Bơ mua về bị xanh, giấu ngay vào chỗ này 1-2 ngày sau là bơ chín rộ tha hồ đánh chén

Hóa ra làm chín bơ nhanh lại đơn giản thế này!

Bơ là loại quả rất ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên khi mua bơ, chúng ta thường mua phải bơ xanh, ít khi mua được bơ chín. Do đó, khi mua bơ về, cần phải biết cách mới giúp bơ chín nhanh để ăn sau 1 ngày. Dưới đây là cách làm bơ nhanh chín, các bạn có thể tham khảo.

1. Đặt bơ xanh vào túi giấy màu nâu

Các túi giấy được sử dụng để giữ khí ethylene làm chín bơ. Bạn hãy chắc chắn rằng túi không có lỗ.

Sau đó đặt thêm một quả chuối, một quả táo hoặc một quả cà chua vào túi giấy màu nâu. Các loại trái cây khác cũng có thể hoạt động như một chất hỗ trợ làm chín bơ trong đó, chuối là hiệu quả. 

Bơ mua về bị xanh, giấu ngay vào chỗ này 1-2 ngày sau là bơ chín rộ tha hồ đánh chén - 1

Những loại trái cây này sẽ giải phóng nhiều khí ethylene hơn các loại trái cây khác. Càng nhiều khí ethylene, bơ sẽ chín càng nhanh. 

Sau đó, đem bảo quản túi kín ở nhiệt độ phòng. Tránh ánh nắng trực tiếp; nhiệt độ tốt nhất là 18 độc C đến 24 độ C. Nếu không có loại trái cây nào khác trong túi, bạn cần để bơ tự chín trong 2-5 ngày.

Bơ mua về bị xanh, giấu ngay vào chỗ này 1-2 ngày sau là bơ chín rộ tha hồ đánh chén - 2

Lưu ý, cần kiểm tra thường xuyên túi bơ. Khi bạn cho trái cây khác vào túi bơ có thể đẩy nhanh đáng kể quá trình bơ chín và chỉ mất từ ​​1 đến 3 ngày. Quả bơ chín khi có thể dễ dàng bóc vỏ, bạn chỉ cần ấn nhẹ tay xem có mềm không vì đôi khi nhìn màu sắc cũng khó đánh giá là bơ chín hay chưa.

Bơ mua về bị xanh, giấu ngay vào chỗ này 1-2 ngày sau là bơ chín rộ tha hồ đánh chén - 3

Bơ xanh trông vỏ rất xanh và đẹp mắt. Khi chín, nó có màu xanh nâu sẫm, hơi tím, lúc này khoảng 2 ngày là có thể ăn được.

Sau khi bơ chín, nó cần được giữ trong tủ lạnh và bảo quản được trong vài ngày, nhưng để càng lâu hương vị sẽ càng kém đi.

2. Dùng nước chanh làm chín bơ

Cắt đôi quả bơ, cùi bơ đã cắt tiếp xúc trực tiếp với không khí và rất dễ hư hỏng. Sử dụng nước cốt chanh sẽ giúp thịt bơ không bị thâm ở mặt cắt. Bằng cách này, bạn có thể tiếp tục làm chín bơ mà không bị thối.

Bơ mua về bị xanh, giấu ngay vào chỗ này 1-2 ngày sau là bơ chín rộ tha hồ đánh chén - 4

Sau khi cắt đôi quả bơ và phết nước chanh lên mặt cắt, úp hai nửa quả bơ lại và bọc vào màng bọc thực phẩm rồi cất vào tủ lạnh. Nếu không có màng bọc, hãy sử dụng hộp kín để cất bơ.

Lấy quả bơ ra, dùng ngón tay ấn vào thấy quả mềm là được. Nếu nó vẫn chưa đủ chín, hãy đặt nó trở lại tủ lạnh.

Bơ mua về bị xanh, giấu ngay vào chỗ này 1-2 ngày sau là bơ chín rộ tha hồ đánh chén - 5

Chúc các bạn thành công!

Nửa đêm thấy con dâu lén lút cất đồ vào thùng gạo, mẹ chồng nghi giấu đồ cho nhà ngoại, nghe con trai nói thì xấu hổ