Khi mua đỗ, dù rẻ đến mấy thấy có 4 điều này tốt nhất đừng nên mang về nhà

Bằng sự tinh mắt bạn cũng có thể phân biệt được đâu là những quả đỗ ngon có thể mua về nhà, đâu là loại già, kém chất lượng không nên chọn.

1. Nhìn vào bề mặt

Khi mua đỗ, trước tiên chúng ta phải nhìn vào bề mặt của quả. Thông thường quả đỗ tươi ngon thường có bề mặt mịn màng. Nếu bề mặt có những đốm đen thì có khả năng nó có những tổn thương trong quá trình bị sử dụng thuốc tăng trưởng, không nên mua. Đồng thời, nếu có những vết nứt ở bề mặt sẽ gây ra mất chất dinh dưỡng và mất nước của quả, do đó cũng không nên chọn những quả này.

khi mua do, du re den may thay co 4 dieu nay tot nhat dung nen mang ve nha - 1

2. Quan sát màu sắc

Những quả đỗ mới hái thường có màu xanh tươi nhưng dù là loại đỗ nào màu đã chuyển sang vàng thì tốt nhất không nên mua. Đây là những quả đã hỏng, để lâu trong một thời gian dài, đã mất nhiều nước. Những quả này thường nhạt, khi nấu sẽ dai không ngon.

khi mua do, du re den may thay co 4 dieu nay tot nhat dung nen mang ve nha - 3

3. Nhìn vào phần nhô lên

Phần nhô lên quả mỗi quả đỗ thường do hạt bên trong của chúng. Khi hạt càng to thì phần nhô lên càng rõ ràng, càng chứng tỏ quả già. Những quả này thường có nhiều xơ, dai. Tất nhiên mỗi loại đỗ có độ nhô lên khác nhau nhưng bạn chỉ cần hình dung, độ nhô càng lớn thì nó càng già, không nên mua.

khi mua do, du re den may thay co 4 dieu nay tot nhat dung nen mang ve nha - 4

4. Xem độ giòn

Khi chọn đỗ, chúng ta thường cầm quả đỗ lên sẽ thấy, với những quả tươi chúng thường trơn tru và giòn, chỉ cần bẻ nhẹ là gẫy. Nếu quả đỗ sờ vào thấy nhăn nhẽo, chứng tỏ nó đã già. Bẻ thấy dai và dẻo, khó tước xơ là những quả không còn non nữa. Bạn cũng không nên mua những quả như vậy.

khi mua do, du re den may thay co 4 dieu nay tot nhat dung nen mang ve nha - 5

Lưu ý: Đỗ là loại quả dễ bị phun thuốc trừ sâu nhất trong các loại rau vì thế bạn nên mua đỗ của những người trồng quen biết và đáng tin cậy. Hơn nữa đây cũng là loại quả cần phải nấu chín kỹ khi ăn, bạn nên lưu ý.

Đừng vội uống giấm khi hóc xương cá, dùng nguyên liệu này cho vào mũi xương sẽ mất
Theo Minh Anh (QQ) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)