5 bước chăm sóc da căng mịn đón Tết cho cánh chị em văn phòng

Nếu đang tìm một quy trình dưỡng da để sở hữu làn da trắng mịn, đủ sức ghi điểm trước bà con, họ hàng dịp Tết 2023 thì các chị em nhất định không được bỏ qua bài viết này.

1. Tẩy trang, rửa mặt kỹ càng mỗi ngày

Đối với nhiều chị em phụ nữ, việc ngồi cả ngày trong văn phòng không tiếp xúc nhiều với khói bụi thì các bước rửa mặt, tẩy trang mỗi khi đi làm về là không cần thiết và thường xuyên thực hiện một cách qua loa. Tuy nhiên, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, bởi lẽ việc tẩy trang không chỉ làm sạch da mà còn hỗ trợ tác động vào da, thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới. Thêm vào đó, nếu massage kỹ lưỡng trong lúc rửa mặt còn giúp các dưỡng chất dễ dàng hấp thụ, công cuộc skin care cũng trở nên hiệu quả hơn.

5 bước chăm sóc da căng mịn đón Tết cho cánh chị em văn phòng
Việc tẩy trang là hết sức cần thiết đối với những chị em thường xuyên lẫn không thường make up. Bởi lỗ chân lông cần phải được làm sạch thì mới ngăn chặn được tình trạng nổi mụn, da tối màu. Ảnh minh họa: Pinterest
5 bước chăm sóc da căng mịn đón Tết cho cánh chị em văn phòng
Theo khuyến cáo từ Tổ chức Cancer Council (Úc), một chu trình rửa mặt phải diễn ra trong lòng 60 giây với đầy đủ các bước như: Làm ẩm da, thoa sữa rửa mặt và massage đều các bộ phận trên gương mặt. Đặc biệt là các chị em cũng cần phải chú ý chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình. Ảnh minh họa: Pinterest

2. Tẩy tế bào chết, sử dụng toner để cân bằng da 

Bên cạnh việc chăm chỉ tẩy trang, rửa mặt thì các chị em còn cần phải tẩy tế bào chết trên da mặt đều đặn 2 lần/tuần bằng các sản phẩm có chứa AHA, BHA hoặc PHA theo một định lượng vừa phải. Sử dụng thêm toner hoặc nước hoa hồng để tăng cường làm sạch da thêm một lần nữa sau các bước kể trên, đồng thời sẽ giúp độ ẩm của da được cân bằng. 

5 bước chăm sóc da căng mịn đón Tết cho cánh chị em văn phòng
Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm tẩy tế bào chết cho da nhưng các chị em nên ưu tiên những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như: Bột vỏ cam khô, cánh hoa hồng, muối biển... Ảnh minh họa: Beautyplus
5 bước chăm sóc da căng mịn đón Tết cho cánh chị em văn phòng
Toner được xem như "thần dược" cân bằng ẩm cho da, đặc biệt là với những chị em da quá khô hoặc dầu. Ảnh minh họa: IG @paneun_97
Top 4 loại nước tẩy trang an toàn và lành tính “không thể bỏ qua” khi sử dụng hàng ngày.

3. Sử dụng vitamin C dạng serum

Vitamin C từ lâu đã được biết đến là một loại chất dinh dưỡng rất có ích cho da và "đạt chuẩn" bạn thân phái đẹp khi được nhiều bạn trẻ tin dùng. Theo đó, sử dụng thêm vitamin C dạng serum sẽ hỗ trợ mờ thâm, giảm mụn và sát khuẩn cho da một cách hiệu quả. 

5 bước chăm sóc da căng mịn đón Tết cho cánh chị em văn phòng
Theo bác sĩ da liễu Jennifer Herrmann (Mỹ), vitamin C là một chất chống oxy hóa hiệu quả nhất cho da đến từ tự nhiên, chúng còn có công dụng rất lớn trong việc xóa mờ vết thâm, tăng sự trắng sáng và đàn hồi cho da. Ảnh minh họa: Crazis
5 bước chăm sóc da căng mịn đón Tết cho cánh chị em văn phòng
Một điều cần phải lưu ý là vitamin C sẽ khiến cho da bạn trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng nên cần phải kỹ lưỡng trước khi ra khỏi nhà. Ảnh minh họa: IG @skincare.wo

4. Dưỡng ẩm sâu

Thường xuyên phải ngồi trong phòng máy lạnh để xử lý công việc, các chị em công sở chắc chắn không được bỏ qua bước sử dụng kem dưỡng ẩm sâu nếu muốn da mặt đẹp. Theo bác sĩ da liễu Diane Madfes (Mỹ), các bạn nên ưu tiên những loại kem dưỡng ẩm có chứa thành phần như: Retinoids, axit glycolic... để kích thích sản sinh collagen, elastin. 

5 bước chăm sóc da căng mịn đón Tết cho cánh chị em văn phòng
Da khô là tình trạng thường gặp nhất của các bạn nữ thường xuyên làm trong phòng máy lạnh. Ảnh minh họa: Myface
Sai lầm khi sử dụng kem chống nắng vào mùa hè gây đen da
Chính vì thế, việc sử dụng kem dưỡng ẩm là không thể thiếu. Ảnh minh họa: Beautiful like me

5. Sử dụng kem chống nắng kể cả khi ở nhà 

Việc sử dụng kem chống nắng khi ra đường để phòng tránh sự tác động của tia UV là điều mà chắc hẳn bất kì chị em nào cũng biết. Tuy nhiên, kể cả khi không ra đường thì các chị cũng phải sử dụng kem để phòng tránh những nguồn ánh sáng tiêu cực khác tác động tới da. Theo tiến sĩ Charlo Seni (Ấn Độ), không chỉ tia UV mới gây hại cho da mà những luồng ánh sáng như: Ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại, ánh nắng qua cửa kính... cũng tác động tiêu cực đến da. 

5 bước chăm sóc da căng mịn đón Tết cho cánh chị em văn phòng
Trong bất kì trường hợp nào, các chị cũng phải thoa kem chống nắng trước khi ra đường. Ảnh minh họa: Protect my skin
Cách bôi kem chống nắng: Cần thực hiện 3 điều sau khi thoa kem chống nắng
Ở nhà cũng đừng quên thoa kem chống nắng các bạn nhé! Ảnh minh họa: US 

Trên đây là 5 bước chăm da siêu ngắn gọn, đơn giản mà các chị em có thể áp dụng để có được một làn da sáng mịn, xinh xắn chờ đón Tết, đặc biệt là các bạn nhân viên văn phòng. Bạn còn cách dưỡng da nào hiệu quả muốn giới thiệu không? Cùng chia sẻ với Bestie nhé! 

Nhắc đến việc sử dụng kem chống nắng, nhiều chị em nghĩ rằng chỉ cần thoa kem và những vị trí tiếp xúc với ánh nắng là an toàn. Tuy nhiên, có một vài bộ phần rất dễ tổn thương nếu không có sự bảo vệ từ kem chống nắng mà bạn cần biết. 

Vùng da sau cổ thường xuyên là địa điểm bị "bỏ rơi" khi sử dụng kem chống nắng. Nếu bỏ quen chỗ này, các chị sẽ phải đối mặt với vùng da cổ không đều màu, mất tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó, phần da môi, mí mắt... cũng cần phải được bảo vệ.