Sao vào bếp: Hồ Ngọc Hà "xỉu" khi Lê Thúy đến nhà nấu cho ăn

Cả hai đều cùng quê Quảng Bình và rất mê những món ăn đậm vị miền Trung.

Nữ người mẫu Lê Thúy có mối quan hệ thân thiết với gia đình Hồ Ngọc Hà, cô còn được mẹ của nữ ca sĩ rất quý vì cùng quê Quảng Bình. Mới đây, chân dài cao 1m84 đã đến nhà Hà Hồ chơi, không chỉ vui đùa cùng cặp sinh đôi nhà nữ ca sĩ mà Lê Thúy còn vào bếp nấu ăn cho đàn chị.

Trên story Instagram, bà xã Kim Lý sung sướng khoe món ăn do đàn em thực hiện, đó là một bát bún cá ngừ trông rất chất lượng. Hồ Ngọc Hà phải thốt lên: "Xỉu" khi được ăn món ngon này. Lê Thúy cũng thích thú chia sẻ lại lời khen ngợi của đàn chị.

XEM VIDEO: Lê Thúy đến nhà Hồ Ngọc Hà chơi với cặp sinh đôi, còn nấu ăn cho đàn chị.

Sao vào bếp: Hồ Ngọc Hà amp;#34;xỉuamp;#34; khi Lê Thúy đến nhà nấu cho ăn - 1

Hồ Ngọc Hà "xỉu" khi được đàn em cùng quê nấu bún cá ngừ cho ăn. Bát bún cá ngừ của Lê Thúy còn có thêm bề bề trông rất hấp dẫn. Bên cạnh đó, nữ người mẫu cũng chuẩn bị đầy đủ rau sống, hoa chuối để ăn kèm bún.

Bún cá ngừ là món ăn dân dã, thơm ngon của người dân miền Trung. Cá ngừ là loại cá thịt đỏ, chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Thịt cá ngừ lại rất dai, ngon. Nấu bún cá ngừ ngon là phải đậm đà hương vị, giữ được độ ngọt thanh từ nước dùng và đặc biệt là thơm ngon không lẫn mùi tanh.

Thịt cá ngấm gia vị, mặt ngoài được chiên vàng săn đẹp mắt và không hề bị rã nhưng vẫn lan toả hương vị vào phần nước dùng. Dứa, cà chua tạo độ chua chua, ngọt ngọt, thanh mát cho món ăn vừa ngon miệng, vừa đẹp mắt. 

Sao vào bếp: Hồ Ngọc Hà amp;#34;xỉuamp;#34; khi Lê Thúy đến nhà nấu cho ăn - 3

Sau đó, 2 ngôi sao nổi tiếng còn thưởng thức món bánh đặc sản của quê hương mình - bánh bột lọc. Cả hai đều rất mê món ăn này. Hồ Ngọc Hà từng mua 500 cái bánh bột lọc khi về quê để mang đi Sài Gòn.

Sao vào bếp: Hồ Ngọc Hà amp;#34;xỉuamp;#34; khi Lê Thúy đến nhà nấu cho ăn - 4

Đây không phải lần đầu tiên Hà Hồ được Lê Thúy nấu ăn cho, trước đây cô cũng từng tấm tắc khen món bún mọc sườn chua mà cô em làm cho. Cả gia đình Hồ Ngọc Hà - Kim Lý cũng từng tới quán ốc và được đàn em chiêu đãi nhiều món ngon.

Sao vào bếp: Hồ Ngọc Hà amp;#34;xỉuamp;#34; khi Lê Thúy đến nhà nấu cho ăn - 5

Lê Thúy cũng được ông xã Đỗ An khen nấu ăn ngon, dù chồng cô cũng khéo tay không kém. Đây là món bún ốc đầy màu sắc mà cô từng thực hiện cho chồng.

Sao vào bếp: Hồ Ngọc Hà amp;#34;xỉuamp;#34; khi Lê Thúy đến nhà nấu cho ăn - 6

Sao vào bếp: Hồ Ngọc Hà amp;#34;xỉuamp;#34; khi Lê Thúy đến nhà nấu cho ăn - 7

Sao vào bếp: Hồ Ngọc Hà amp;#34;xỉuamp;#34; khi Lê Thúy đến nhà nấu cho ăn - 8

Một số mâm cơm hấp dẫn nhà Lê Thúy - Đỗ An.

Để làm bún cá ngừ miền Trung như Lê Thúy có khó không? Bạn có thể tham khảo công thức sau nhé:

Nguyên liệu

- Cá ngừ: 1kg

- Cà chua chín: 2 quả

- Dứa: ½ quả

- Hành lá, ớt, hành khô

- Rau ăn kèm: Rau sống, giá đỗ, hoa chuối

- Gia vị khác: Nước mắm, bột ngọt, muối, hạt tiêu

Sao vào bếp: Hồ Ngọc Hà amp;#34;xỉuamp;#34; khi Lê Thúy đến nhà nấu cho ăn - 9

Cách làm bún cá ngừ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Cá làm sạch, cắt thành từng khoanh vừa ăn. Ngâm với nước muối loãng khoảng 20 phút cho cá được trắng và sạch hơn, không nên ngâm quá lâu sẽ mất tươi, sau đó để ráo nước.

- Dứa thái mỏng, cà chua cắt thành múi cau. Hành lá, ớt thái nhỏ. Hành khô bóc vỏ băm nhuyễn.

- Rau sống, giá đỗ rửa sạch để ráo nước.

Lưu ý: Để cho món ăn đúng vị miền Trung thì không có bước ướp cá với các gia vị trước khi nấu, nấu bằng cá tươi luôn, khi ăn sẽ có vị ngọt tự nhiên của cá.

Bước 2: Chiên sơ cá

- Bắc chảo lên bếp cùng một lượng dầu đun nóng rồi cho từng miếng cá vào chiên sơ hai mặt để cá có mùi thơm, không bị tanh và bị nát trong quá trình nấu.

Bước 3: Nấu cá ngừ

- Cho một lượng dầu đủ lớn vào nồi phi thơm hành khô đã băm, cho cà chua và dứa cùng 1 thìa bột nêm, 1 thìa đường, 2 thìa nước mắm xào xơ lên khoảng 2 phút.

- Đổ 1.5 lít nước đun cho đến khi sôi thì thả từng miếng cá ngừ đã chiên vào nấu dưới ngọn lửa vừa khoảng 20 phút rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn là hoàn thành.

Bước 4: Làm nước chấm

- Chuẩn bị ½ bát con nước đun sôi để nguội cho 1 thìa đường, 1 thìa bột ngọt, 2 thìa nước mắm, một ít hạt tiêu, tỏi và ớt thái nhỏ khuấy đều lên.

Thưởng thức

Chần bún qua nước sôi rồi để ráo cho vào bát tô, múc canh cá ngừ ra bát, ăn kèm với rau sống và giá đỗ. Vậy là hoàn thành các bước hướng dẫn cách nấu bún cá ngừ đơn giản này, chúc mọi người có bữa ăn ngon miệng.

Mới đẻ xong đã đi họp, Hồ Ngọc Hà khóc mếu khi mẹ ruột gọi về ăn cơm
Theo Linh San (thoidaiplus.giadinh.net.vn)