no lâu đồng thời cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, chị em chỉ nên dùng những loại trái cây sấy khô không ngọt nha, nếu dùng loại quá ngọt như xoài, mít... thì phản tác dụng đấy. 

Trứng luộc và bánh mì nguyên cám

Trứng luộc thường có mặt trong hầu hết các thực đơn ăn kiêng giảm cân và luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Trứng luộc vừa dễ chế biến lại rất giàu protein và rất phù hợp cho những chị em muốn cải thiện cân nặng.

6 món nên dùng trước khi tập để giúp đốt mỡ thừa thần tốc hơn
Trứng luộc và bánh mì nguyên cám cung cấp lượng protein cần thiết và carb vừa đủ cho cơ thể trước khi tập thể dục. Nguồn ảnh: Weelicious.

Trước khi tập thể dục, ăn một ít trứng luộc cùng bánh mì nguyên cám sẽ giúp cung cấp protein cần thiết và carb vừa đủ cho cơ thể. Ngoài dùng kèm với bánh mì nguyên cám, chị em còn có thể dùng trứng luộc với ngũ cốc hoặc quả bơ để giúp thay đổi khẩu vị cho mình. 

Sinh tố rau củ quả

Các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ, dùng một li sinh tố rau củ quả trước khi bắt đầu những bài tập thể dục cũng là một cách rất khôn ngoan để giúp mỡ thừa tan biến nhanh hơn. Chỉ cần xay một ít sinh tố rau xanh kết hợp cùng sinh tố chuối, táo... và dùng trước khi tập khoảng 30 phút sẽ mang đến tác dụng rất bất ngờ.

6 món nên dùng trước khi tập để giúp đốt mỡ thừa thần tốc hơn
Sinh tố rau củ quả là thức uống rất tuyệt vời nên dùng trước khi tập thể dục. Nguồn ảnh: Rawfood.

Loại sinh tố dễ chế biến này không chỉ bổ sung nguồn dinh dưỡng rất dồi dào cho cơ thể mà còn cung cấp chất xơ cùng lượng nước bị mất đi trong khi chị em luyện tập. Ngoài thúc đẩy tiêu hóa, sinh tố rau củ quả còn giúp chị em có cảm giác no lâu hơn. 

Bánh mì đen và bơ lạt

Nếu có nhiều thời gian, chị em cũng có thể chuẩn bị những phần bánh mì đen kèm cùng bơ lạt để nhâm nhi bởi đây cũng là món ăn rất tốt trước khi tập thể dục. Đặc biệt, nếu dùng bánh mì nguyên cám cùng bơ hạnh nhân, bơ hạt điều... thì sẽ càng tốt hơn.

6 món nên dùng trước khi tập để giúp đốt mỡ thừa thần tốc hơn
Bánh mì đen và bơ lạt giúp cơ thể có sự cân bằng rất hoàn hảo giữa chất xơ và protein. Nguồn ảnh: Vogue.

Món ăn này sẽ cung cấp cho cơ thể một sự cân bằng rất hoàn hảo giữa protein (trong bơ lạc) và chất xơ (từ bánh mì đen nguyên cám). Để món ăn đỡ nhàm chán, chị em cũng có thể kết hợp thêm các loại quả mọng hoặc chuối vào cùng. 

Yến mạch cùng hoa quả

Ngoài chứa nhiều chất xơ, yến mạch còn là thực phẩm rất giàu carbohydrate. Vậy nên, yến mạch là món ăn nhẹ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể trước khi tập thể dục rất tuyệt vời. 

6 món nên dùng trước khi tập để giúp đốt mỡ thừa thần tốc hơn
Yến mạch là món ăn nhẹ cung cấp năng lượng cho cơ thể trước khi tập thể dục rất tuyệt vời. Nguồn ảnh: Kknews.

Đặc biệt, kết hợp yến mạch cùng các loại hoa quả (ít ngọt) sẽ tạo thành một món ăn vừa thơm ngon vừa giúp bổ sung thêm cho cơ thể chất xơ cùng nhiều vitamin thiết yếu khác.

Chuối và bơ lạc

Ngoài những món ăn đã đề cập như trên thì chuối kết hợp cùng bơ lạt cũng là các thực phẩm thường được các chuyên gia khuyên nên dùng trước khi tập thể dục để giúp giảm cân nhanh hơn. Chuối rất giàu kali, cung cấp nhiều năng lượng và lại còn dễ tiêu hóa.

6 món nên dùng trước khi tập để giúp đốt mỡ thừa thần tốc hơn
Ăn chuối cùng bơ lạc trước khi tập thể dục vừa mang đến cảm giác no lâu vừa thúc đẩy cơ thể đốt cháy mỡ thừa. Nguồn ảnh: Girlversusdough.

Bên cạnh đó, chuối còn giúp giảm tình trạng mệt mỏi hoặc kiệt sức do chị em tập luyện quá sức. Đặc biệt, ăn chuối cùng bơ lạc trước khi tập thể dục vừa mang đến cảm giác no lâu lại vừa thúc đẩy cơ thể đốt cháy mỡ thừa. 

Công thức 7 detox giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể ngay tại nhà.

Nếu muốn quá trình giảm cân diễn tiến nhanh hơn, hiệu quả hơn chị em nên lưu ý đến những món được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng trước khi tập luyện khoảng 30 phút như trên nha! Đừng để quá trình khổ luyện của mình trở thành công cốc vì không biết cách ăn uống trước và sau khi tập thể dục nhé!

Bạn có bí quyết giảm cân, đẹp dáng nào hữu hiệu thì chia sẻ để mọi người cùng thực hiện nha.

5 MÓN KHÔNG NÊN ĐỤNG ĐŨA SAU KHI TẬP THỂ DỤC KẺO CÔNG SỨC ĐI TONG

Ngoài 6 món nên ăn trước khi tập thể dục để giúp cơ thể đốt mỡ thừa "thần tốc" hơn thì vẫn còn nhiều món chị em không nên đụng đũa sau khi vận động kẻo công sức tập luyện của mình tan thành mây khói. Cụ thể như sau:

- Không nên dùng các món có nhiều muối và chế biến sẵn sau khi tập thể dục bởi chúng vừa gây tích nước cho cơ thể vừa khiến việc tập thể dục trước đó trở thành công cốc.
- Những món chiên xào, nhiều dầu mỡ ngoài là "kẻ thù số 1" của cân nặng còn chứa đầy chất béo độc hại và chẳng mang lại ích lợi gì cho sức khỏe. 
- Các món ít carbohydrate: Sau khi tập thể dục, nếu dùng những món ít carbohydrate sẽ khiến cơ thể thiếu năng lượng cần thiết cho những hoạt động sau đó...