Cùng uống nước cốt chanh giảm cân, người đốt mỡ ào ào, người không giảm một lạng vì sao?

Đã bao giờ bạn cảm thấy dù uống nhiều nước chanh đến mấy cũng không thể giảm cân, ngược lại còn tăng thêm mỡ? Khi đó, rất có thể bạn đã uống nước chanh sai cách.

Mặc dù chanh là một loại quả có kích thước nhỏ, nhưng chúng lại rất giàu dinh dưỡng như chất xơ, vitamin C, vitamin B6, kali, pectin và axit xitric. Ngoài ra, các đặc tính chống oxy hóa có trong chanh không chỉ ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do, cải thiện sức khoẻ, làn da mà còn giúp chị em giảm cân hiệu quả. 

Được biết, nước chanh là một thức uống có hàm lượng calo thấp. Một ly nước chanh chỉ khoảng 10 calo nhưng lại cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng. Điều này sẽ giúp bạn cắt nhanh cơn đói nhờ vào cơ chế hoạt động đặc biệt khi chúng vào dạ dày. Chúng sẽ tác động đến não, khiến não nhận được tín hiệu “no” và làm bạn bớt nhanh cơn thèm ăn. Bên cạnh đó, lượng lớn vitamin C của chanh sẽ làm thúc đẩy các cơ quan bên trong cơ thể được hoạt động liên tục để đốt cháy calo.

Cùng uống nước cốt chanh giảm cân, người đốt mỡ ào ào, người không giảm một lạng vì sao? - 1

Tuy nhiên đã bao giờ bạn cảm thấy dù uống nhiều nước chanh đến mấy cũng không thể giảm cân, ngược lại còn tăng thêm mỡ? 

Ngoài ra, sự hiện diện của flavonoid trong nước chanh làm tăng độ trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân. Uống nước chanh hàng ngày giúp tích nước và thải độc tố. Cuối cùng, kali trong nước chanh giúp giảm trọng lượng nước, là yếu tố giúp cơ thể giảm cân.

Tuy nhiên đã bao giờ bạn cảm thấy dù uống nhiều nước chanh đến mấy cũng không thể giảm cân, ngược lại còn tăng thêm mỡ? Khi đó, rất có thể bạn đã uống nước chanh sai cách. 

Một số sai lầm khi uống nước chanh

​​​​​​Thêm quá nhiều đường

Cùng uống nước cốt chanh giảm cân, người đốt mỡ ào ào, người không giảm một lạng vì sao? - 2

Mặc dù 100 gam nước chanh chỉ có 30 kcal, lượng calo rất thấp, nhưng nếu thêm một thìa đường, nó sẽ thêm nhiều calo hơn, tăng 60 kcal.

Vì chanh có vị chua nên không ít chị em đã cho thêm nhiều đường hay mật ong để dễ uống nhưng điều này sẽ làm tăng thêm lượng calo. Mặc dù 100 gam nước chanh chỉ có 30 kcal, lượng calo rất thấp, nhưng nếu thêm một thìa đường, nó sẽ thêm nhiều calo hơn, tăng 60 kcal. Ngoài ra, uống nước chanh pha quá nhiều đường sẽ khiến đường trong máu tăng vọt, tuyến tụy sẽ phản ứng bằng cách giải phóng insulin để giúp biến glucose trong máu đó thành năng lượng ngay lập tức và lưu trữ trong cơ bắp, tế bào mỡ và gan để sử dụng sau này.

Nếu bạn thực sự muốn uống mà không thể chịu được vị chua, bạn nên thêm nước lọc để nước chanh loãng hơn.

Uống nước chanh lúc bụng đói

Cùng uống nước cốt chanh giảm cân, người đốt mỡ ào ào, người không giảm một lạng vì sao? - 3

Uống nước chanh lúc bụng đang đói dễ khiến tăng cảm giác cồn cào.

Uống nước chanh lúc bụng đang đói sẽ gây khó chịu và cồn cào, dễ dẫn tới viêm loét dạ dày. Chưa kể, cảm giác cồn cào này cũng chỉ sẽ khiến chị em ăn nhiều hơn trong lần ăn tiếp theo. Nên uống nước chanh vừa đủ sau bữa ăn. Vì thế, mọi người chỉ nên uống nước chanh sau khi đã ăn no khoảng 30 phút.

Pha nước cốt chanh với nước quá lạnh hoặc quá nóng

Cùng uống nước cốt chanh giảm cân, người đốt mỡ ào ào, người không giảm một lạng vì sao? - 5

Khi uống nước chanh, để phát huy hiệu quả, nên pha với nước ở nhiệt độ phòng.

Nước lạnh pha với chanh khi uống có thể gây sốc cho cơ thể. Ngược lại, nếu pha với nước quá nóng có thể làm cho các enzym có lợi trong chanh bị phá vỡ, không đem lại hiệu quả khi uống.

Do đó, bạn chỉ nên pha chanh với nước ấm, tốt nhất là bằng với thân nhiệt cơ thể để cơ thể dễ hấp thụ chất dinh dưỡng, giảm mỡ và mang lại nhiều lợi ích tốt cho cơ thể.

Uống nước chanh thế nào để giảm cân?

