3 đặc điểm trên cơ thể giúp bạn nhận biết thận của mình có ổn hay không, nếu không có thì thận vẫn khỏe chán

Thận có thể ảnh hưởng một phần đến giấc ngủ của bạn và hãy xem thử bạn có đang hội tụ những dấu hiệu cho thấy cơ quan này làm việc kém hay không nhé!

Thận là cơ quan lọc thải độc tố trong cơ thể và bài tiết chất độc ra ngoài thông qua đường nước tiểu. Nếu thận không ổn định thì các chức năng làm việc của những cơ quan khác cũng chịu ảnh hưởng một phần không nhỏ.

Dưới đây là 3 đặc điểm giúp bạn nhận biết thận của mình đang gặp vấn đề nghiêm trọng.

1. Cơ thể kiệt sức, khó đi vào giấc ngủ

Những người bị suy nhược cơ thể thường cảm thấy mệt mỏi, trằn trọc vào đêm tối. Họ thậm chí còn nằm ngả ra ghế sofa hay lăn lê trên giường với cơ thể không còn nhiều năng lượng nhưng vẫn không thể ngủ được. Đây dường như là một cái vòng luẩn quẩn và từ đó khiến cơ thể hoàn toàn suy sụp, tinh thần suy kiệt.

Nếu loại trừ mọi vấn đề thì nguyên nhân duy nhất bạn có thể nghĩ đến chính là bệnh suy thận. Căn bệnh này khiến người mắc dễ bị kiệt sức, trằn trọc và khó ngủ về đêm.

3 đặc điểm trên cơ thể giúp bạn nhận biết thận của mình có ổn hay không, nếu không có thì thận vẫn khỏe chán - Ảnh 1.

2. Bàn tay và bàn chân lạnh

Thận có tác dụng lọc cặn trong nước tiểu, nhưng để làm đc điều này thì bạn cần duy trì quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể. Nếu bạn sở hữu đôi bàn tay và bàn chân lạnh thì cần dè chừng vì khả năng thận bị tổn thương là rất cao.

3 đặc điểm trên cơ thể giúp bạn nhận biết thận của mình có ổn hay không, nếu không có thì thận vẫn khỏe chán - Ảnh 2.

3. Luôn có cảm giác buồn tiểu

Các bạn nam bị thận yếu rất dễ mắc bệnh về tuyến tiền liệt, do đó cần chủ động đi vệ sinh đúng giờ. Nhưng nếu nam giới bỗng thấy mình đi tiểu nhiều hơn và thường xuyên ở trạng thái bứt rứt, buồn tiểu thì không nên chủ quan bỏ qua. Điều này có thể ngầm cảnh báo nguy cơ tăng sản tuyến tiền liệt ở nam giới, nếu không chữa trị sớm thì hậu quả rất khôn lường.

3 đặc điểm trên cơ thể giúp bạn nhận biết thận của mình có ổn hay không, nếu không có thì thận vẫn khỏe chán - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu