Vừa đi học vừa đi làm, nàng sinh viên Đà Nẵng khoe những mâm cơm sang như nhà hàng

Là sinh viên, lại năng động đảm đang nên bữa cơm nào cũng Ngọc Dung cũng ngon, bắt mắt, nhiều món hải sản ngon như nhà hàng.

Nói về cơm sinh viên, nhiều người luôn nghĩ tới những hình ảnh bữa ăn đạm bạc, giản dị và bình dân vì cho rằng các bạn trẻ này còn đi học, phụ thuộc vào sự chu cấp của gia đình. Tuy nhiên với những bạn năng động, vừa đi học nhưng vẫn đi làm thêm để trang trải cuộc sống cũng như nâng cao chất lượng sống của mình lên lại hoàn toàn khác. Nhiều bạn sinh viên còn tìm cho mình được 1-2 công việc phù hợp năng lực, lại có thu nhập tốt nên trên mâm cơm có nhiều món ăn ngon và hấp dẫn chẳng có gì là lạ cả.

Ngọc Dung (23 tuổi, Đà Nẵng) chính là một cô sinh viên vừa xinh đẹp lại năng động như thế. Dung chia sẻ, mình là người Gia Lai nhưng về Đà Nẵng để học ngoại ngữ tiếng Hàn, chuẩn bị cho một chuyến đi du học sắp tới. Tuy đang đi học nhưng 9X vẫn tranh thủ làm thêm 2 công việc là bán hàng qua mạng và ở một cửa hàng quần áo. Nhờ có hai công việc này mà cuộc sống của nàng sinh viên xinh đẹp có nhiều trải nghiệm thú vị cũng như thoải mái hơn trong chi tiêu. 

Vừa đi học vừa đi làm, nàng sinh viên Đà Nẵng khoe những mâm cơm sang như nhà hàng - 1

Ngọc Dung

Không chỉ năng động, Ngọc Dung cũng rất đảm đang trong chuyện bếp núc. 9X cho biết, hàng ngày bản thân sẽ cố gắng đi chợ để vào bếp nấu ăn. Do không có nhiều thời gian nên Dung tranh thủ hết sức có thể. Hơn nữa nấu ăn cũng chính là sở thích của cô nàng. 

Vừa đi học vừa đi làm, nàng sinh viên Đà Nẵng khoe những mâm cơm sang như nhà hàng - 3

Vừa đi học vừa đi làm, nàng sinh viên Đà Nẵng khoe những mâm cơm sang như nhà hàng - 4

Nàng sinh viên không thích ăn cơm hàng do không hợp khẩu vị. Tự nấu sẽ giúp Dung được ăn món mà mình thích. Những món nào không biết nấu Dung sẽ tìm hiểu và tự học qua mạng, các kênh youtube.

Tiêu chí nấu ăn của 9X cũng vô cùng rõ rang. Cô luôn chọn những thực phẩm tươi sống để chế biến cho ngon. Không những thế, nàng sinh viên còn thích bày biện bữa cơm sao cho đẹp mắt. Thỉnh thoảng còn chụp hình lưu lại làm kỉ niệm hoặc chia sẻ với mọi người.

Vừa đi học vừa đi làm, nàng sinh viên Đà Nẵng khoe những mâm cơm sang như nhà hàng - 5

Vừa đi học vừa đi làm, nàng sinh viên Đà Nẵng khoe những mâm cơm sang như nhà hàng - 6

 Mỗi bữa cơm Dung dành thời gian khoảng 30 phút để chế biến. Thường Dung sẽ nấu các món đơn giản cho mình, khi nào có bạn bè qua chơi (khoảng 4-5 người) cô sẽ chế biến nhiều món hấp dẫn. Đặc biệt mâm cơm của Dung luôn nhiều món hải sản hấp dẫn đến nỗi nhiều người dự đoán chắc sẽ mất rất nhiều tiền. Thế nhưng 9X lý giải, hiện tại hải sản ở Đà Nẵng vô cùng rẻ, chưa bữa ăn nào của cô quá 500 nghìn đồng.

Vừa đi học vừa đi làm, nàng sinh viên Đà Nẵng khoe những mâm cơm sang như nhà hàng - 7

Vừa đi học vừa đi làm, nàng sinh viên Đà Nẵng khoe những mâm cơm sang như nhà hàng - 8

Nhờ tài đảm đang mà món ăn nào của Dung cũng được các bạn khen ngợi hết lợi. Dung hài hước nói, khẩu vị của mình chính là khẩu vị của các bạn. Điều này khiến cô nàng hết sức vui vẻ, yêu bếp hơn và chăm chỉ nấu ăn hàng ngày.

Vừa đi học vừa đi làm, nàng sinh viên Đà Nẵng khoe những mâm cơm sang như nhà hàng - 9

Vừa đi học vừa đi làm, nàng sinh viên Đà Nẵng khoe những mâm cơm sang như nhà hàng - 10

Mặc dù còn trẻ, con đường học tập phía trước còn dài nhưng nàng sinh viên vẫn luôn khẳng định, sau này có gia đình rồi cô vẫn sẽ chăm chỉ vào bếp nấu ăn. Cô sẽ cố gắng dành thật nhiều thời gian hơn nữa để mỗi bữa ăn của gia đình đầy đủ chất dinh dưỡng, ngon và hấp dẫn hơn.

“Em nghĩ nếu có những bữa cơm như thế này vào mỗi ngày thì sẽ làm gắn kết gia đình nhiều hơn và tình cảm giữa các thành viên trong gia đình cũng thân thiết hơn”, Dung tâm sự.

Vừa đi học vừa đi làm, nàng sinh viên Đà Nẵng khoe những mâm cơm sang như nhà hàng - 11

Vừa đi học vừa đi làm, nàng sinh viên Đà Nẵng khoe những mâm cơm sang như nhà hàng - 12

Vừa đi học vừa đi làm, nàng sinh viên Đà Nẵng khoe những mâm cơm sang như nhà hàng - 13

Vừa đi học vừa đi làm, nàng sinh viên Đà Nẵng khoe những mâm cơm sang như nhà hàng - 14

Vừa đi học vừa đi làm, nàng sinh viên Đà Nẵng khoe những mâm cơm sang như nhà hàng - 15

Vừa đi học vừa đi làm, nàng sinh viên Đà Nẵng khoe những mâm cơm sang như nhà hàng - 16

Vừa đi học vừa đi làm, nàng sinh viên Đà Nẵng khoe những mâm cơm sang như nhà hàng - 17

Vừa đi học vừa đi làm, nàng sinh viên Đà Nẵng khoe những mâm cơm sang như nhà hàng - 18

8X Thái Bình cứ nấu ăn là chồng lại xoa bụng, mỗi bữa cơm có giá 100-200 nghìn đồng
Theo Ngọc Lan (Ảnh NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)