Không thay thế hoàn toàn nước lọc

Nước chanh có thể làm bạn cảm giác no, hỗ trợ quá trình hydrat hóa, tăng cường trao đổi chất và giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, nước chanh không tốt hơn nước lọc khi giảm béo, do đó bạn không nên thay thế hoàn toàn nước lọc bằng nước chanh khi uống nước chanh để giảm cân hàng ngày.

Nên uống nước chanh vào buổi sáng

Nước chanh sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Vì vậy, hãy uống một ly nước chanh ấm vào buổi sáng để bắt đầu quá trình giảm cân của bạn. Bạn nên uống 30 phút sau bữa ăn để giảm khả năng hấp thụ đường hoặc uống sau khi tập thể dục để tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa.

Cùng uống nước cốt chanh giảm cân, người đốt mỡ ào ào, người không giảm một lạng vì sao? - 6

Để giảm cân hiệu quả, nên uống nước chanh vào sáng sớm.

Không lạm dụng nước chanh giảm cân

Uống nước chanh đúng cách và không lạm dụng nước chanh để giảm cân sẽ gây hại rất nhiều cho sức khỏe. Tính axit trong chanh cao vì vậy răng của bạn có thể ngả sang màu vàng do men răng bị tổn thương. Axit này cũng có tác động mạnh đến dạ dày gây viêm loét và trào ngược dạ dày,... 

Kết hợp uống nước chanh và vận động

Cách uống nước chanh giảm cân an toàn là bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, bên cạnh lịch tập thể dục hợp lý. Hãy uống 1 ly nước chanh sau mỗi 30 phút tập thể dục sẽ mang lại cho bạn hiệu quả loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể. 

Công thức nước chanh giúp giảm cân thêm hiệu quả

Nước chanh gừng

Cùng uống nước cốt chanh giảm cân, người đốt mỡ ào ào, người không giảm một lạng vì sao? - 7

Gừng là thực phẩm có chứa nhiều chất gingerol và shogaol. Khi các chất này tiếp xúc với da sẽ tạo nên nhiệt lượng đẩy nhanh quá trình đánh tan mỡ thừa tích tụ. Ngoài ra, gừng có có khả năng giảm cholesterol một cách hiệu quả theo nhiều nghiên cứu khoa học. Nước chanh kết hợp với gừng giúp bạn tăng cường quá trình oxy hóa, giảm lượng cholesterol trong máu và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. 

Cách thực hiện: 

- 1 củ gừng xay nhuyễn cho vào nồi nước sôi đun một giờ đồng hồ để gừng tan các dưỡng chất vào nước. 

- Sau đó, lọc nước gừng qua rây, bỏ bã, giữ lại nước cốt. Bạn có thể làm nhiều gừng bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng dần.

- Cho 2 thìa nước cốt chanh và 2 thìa nước gừng vào ly nước ấm, khuấy đều rồi thưởng thức.

Detox chanh dưa leo

Cùng uống nước cốt chanh giảm cân, người đốt mỡ ào ào, người không giảm một lạng vì sao? - 8

Nước chanh dưa chuột là một công thức detox được nhiều chị em áp dụng khi giảm cân. Món thức uống này vừa thanh nhiệt, giải độc tố vừa giảm mỡ, giảm cân hiệu quả.

Cách thực hiện: 

- Chuẩn bị: 1 quả dưa leo, 1 quả chanh, 5 lá bạc hà.

- Dưa leo, chanh rửa sạch. Nên chọn dưa leo và chanh đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ những cơ sở uy tín.

- Thái dưa leo, chanh thành các lát mỏng rồi cho dưa leo, chanh, bạc hà vào bình nước. 

- Thêm 1 - 2 lít nước vào bình và để trong tủ lạnh khoảng 60 phút. 

- Bạn có thể uống detox thay nước hàng ngày, mỗi ngày từ 2 - 3 ly.

Giảm cân bằng chanh muối

Cùng uống nước cốt chanh giảm cân, người đốt mỡ ào ào, người không giảm một lạng vì sao? - 9

Nếu bạn cảm thấy việc uống nước chanh pha loãng để giảm cân hòa thường xuyên khiến bạn ngán ngẩm thì bạn có thể đổi gió bằng món chanh và muối pha loãng. 

Nước chanh muối sẽ có tác dụng giảm cân tương tự như loại nước chanh pha loãng nhưng có 1 vị mặn đặc trưng, lạ miệng. Tuy nhiên, bạn không nên pha thêm đường sẽ làm mất đi tác dụng giảm cân của loại nước này. 

Cách thực hiện: 

- Cách thức pha nước chanh muối giảm cân cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần làm như sau: 

- Dùng nửa quả chanh nghiền dập trong 1 cái ly.

- Sau đó cho 1 lượng nước ấm khoảng 250ml nước vào, khuấy lên.

- Cho thêm 1 ít muối trắng vào khuấy cho tan hết muối.

- Bạn có thể dùng chanh ngâm muối (chanh muối) thay cho chanh tươi + muối và thực hiện tương tự.

Tốn cả triệu đồng đến salon làm tóc, mẹ trẻ nhận kết quả ê chề: Hết chồng đến con đều chê lộ hết khuyết điểm