Quả này được ví như "nấm linh chi", chợ Việt bán rất rẻ, nấu món gì cũng ngon

Quả này ngon, giàu dinh dưỡng nên rất được yêu thích, nó còn được ví như "nấm linh chi" vì những công dụng tuyệt vời với sức khỏe.

Nhắc tới các loại rau củ có tính mát, giải nhiệt tốt thì chắc chắn phải gọi tên bí đao. Nó được mệnh danh là “máy điều hòa tự nhiên” và trở thành lựa chọn số 1 trong thực đơn của ngày hè.

Quả này được ví như amp;#34;nấm linh chiamp;#34;, chợ Việt bán rất rẻ, nấu món gì cũng ngon - 1

Bí đao không chỉ chứa nhiều nước mà còn giàu vitamin, khoáng chất. Những dưỡng chất này giúp điều chỉnh, cân bằng lượng nước trong cơ thể, duy trì sức khỏe tim mạch, tăng cường khả năng miễn dịch, bảo vệ sức khỏe cho làn da, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và bài tiết. Hơn nữa, chất xơ trong bí đao còn giúp hấp thụ và đào thải các chất độc hại trong cơ thể hiệu quả.

Quả này được ví như amp;#34;nấm linh chiamp;#34;, chợ Việt bán rất rẻ, nấu món gì cũng ngon - 3

Chẳng thế mà trong Đông y Trung Quốc người ta ví nó như "nấm linh chi" và được xem là "thuốc bổ" cho cơ thể. Quả bí đao có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau như nấu canh, xào hoặc làm các món hấp. Một số người còn ăn sống bí đao để giữ nguyên dinh dưỡng của loại quả này.

Cùng Bếp Eva tham khảo 2 công thức món ngon từ quả bí đao mà ai ăn cũng tấm tắc khen nhé.

Canh bí đao tôm

Quả này được ví như amp;#34;nấm linh chiamp;#34;, chợ Việt bán rất rẻ, nấu món gì cũng ngon - 4

Nguyên liệu

- Bí đao

- Tôm tươi

- Hành lá

- Gừng

- Rượu nấu ăn

- Muối

- Hạt tiêu

- Dầu mè

- Dầu ăn

Cách làm

1. Bí đao rửa sạch, gọt vỏ, bỏ ruột và thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Tôm tươi bóc vỏ, bỏ đầu, rút chỉ lưng sau đó rửa sạch rồi ướp chung với muối cùng rượu nấu ăn trong 10 phút để khử tanh.

2. Đun nóng dầu ăn, phi thơm hành lá và gừng rồi trút bí đao vào xào. Tới khi bí đao chín chuyển sang màu trong suốt thì thêm 1 bát nước vào, đậy nắp, đun sôi.

3. Nước canh sôi, bạn cho thêm tôm tươi đã ướp sau đó đun tới khi các nguyên liệu chín thì nêm dầu mè và gia vị cho vừa ăn là có thể tắt bếp.

4. Múc canh bí đao nấu tôm ra bát và thưởng thức. Nước canh thanh ngọt, bí đao mềm, thịt tôm chắc ngọt, quan trọng là không hề có vị tanh.

Canh bí đao hầm xương

Quả này được ví như amp;#34;nấm linh chiamp;#34;, chợ Việt bán rất rẻ, nấu món gì cũng ngon - 5

Nguyên liệu

- Bí đao

- Xương sườn

- Gừng

- Hành lá

- Muối

- Dầu mè

Cách làm

1. Bí đao rửa sạch, gọt vỏ, thái miếng vừa ăn. Xương sườn rửa sạch rồi ngâm khoảng 1 tiếng với nước muối loãng để lấy hết phần máu thừa còn sót lại.

2. Luộc sơ xương sườn để đảm bảo lấy đi toàn bộ máu cùng mùi hôi tanh. Khi nồi xương sôi bạn vớt ra rổ sau đó rửa lại 2 - 3 lần với nước.

3. Đun nước sôi, cho xương sườn, gừng, hành lá vào đun. Canh sôi trở lại bạn vặn nhỏ lửa và hầm khoảng 1 tiếng. Khi sườn chín, cho bí đao vào nấu chung, nêm thêm muối, hạt nêm, mì chính cho vừa ăn.

4. Kiểm tra thấy bí đao chín, nước canh đậm đà thì thêm hành lá, rau mùi rồi tắt bếp. Múc canh ra bát và thưởng thức khi còn nóng.

Phần thịt sườn chín mềm thơm, bí đao thanh ngọt, nước canh thơm, đậm vị ăn cực kỳ thích. Món canh này dù mùa hè hay mùa đông đều hợp, vì thế bạn nhớ thêm vào thực đơn để đổi gió cho bữa cơm của cả gia đình nhé.

Loại rau được ví là thịt của người ăn chay, vitamin C cao gấp 3 lần bí đao, gặp thì nhớ mua ăn