8 món canh chua vừa ngon lại dễ ăn cho ngày nắng nóng, cả nhà chan không còn một giọt

Thưởng thức món bò tơ cuốn bánh tráng thanh mát này sẽ khiến bạn thấy cái nóng bức của mùa hè bị xua đi nhanh chóng, vô cùng sảng khoái.

Bò tơ hay thịt bê là một trong nguyên liệu nấu ăn được nhiều người yêu thích. Ngoài các món xào, tái chanh, hấp... thì nhân dịp ngày nghỉ lễ 30-4, 1-5 này, các bạn có thể làm món bò tơ (thịt bê) cuốn bánh tráng đãi cả nhà hoặc đãi khách tới chơi nhé. Cách làm bò tơ cuốn bánh tráng các bạn có thể tham khảo công thức của chị Vũ Thu Hương (Hà Nội) dưới đây nhé, đảm bảo ai ăn cũng khen ngợi hết lời.

Nguyên liệu: 

Nguyên liệu chính:

- 400g thịt bê đã thui.

- 1 củ gừng.

- 3 cây sả.

- 3 quả ớt.

- Vừng trắng rang.

- 2 quả chuối xanh (chuối tiêu).

- 2 quả khế ương.

- 1 nửa quả dứa.

- Rau ngổ, rau mùi, rau húng.

Cách làm bò tơ cuốn bánh tráng thơm ngon, thanh mát đãi khách dịp lễ 30/4 - 1

Làm nước chấm

Làm nước chấm tương bần:

- 3 thìa canh tương bần - 1 nhánh gừng - 3 nhánh tỏi tỏi bóc vỏ - 1 quả ớt - Lạc rang - vừng rang - thính gạo - 1 thìa canh nước đun sôi để nguội - 2 thìa cafe đường - 1/2 thìa cafe bột ngọt

Cho tất cả các nguyên liệu làm nước chấm bên trên (ngoại trừ nước tương) vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn sau đó cho ra bát. Lúc này cho nước tương vào quấy đều là có ngay bát nước chấm bê hấp chuẩn vị nhà hàng.

Làm nước chấm mắm nêm: 200gr mắm nêm ngon, 1/2 quả dứa chín, 10gr hành tím, 40gr tỏi, 20gr đường, 40gr nước cốt chanh, 3-4 quả ớt, 40gr vừng rang chín, 40gr lạc rang chín.

1/2 quả dứa bổ làm đôi, một nửa xay nhỏ lấy nước cốt, một nửa đem băm nhỏ.

Phi thơm tỏi và hành tím, đổ ớt xào nhanh tay cho thơm, tiếp đến dứa băm nhỏ, nước cốt dứa, mắm nêm. Đợi mắm sôi thì cho đường vào, nêm nếm vừa ăn. Múc mắm nêm ra bát, trộn thêm vừng rang, lạc rang là xong.

Cách làm bò tơ cuốn bánh tráng thơm ngon, thanh mát đãi khách dịp lễ 30/4 - 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế

- Thịt bê đã thui, có thể là thịt bắp bê hoặc ba chỉ bê. Mua về đem rửa sạch rồi bóp thịt bê với muối và nước rượu gừng để khử bớt mùi gây ngái của thịt bê.

- Gừng, Sả cắt đôi, đập dập.

- Chuối xanh tước vỏ, thái mỏng, xả nước nhiều lần và ngâm nước muối loãng có pha chút dấm để chuối không bị thâm. Sơ chế tương tự với khế.

- Dứa và dưa chuột rửa nước muối thái lát vừa ăn.

- Rau rửa sạch và để ráo. Lưu ý rằng rau ngổ là rau thủy sinh nên dễ có sán vì vậy cần được ngâm nước muối để đảm bảo vệ sinh.

Bước 2: Hấp thịt bê

- Lấy chỉ cuộn tròn miếng thịt, luộc trong 20 phút vừa tới để thịt chín mềm mà không bị dai. Đem thái mỏng từng lát thịt bò tơ, rồi trải từng miếng trên rau lá xanh. Rắc vừng trắng đã rang chín lên trên. Xếp bên cạnh là chuối xanh, khế xanh, dứa vàng, cà rốt rau ngổ, vài gốc sả bóc vỏ già và thưởng thức với nước chấm tương gừng hoặc mắm nêm.

Cách làm bò tơ cuốn bánh tráng thơm ngon, thanh mát đãi khách dịp lễ 30/4 - 3

Bước 3: Thưởng thức

Ăn kèm với miếng bò tơ là chút rau thơm xanh mát, rau bạc hà, ngổ, húng quế, mùi tàu, mang đến cảm giác dân dã, tươi mới mà hấp dẫn thị giác.

Khi ăn, sẽ lót một lá bánh phở trắng ngần trên nền bánh tráng dai mềm mỏng tang, cho vào ít rau thơm, vài thanh dứa vàng, cà rốt, dưa chuột xanh giòn, đặt vào giữa 1 – 2 lát thịt bò tơ mỏng, cuộn nhẹ nhàng, dùng kèm mới mắm nêm hay tương gừng đậm vị. Cắn một miếng bò tơ cuốn bánh tráng, cảm nhận độ dai giòn, mềm mại, tươi mát của lớp nhân bên trong.

Thưởng thức món thanh mát này sẽ khiến bạn thấy cái nóng bức của mùa hè bị xua đi nhanh chóng, vô cùng khoan khoái!!

Các bạn hãy thử công thức này để chiêu đãi cả nhà thưởng thức bò tơ cuốn bánh tráng ngon miệng đặc sắc trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này nhé.

Cách làm bò tơ cuốn bánh tráng thơm ngon, thanh mát đãi khách dịp lễ 30/4 - 4

Chúc các bạn thành công!

Chúc các bạn thành công!

Nghỉ lễ 30/4 nấu ngay tôm hấp tỏi vừa ngon lại đẹp mắt đãi khách tới nhà