CEO Académie Việt Nam tiết lộ 4 giải pháp phục hồi da tổn thương

Trước thực trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ được kinh doanh và tiêu thụ tràn lan trên thị trường, rất nhiều chị em phụ nữ đã phải đối diện với tình trạng tổn thương da do corticoid.

Bà Jolie Rose Nguyễn Thị Mai Hồng - CEO của thương hiệu dược mỹ phẩm Académie Beauté Vietnam đã tiết lộ 4 giải pháp giúp phục hồi da tổn thương hiệu quả và an toàn.

CEO Académie Việt Nam tiết lộ 4 giải pháp phục hồi da tổn thương - 1

Bà Jolie Rose Nguyễn Thị Mai Hồng – CEO Académie Vietnam

Chào bà Jolie Rose, theo bà thì nguyên nhân gây ra tình trạng tổn thương da là gì?

Jolie Rose: Có nhiều nguyên nhân khiến da bị tổn thương, ví dụ như da tiếp xúc với môi trường và khí hậu khắc nghiệt, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp,... Nhưng phổ biến nhất hiện nay là việc lạm dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ khiến da bị nhiễm corticoid.

Khi bị tổn thương thì da sẽ có những triệu chứng gì thưa bà?

Jolie Rose: Da tổn thương có nhiều cấp độ, ở cấp độ nhẹ nhất thì bạn sẽ cảm thấy da khô, bong tróc, ngứa ngáy, nóng đỏ và giãn mao mạch. 

Da nhiễm corticoid ở cấp độ 2 - khi Viêm da cấp tính - da sẽ nổi bóng nước và tổn thương toàn mặt. Khi bóng nước vỡ sẽ gây ra tình trạng đau nhức, mưng mủ, nhiễm trùng. Nếu không thăm khám và điều trị kịp thời thì lớp da tổn thương sẽ kèm theo tình trạng sần đỏ và thâm sạm sau khi các bóng nước khô màu.

Ở cấp độ 3 - khi da bị Viêm tăng tiết nhờn và nổi mụn, bạn sẽ thấy da bóng nhẫy, kèm mụn sưng to. Bên cạnh đó da sẽ nóng đỏ, căng rát và có cảm giác châm chích rất khó chịu. Mụn nước xuất hiện, kèm theo là những vết nám, tàn nhang và sạm đen lộ rõ trên da.

Khi da bị nhiễm corticoid ở cấp độ 4, cấp độ nặng nhất thì lúc này da tổn thương đã trở thành bệnh Trứng cá đỏ. Đây là giai đoạn da bị nhiễm Corticoid có độc cao nhất. Các nốt mụn trứng cá đã chuyển thành bệnh Trứng cá đỏ (Rosacea). Làn da lúc này sẽ luôn đỏ rát, đau nhức, kể cả khi không chạm vào. Da khô, bong tróc, đóng vảy thành mảng, bên cạnh đó còn xuất hiện mụn nước kèm theo dịch vàng cùng dấu hiệu nhiễm trùng và hoại tử. Bệnh Trứng cá đỏ rất khó điều trị và cần thời gian, cũng như kiên nhẫn rất cao để phục hồi da sau khi đã nhiễm Corticoid ở mức độ này.

CEO Académie Việt Nam tiết lộ 4 giải pháp phục hồi da tổn thương - 2

Bộ sản phẩm phục hồi da tổn thương

Vậy theo bà, giải pháp nào giúp da phục hồi khỏe mạnh sau khi đã nhiễm corticoid?

Jolie Rose: Da tổn thương vẫn có thể trở lại khoẻ đẹp nếu bạn biết cách phục hồi và chăm sóc da sau đó. Trong quá trình nghiên cứu và làm việc tại Pháp và Việt Nam, tôi nhận thấy rằng việc phục hồi da tổn thương cần có 4 bước chính sau đây:

Bước thứ 1 là Làm dịu da, giúp giải quyết vấn đề sưng rát, đỏ tấy và nóng hâm hấp khó chịu. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm mang đặc tính xoa dịu, có kết cấu mỏng nhẹ, không gây ma sát mạnh trên da. Việc này sẽ giúp làn da tổn thương được thoải mái, nhẹ nhàng và bớt kích ứng.

Bước thứ 2 là “Cai nghiện" corticoid từ từ, không dừng đột ngột sản phẩm bạn đang sử dụng mà phải giãn cách thời gian dùng để da kịp thích ứng. Từ tần suất mỗi ngày chuyển sang cách ngày, rồi chuyển sang tuần hai lần, đến tuần 1 lần, 2 tuần 1 lần rồi ngừng hẳn. Thời gian cho mỗi đợt giảm số lần bôi là khoảng 1-2 tuần. Nếu ngưng bôi đột ngột thì da sẽ gặp hiện tượng “dội ngược”, khiến da trở nên xấu, nổi nhiều mụn hơn, ngứa, khô rất khó chịu. 

Bước thứ 3 là Hàn gắn mao mạch đã bị đứt gãy do ảnh hưởng của corticoid. Đối với làn da lúc này, bên cạnh lớp màng bảo vệ Hydrolipidique đang dần mỏng và yếu đi thì những sợi mao mạch bên dưới da còn có nguy cơ bị đứt gãy, làm da không thể trao đổi chất, khó lưu thông và quá trình phục hồi sẽ diễn ra lâu hơn. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm có khả năng thúc đẩy quá trình hàn gắn, củng cố và liên kết lại các mao mạch để giúp da khoẻ hơn.

Bước cuối cùng nhưng cũng rất quan trọng là Tái tạo lớp màng bảo vệ Hydrolipidique để giúp da có thể chống lại tác động từ môi trường xung quanh, lấy lại sự đàn hồi, săn khỏe cho làn da. Khi da đã hàn gắn mao mạch, tái tạo được màng bảo vệ Hydrolipidique thì quá trình phục hồi tổn thương đã thành công, bạn có thể chăm sóc da theo quy trình bình thường.

Cảm ơn bà Jolie Rose đã chia sẻ những thông tin rất hữu ích xoay quanh những tác hại và cách phục hồi da nhiễm Corticoid.  

Giờ đây, các tín đồ skincare có thể trải nghiệm những sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt cùng quy trình khoa học tại Showroom Académie Vietnam đầu tiên, ra mắt vào tháng 09/2020.

Académie Vietnam

Địa chỉ: 138 Lê Văn Sỹ, P.10, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Hotline: 02866 828 844 – 0932 142 224