Học gái đảm cách bảo quản chanh không giống ai, để cả năm vẫn ngon như thường

Chỉ một chiêu đơn giản là bạn đã có thể bảo quản chanh được cả năm mà không bị mất mùi vị.

Chanh được coi là một loại gia vị không thể thiếu trong các bữa cơm gia đình. Chanh được cho vào nước chấm, làm các món nộm gỏi hay nước rau luộc vắt một ít chanh vào cũng tăng thêm bao phần hấp dẫn. Ngoài ra, chanh còn làm thức uống giải khát cho mùa hè, làm kem cũng rất thú vị...

Tuy nhiên, khâu vắt chanh rồi gạn bỏ hạt khiến nhiều người cảm thấy hơi rắc rối. Hoặc có những lúc thiếu chanh lại chẳng kịp chạy đi mua... Vì thế, chị Nguyễn Hồng (31 tuổi, Long Biên, Hà Nội) đã nghĩ ra cách bảo quản chanh rất độc đáo, chẳng giống ai, để được cả năm không hỏng lại cần bỏ hạt.

hoc gai dam cach bao quan chanh khong giong ai, de ca nam van ngon nhu thuong - 1

Chị chia sẻ, một lần đến nhà bạn chơi, thấy bạn cho cà phê vào khay đá để thay đá lúc uống cà phê, nên chị đã nghĩ ra cách cho nước chanh vào khay đá bảo quản vừa tiện lại để được lâu. Thực tế, rất nhiều người cũng bảo quản một số nguyên liệu vào trong khay đá như trứng, rượu nấu ăn, các loại rau gia vị... tuy nhiên chanh thì có lẽ chị Nguyễn Hồng mới làm. Chị có dự định lúc nào mua được quất chị cũng sẽ làm tương tự.

"Mình rất thích ăn gia vị chua chua nên gần như bữa nào cũng ăn chanh. Nhưng mình ghét nhất là mỗi lần ăn lại vắt vắt rồi bỏ hạt. Nên mình mách các bạn tận dụng chanh tươi ngon như thế này", chị nói.

Tham khảo cách bảo quản chanh độc đáo của chị Hồng:

Chuẩn bị:

1kg chanh to, loại ngon, tùy số lượng, nhưng không nên mua nhiều quá vì ngăn đá không chứa hết được

Cách làm:

Chanh mua về, rửa sạch vỏ rồi cắt đôi.

Vắt hết nước chanh ra bát, gạn bỏ toàn bộ hạt. 

Sau đó, múc nước cốt chanh cho vào các khay đá, đem cấp đông. Bạn có thể để nguyên nước chanh trong khay như vậy hoặc đợi nó đông cứng lại thì gắp ra, bỏ vào lọ thủy tinh có nắp, lại cất vào ngăn đá.

hoc gai dam cach bao quan chanh khong giong ai, de ca nam van ngon nhu thuong - 3

Mỗi lần ăn chỉ cần lấy 1 viên thả vào bát nước chấm chờ tan là xong. Đảm bảo cách làm này tươi ngon không đắng chút nào.

Nếu ăn lẩu, cứ gắp cho vào bát chấm của mỗi người một viên, không cần phải vắt chanh nhiều lần. Làm như vậy, cả năm bạn chẳng lo thiếu gia vị chua nhé!

hoc gai dam cach bao quan chanh khong giong ai, de ca nam van ngon nhu thuong - 4

Chúc các bạn thành công!

Mua hàu, chọn những con có đặc điểm này đảm bảo tươi ngon, nhiều thịt ăn đã miệng
Theo Lam Anh (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)