Tắm trắng chỉ tốn 10k với hỗn hợp nước "sả, húng quế, gừng, chanh"

Không cần tốn "tiền tạ tiền tấn", chị em chỉ cần vài cọng sả, húng quế, gừng, chanh bán đầy ngoài chợ kết hợp lại để nấu thành một nồi nước tắm, da từ đen nhẻm cũng trở nên trắng hồng tươi tắn.

Chỉ cần dạo quanh các sạp rau ngoài chợ, "ới" cô bán hàng một tiếng là bạn đã có đủ sả, húng quế, gừng và chanh. Đây đều là những nguyên liệu giàu vitamin A, C...  cùng các khoáng chất có lợi và đặc biệt là mang tính chống oxy hóa cực mạnh. Chúng từ lâu đã được dùng làm vị thuốc và ứng dụng trong làm đẹp không phải 1-2 lần.  

Khi kết hợp những nguyên liệu này để làm nước tắm, làn da không những được tắm mát mà còn trắng trẻo lên từng ngày nữa đấy.

Tắm trắng chỉ tốn 10k với hỗn hợp nước sả, húng quế, gừng, chanh
Công thức tắm trắng siêu đơn giản, tiết kiệm, người bận rộn cũng có thể thực hiện được. 

Chuẩn bị nguyên liệu

- 10 củ sả.
- 200g húng quế.
- 300g gừng.
- 5 quả chanh.

Tắm trắng chỉ tốn 10k với hỗn hợp nước sả, húng quế, gừng, chanh
Đun sôi các nguyên liệu và lấy nước này để tắm. 

Cách thực hiện

- Sả, húng quế, gừng, chanh để nguyên vỏ và đem rửa sạch. 
- Cho tất cả các nguyên liệu này vào 1 chiếc nồi lớn, đổ nước xâm xấp mặt và đun sôi. Khi thấy có vài hạt sôi lăn tăn trên mặt nước thì vặn lửa nhỏ và tiếp tục nấu thêm khoảng 10 phút. 

Tắm trắng chỉ tốn 10k với hỗn hợp nước sả, húng quế, gừng, chanh
Lọc bã, chắt lấy nước để tắm. 

- Sau khoảng thời gian trên, bạn tắt bếp, để nước nguội rồi dùng nước này để tắm. Tắm xong thì dùng khăn lau khô người. 

Chú ý: Khi tắm với nước này thì bạn không cần dùng đến sữa tắm hay xà bông nữa. Thực hiện cách này đều đặn 2 lần/tuần để mang đến hiệu quả như ý.

Tắm trắng chỉ tốn 10k với hỗn hợp nước sả, húng quế, gừng, chanh
Chăm chỉ tắm nước này, làn da sẽ ngày càng trắng sáng. 

Trong húng quế và gừng vốn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxi hóa, lại có tính sát khuẩn. Sả thì chứa nhiều tinh dầu tốt cho da và tóc, bên cạnh đó 2 thành phần citral và geraniol trong sả có tác dụng điều hòa cơ thể, làm mát da và giúp thư giãn cực tốt. Chanh là một nguyên liệu vốn đã quá quen thuộc, mang đến công dụng loại bỏ các tế bào da chết, làm da sáng màu hơn và kích thích sản xuất collagen trong da.

Những cách dưỡng trắng da tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên siêu đơn giản

Sự kết hợp của cả 4 loại nguyên liệu vừa giúp da được tắm mát vừa thư giãn hiệu quả, lại còn làm da trắng sáng bật tông nếu áp dụng thường xuyên. Hy vọng với công thức này, bạn sẽ nhanh chóng có được làn da đẹp như ý muốn nhé!

Ảnh: Pinterest

TỐN CHƯA ĐẾN 10K CÓ NGAY 5 CÔNG THỨC TẮM TRẮNG AN TOÀN, HIỆU QUẢ NHANH

Ngoài cách trên, bạn có thể tham khảo thêm 5 công thức tắm trắng khác cũng bằng những nguyên liệu tự nhiên và siêu tiết kiệm sau đây:

- Bột đậu xanh và bột nghệ: Trộn 2 nguyên liệu này với nhau theo tỷ lệ 1:1, thêm sữa tươi vào với lượng vừa đủ để hỗn hợp sánh lại. Sau đó, bạn làm ướt người và massage hỗn hợp lên da trong 20-30 phút rồi tắm sạch lại với nước. 

- Cà rốt và sữa tươi: Cà rốt xay nhuyễn rồi đem trộn với sữa tươi, dùng hỗn hợp này massage lên da trong vòng vài phút, tắm lại với nước sạch.