“Phù thủy làn da” Nhật: 53 tuổi da đẹp như 18 chỉ nhờ 2 bước dưỡng

Nói không với quy trình dưỡng da phức tạp cũng như mỹ phẩm đắt tiền nhưng M. Masako vẫn giữ được làn da “mấy mươi năm không đổi” chỉ nhờ bí quyết chăm da 2 bước.

Năm 2010, lúc ở vào tuổi 43, Masako đã được tạp chí “Beauty Story” bình chọn là “phù thủy sắc đẹp” của đất nước mặt trời mọc. 10 năm trôi qua, dù đã bước vào tuổi ngũ tuần, làn da “không tuổi” của cô vẫn khiến người người ngưỡng mộ, là niềm khao khát của không ít chị em.

Nếu Hàn Quốc nổi tiếng với quy trình skincare “hằng hà” bước thì phụ nữ Nhật lại tối giản hết sức có thể, dành sự ưu tiên cho những phương pháp tự nhiên. Chính vì vậy, “phù thủy làn da” chỉ tập trung vào hai bước làm sạch cũng như dưỡng trắng. Cụ thể là gì, cùng nhau khám phá nhé!

“Phù thủy làn da” Nhật: 53 tuổi da đẹp như 18 chỉ nhờ 2 bước dưỡng
Cận cảnh làn da không tì vết của cô dù đã vượt ngưỡng 50. Ảnh: Livedoor, mizutanimasako.com

>> Xem thêm nhiều bí quyết làm đẹp thú vị khác bằng cách theo dõi fanpage: 

Rửa mặt với nước vo gạo mỗi ngày

Duy trì thói quen này trong suốt nhiều năm, da mặt nữ người mẫu chẳng có lấy một dấu hiệu tuổi tác dù là nhỏ nhất, lúc nào cũng mịn màng, căng tràn sức sống. Nguyên nhân là do vitamin B5 chứa trong loại nước này giúp duy trì độ ẩm đồng thời se khít các lỗ chân lông. Chăm chỉ thực hiện một thời gian, những vết nám, tàn nhang báo hiệu tuổi tác sẽ sớm phải nói lời tạm biệt.

“Phù thủy làn da” Nhật: 53 tuổi da đẹp như 18 chỉ nhờ 2 bước dưỡng
Khó mà tin được đây là làn da của người ở vào tuổi ngũ tuần. Ảnh: mizutanimasako.com

Theo đó, cô giữ lại nước vo lần thứ 2, đổ chúng vào chai nhựa rồi để vào ngăn mát của tủ lạnh. Đến khi cần sử dụng, chỉ việc lắc thật đều chai sau đó rót vào trong chậu. Để phát huy tối đa hiệu quả, cô không dùng khăn mặt hay bông tẩy trang mà trực tiếp dùng tay để rửa.

“Phù thủy làn da” Nhật: 53 tuổi da đẹp như 18 chỉ nhờ 2 bước dưỡng
Chỉ vài bước đơn giản nhưng mang lại hiệu quả không ngờ. Ảnh: mizutanimasako.com

Một lưu ý nhỏ là phần nước vo dự trữ chỉ sử dụng được trong khoảng 1-2 ngày. Sau khoảng thời gian này, nếu còn dư lại thì nhất định phải đổ đi mà vo nước mới. Lí do là sau chừng ấy ngày, chúng rất dễ bị chua, sử dụng sẽ gây ảnh hưởng xấu cho da mặt.

Đắp mặt nạ sữa chua từ 1 – 2 lần mỗi tuần

Ngoài thói quen rửa mặt đã nói đến ở trên, bí quyết làm nên làn da em bé được cô bật mí không gì khác ngoài việc chăm đắp mặt nạ. Thế nhưng, chúng không phải là những dòng sản phẩm được bày bán trên thị trường mà là mặt nạ sữa chua.

“Phù thủy làn da” Nhật: 53 tuổi da đẹp như 18 chỉ nhờ 2 bước dưỡng
Cô sử dụng mặt nạ sữa chua thay vì các loại được bán bên ngoài. Ảnh: mizutanimasako.com

Trong sữa chua có chứa đầy đủ những dưỡng chất đi sâu vào da, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa như: canxi, vitamin C và D, probi hay kẽm… Đều đặn mỗi tuần từ 1 – 2 lần, cô đều dùng chúng như mặt nạ để đắp lên da.

“Phù thủy làn da” Nhật: 53 tuổi da đẹp như 18 chỉ nhờ 2 bước dưỡng
Thực hiện đều đặn mỗi tuần, da sẽ đẹp lên trông thấy. Ảnh: mizutanimasako.com

Quy trình thực hiện vô cùng đơn giản. Sau khi rửa mặt với nước, cô bôi trực tiếp sữa chua lên mặt. Để tránh việc lớp sữa trên mặt bị khô hoặc chảy xuống cổ, Masako sẽ dùng thêm miếng mặt nạ giấy để áp lên phía trên. Giữ nguyên hiện trạng khoảng từ 10-15 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.

Tuyệt chiêu dưỡng da cho cô nàng cú đêm

Da đẹp không phải tự dưng mà có, làm đẹp cũng chưa bao giờ là câu chuyện của ngày 1 ngày 2. Tuy nhiên, những bí quyết dưỡng da đẹp suốt mấy chục năm của “phù thủy” người Nhật quả là vô cùng đơn giản, không hề tốn kém, bất cứ ai cũng có thể thực hiện. Dĩ nhiên, thành công hay thất bại còn phụ thuộc vào việc bạn có kiên trì thực hiện thường xuyên và liên tục hay không.

Bạn có bí quyết chăm sóc da nào đặc biệt hay không? Hãy chia sẻ cho các chị em cùng biết nhé!

BÍ QUYẾT GIÚP ĐẸP DA, CHỐNG LÃO HÓA CỦA PHỤ NỮ NHẬT: UỐNG NƯỚC CÁC LOẠI ĐẬU, TRÀ XANH

Không quy trình skincare cầu kỳ, phức tạp, phụ nữ Nhật luôn chăm da theo những cách rất riêng. Thay vì sử dụng mỹ phẩm, họ ưu tiên lựa chọn những phương pháp làm đẹp tự nhiên. Không những vậy, để làm chậm quá trình lão hóa cũng như chăm sóc da từ sâu bên trong, việc bổ sung các loại thức uống dưới đây là vô cùng cần thiết. Chẳng hạn:

- Nước trà xanh đẩy lùi các hắc sắc tố, phục hồi những tổn thương gây ra bởi ánh nắng mặt trời, giảm căng thẳng.

- Nước dừa hỗ trợ tuần hoàn máu, làm mờ các nếp nhăn và tăng đàn hồi cho vùng da chảy xệ.

- Nước từ các loại đậu/đỗ làm chậm quá trình oxy hóa trên da.

>> Xem chi tiết !