Thịt lợn kho củ này vừa ngon lại bổ, trôi cơm cả nồi đầy

Đảm bảo khi ăn bạn sẽ không phải thất vọng vì hương vị hấp dẫn của món ăn này.

Măng tươi non ăn giòn, mềm, thơm, ngọt, có giá trị dinh dưỡng cao. Nó rất giàu chất xơ và các axit amin khác nhau, có tác dụng tốt trong việc làm sạch ruột. Tuy không phải là thịt nhưng hương vị và giá trị dinh dưỡng của măng còn hơn cả thịt.

Măng tươi có nhiều cách chế biến như luộc, xào, nấu canh, kho... trong đó kho măng sẽ đem lại hương vị đậm đà, vô cùng độc đáo. Bạn hãy thử làm món thịt lợn kho măng như dưới đây nhé, đảm bảo cả nhà sẽ ăn không còn thừa một miếng.

Nguyên liệu:

150 gam măng tươi non, 300 gam thịt ba chỉ, 15 gam nước tương, 10 gam dầu hào, một ít nước nóng, 2 gam muối, 3 gam đường, 10 gam rượu nấu ăn, 3 lát gừng.

Thịt lợn kho củ này vừa ngon lại bổ, trôi cơm cả nồi đầy - 1

Cách làm:

Măng tươi bóc hết vỏ, rửa sạch. Đun sôi một nồi nước, cho măng vào luộc trong 5 phút sau đó vớt ra để nguội, sau đó bổ măng thành các miếng vừa để kho.

Thịt lợn kho củ này vừa ngon lại bổ, trôi cơm cả nồi đầy - 3

Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng có kích cỡ vừa để kho. Cho thịt vào nồi, thêm nước lạnh và đun cho đến khi sôi rồi để thịt luộc trong 2 phút. Sau đó vớt thịt ra để ráo. Thịt sơ chế theo cách này sẽ làm giảm máu thừa có trong thịt, làm thịt không bị tanh.

Thịt lợn kho củ này vừa ngon lại bổ, trôi cơm cả nồi đầy - 4

Cho một ít dầu ăn vào nồi rồi đun nóng. Cho gừng đã thái lát vào xào trước cho thơm rồi đổ thịt ba chỉ vào, đảo cho chín vàng hai mặt. Thêm rượu nấu ăn vào để khử mùi tanh rồi tiếp tục trút măng vào xào một lúc.

Thịt lợn kho củ này vừa ngon lại bổ, trôi cơm cả nồi đầy - 5

Tiếp theo, hãy đổ nước tương, dầu hào vào xào cho thịt và măng lên màu. Sau đó, thêm muối, đường vào xào cho thơm. Lúc này, đổ nước nóng ngập mặt thịt, đun sôi rồi vặn lửa nhỏ, đun liu riu trong khoảng 20 phút.

Thịt lợn kho củ này vừa ngon lại bổ, trôi cơm cả nồi đầy - 6

Sau khoảng thời gian này, măng chín và thịt lợn ăn rất thơm, vị của măng vẫn còn giòn đã miệng, thịt mềm tan trong miệng, đặc biệt ngon.

Thịt lợn kho củ này vừa ngon lại bổ, trôi cơm cả nồi đầy - 7

Thịt lợn kho củ này vừa ngon lại bổ, trôi cơm cả nồi đầy - 8

Chúc các bạn thành công!

6 món kho vừa ngon lại đậm đà, không tốn nhiều tiền chỉ tốn cơm
Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)