11 thủ thuật khiến bạn thấy mình như một đầu bếp thực thụ

Những mẹo "nhỏ mà có võ" sẽ giúp công việc bếp núc của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Nấu nướng đòi hỏi rất nhiều kỹ năng trong đó việc bạn áp dụng đúng các mẹo, thủ thuật sẽ giúp công việc trong nhà bếp trở nên dễ dàng hơn.

Chắc hẳn các chị em đã từng không ít lần dành cả tiếng đồng hồ để nặn chả viên. Hay dành tới 30 phút chỉ để băm ớt cho thật nhuyễn. Cũng có người đau đầu không biết phải làm sao cho các phần gỏi cuốn không dính vào nhau. Đừng quá bận tâm đến những điều này bởi 11 mẹo nhỏ mà Bếp Eva chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn.

1. Tôi đã mất rất nhiều thời gian để chia thịt thành từng viên nhỏ bằng nhau, nhưng người bạn của tôi chỉ làm chúng trong vài phút.

11 thủ thuật khiến bạn thấy mình như một đầu bếp thực thụ - 1

Trước tiên, cô ấy dàn thịt ra khắp bề mặt khay nướng sau đó chia chúng thành từng ô vuông như cắt bánh. Tiếp đến, chỉ cần lấy từng phần thịt nhỏ vo tròn lại là xong.

Quả nhiên, làm việc có phương pháp hiệu quả và chất lượng hơn hẳn.

2. Cần tây là loại rau xanh giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích. Thay vì trữ chúng trong ngăn mát tủ lạnh theo cách thông thường, bạn nên cắt bỏ phần lá sau đó cho thân cần tây vào hộp. Đừng quên rót nước và đậy kín lại.

11 thủ thuật khiến bạn thấy mình như một đầu bếp thực thụ - 3

Bằng cách này, cọng cần tây luôn xanh, giòn, tươi ngon như mới mua về. Đặc biệt là phương pháp này có thể bảo quản cần tây lâu hơn so với thông thường.

3. Bánh pizza ăn không hết đừng vội bỏ đi. Bạn hãy cho chúng vào túi zip rồi đóng chặt lại. Đem cất túi bánh pizza trong ngăn mát tủ lạnh. Với cách làm này, lớp vỏ cùng phô mai trên bánh không bị quá khô. Khi lấy ra làm nóng lại bánh vẫn có hương vị thơm ngon như lúc mới mua về.

11 thủ thuật khiến bạn thấy mình như một đầu bếp thực thụ - 4

4. Bận bịu 8 tiếng ở công ty về nhà vẫn phải nấu ăn thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách này. Vẫn là nấu nướng nhưng phiên bản nhàn hơn. Những lúc thế này mới thấy giá trị tuyệt vời của những chiếc ghế ăn.

11 thủ thuật khiến bạn thấy mình như một đầu bếp thực thụ - 5

5. Với những chị em có quá nhiều việc phải làm thì phương pháp đông lạnh canh, súp hoặc các món nước là “cứu tinh”. Việc bạn đông lạnh nước dùng sẽ rất tiện lợi, khi cần chỉ lấy ra và đem đi đun nóng là đã có thể sử dụng được.

11 thủ thuật khiến bạn thấy mình như một đầu bếp thực thụ - 6

6. Những chị em mê món cuốn mà không dám mang chúng đi làm vì sợ dính thì đây là mẹo hay nhất định phải nằm lòng. Bạn chỉ cần lấy 1 chút dầu mè phết lên bề mặt các phần cuốn. Bằng cách này, bạn yên tâm mang đồ ăn đi muôn nơi mà không sợ bị dính.

11 thủ thuật khiến bạn thấy mình như một đầu bếp thực thụ - 7

7. Khi làm bánh có lớp hoa quả tươi ở bên trên bạn nhớ trộn hoa quả tươi cùng 1 chút bột mì. Lớp bột này sẽ giúp hoa quả luôn ở trên bề mặt bánh mà không sợ chúng chìm xuống dưới trong quá trình nướng.

11 thủ thuật khiến bạn thấy mình như một đầu bếp thực thụ - 8

8. Bạn đang muốn ăn bánh mì nướng phô mai nhưng trong nhà lại hết bánh mì thì thử ngay bánh quesadilla. Loại bánh này sẽ cho ra hương vị khiến bạn phải trầm trồ đấy.

11 thủ thuật khiến bạn thấy mình như một đầu bếp thực thụ - 9

9. Đừng dành quá nhiều thời gian chỉ để tách hạt rồi băm nhỏ ớt. Hãy dùng ngay dụng cụ nạo rau củ có sẵn trong nhà và làm thế này vừa có ớt băm nhuyễn lại vừa bỏ được toàn bộ hạt ớt một cách dễ dàng.

11 thủ thuật khiến bạn thấy mình như một đầu bếp thực thụ - 10

10. Nếu sếp bạn yêu cầu chuẩn bị tiệc liên hoan trong dịp Halloween thì đây là phương án hoàn hảo dành cho bạn, vừa nhanh, đẹp mắt lại đúng ý mà sếp mong muốn.

11 thủ thuật khiến bạn thấy mình như một đầu bếp thực thụ - 11

11. Dụng cụ đựng dâu tây rất quan trọng. Hãy nhớ dâu đựng trong hũ thủy tinh và hũ nhựa khi bảo quản trong tủ lạnh sẽ có sự khác biệt rất lớn.

11 thủ thuật khiến bạn thấy mình như một đầu bếp thực thụ - 12

Mua dứa nên chọn quả to hay nhỏ, người trồng cây mách 4 mẹo hay quả nào cũng chín ngọt ngon thơm nức