Hôm nay ăn gì: Cơm chiều 4 món ngon dễ làm, ai chán ăn thấy đói ngay lập tức

Khoai tây hầm thịt bò đậm đà thơm nức, gỏi xoài xanh tôm khô tươi mát giòn ngon... sẽ khiến cơm chiều thêm hấp dẫn.

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Thịt bò kho khoai tây

- Súp lơ luộc

- Đỗ xào lòng mề

- Gỏi xoài xanh tôm khô

Tổng

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều 4 món ngon dễ làm, ai chán ăn thấy đói ngay lập tức - 1

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều 4 món ngon dễ làm, ai chán ăn thấy đói ngay lập tức - 2

Nguyên liệu: - 350g thịt bò có nhiều gân hoặc dẻ sườn, 2 quả cà chua, 3 củ khoai tây, 3 thìa nước tương, 2 nhánh tỏi, 2 thìa rượu nấu ăn, 4 thìa nước tương, 1 thìa hắc xì dầu, một chút đường phèn, 1 nhánh hành lá thái nhỏ, 1 mẩu gừng băm nhỏ

Thái thịt bò thành từng miếng, sau đó đem ngâm với nước lạnh 20 phút để cho ra bớt máu thừa. Cho thịt bò vào nồi nước, luộc sôi khoảng 2 phút sau đó vớt bọt, lấy thịt bò ra rửa lại với nước ấm để giảm bớt mùi gây.

Cà chua tốt nhất nên gọt vỏ để hương vị ngon hơn. Bạn có thể đun sôi nồi nước, cho cà chua vào chần qua thì lột vỏ sẽ dễ dàng hơn. Sau đó cắt cà chua thành miếng nhỏ vừa. 

Khoai tây gọt vỏ, cắt miếng để kho. Đổ dầu vào chảo rồi cho đường phèn vào đun trên lửa vừa và nhỏ. Sau khi đường chuyển sang màu caramel (nâu cánh gián) thì đổ thịt bò vào đảo cho thịt bò bám đều đường có màu đẹp mắt. Ngoài ra, điều này còn giúp giữ ẩm cho thịt bò và ngăn nó bị khô.

Cho một chút dầu vào chảo, cho tỏi và gừng băm vào phi thơm, sau đó cho cà chua vào xào cùng. Dùng thìa cà chua xuống cho nhanh mềm và đến khi cà chua mềm. Đổ khoai tây vào và xào thêm 1 phút. 

Cho thịt bò vào, cho nước nóng vừa đủ vào (nước nóng giúp thịt bò mềm hơn), thêm rượu nấu ăn, nước tương, hắc xì dầu vào. Nêm nếm lại gia vị, đun trên lửa lớn cho sôi rồi và chuyển sang nấu ở lửa nhỏ trong 1 giờ. (Bạn cũng có thể chuyển sang nồi áp suất và nấu trong 25-30 phút để tiết kiệm thời gian). Nấu cho đến khi nước dùng cạn gần hết, thịt mềm và nước sệt lại, nêm nếm lại độ mặn, nếu chưa đủ thì điều chỉnh lại. Rắc một ít hành lá cắt nhỏ vào là xong!

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều 4 món ngon dễ làm, ai chán ăn thấy đói ngay lập tức - 3

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều 4 món ngon dễ làm, ai chán ăn thấy đói ngay lập tức - 5

Chuẩn bị: 1 cây súp lơ xanh, 1 nhúm muối.

Súp lơ xanh cắt nhỏ, rửa sạch. Đun sôi nồi nước, thêm nhúm muối vào. Thả súp lơ xanh vào luộc chín rồi vớt ra. Nước luộc làm canh.

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều 4 món ngon dễ làm, ai chán ăn thấy đói ngay lập tức - 6

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều 4 món ngon dễ làm, ai chán ăn thấy đói ngay lập tức - 7

Chuẩn bị: - Xoài xanh: 1 trái khoảng 400 - Tôm khô: -100g - Đậu phộng (lạc): 30g - Hành tím, tỏi, ớt, rau răm, chanh - Nước mắm, đường, dầu ăn. 

Tôm khô rửa sạch cho hết cát (nếu có), ngâm nước ấm khoảng 20 phút cho mềm, sau đó cho ra rổ cho ráo nước rồi dùng sống dao đập giập. Đậu phộng rang chín, bóc vỏ, giã giập. Hành tím, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập giập, băm nhỏ. Ớt bỏ cuống, rửa sạch, thái lát. Rau răm nhặt bỏ gốc, cuống già, lá giập úa, rửa sạch, xắt nhỏ.  Xoài gọt vỏ, thái lát mỏng sau đó thái sợi nhỏ.

Bắc chảo lên bếp, thêm 1 thìa dầu ăn. Khi dầu nóng cho hành tím bằm nhỏ vào phi thơm, tiếp đến cho tôm và 1/2 thìa nước mắm vào đảo đều, rim tôm cho săn lại, ngấm gia vị là được. 

Pha nước chấm từ 1,5 thìa m nước mắm, 3 thìa đường và 1/2 thìa nước cốt chanh cho thơm. Sau đó hoà tan đường rồi cho tỏi, ớt đã bằm nhỏ ở trên vào là được. Chú ý với món gỏi xoài tuỳ độ chua của trái xoài bạn có thể không cần dùng chanh và tăng tỷ lệ đường nhưng chanh sẽ giúp món gỏi thơm hơn. 

Cho xoài vào tô, dưới nước mắm đã pha ở trên vào, đảo đều để khoảng 2-3 phút cho xoài ngấm gia vị, nêm nếm vừa ăn. Sau khi xoài ngấm đều gia vị, cho tôm đã rim ở trên, thêm đậu phộng, rau răm xắt nhỏ trộn đều, cho ra đĩa là được. 

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều 4 món ngon dễ làm, ai chán ăn thấy đói ngay lập tức - 8

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều 4 món ngon dễ làm, ai chán ăn thấy đói ngay lập tức - 9

Chuẩn bị: 400g đỗ cô ve, 1 bộ lòng mề gà, dầu ăn, muối, hành khô

Lòng mề gà làm sạch, bóp với muối rồi rửa lại nhiều lần cho sạch. Thái miếng vừa ăn. Đỗ tước sạch xơ già, rửa sạch rồi thái chéo. Đun nóng ít dầu ăn trong chảo, phi thơm hành tím khô băm nhỏ, cho lòng mề vào xào gần chín, nêm chút muối, đảo đều thì cho ra bát. Vẫn trong chảo đó, đun nóng thêm chút dầu ăn, cho đỗ vào xào. Lúc này thêm chút muối vào đỗ, đảo đều. Khi đỗ gần chín thì cho lòng mề vào, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Nguyên liệu chín thì cho ra đĩa.

Hôm nay ăn gì: Cơm chiều 4 món ngon dễ làm, ai chán ăn thấy đói ngay lập tức - 10

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay ăn gì: Bữa ăn toàn món chất lượng mà rẻ, cả nhà nhìn là muốn ăn ngay

Theo Minh Ngọc (Tổng hợp) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)