6 cách tăng cường miễn dịch cho cơ thể hậu F0, phòng ngừa Covid "tấn công" trở lại

Theo các chuyên gia, sau khi khỏi Covid-19, “cựu F0” vẫn có nguy cơ nhiễm bệnh trở lại. Vì vậy, khôi phục và nâng cao miễn dịch cho cơ thể hậu Covid là việc làm vô cùng quan trọng mà bạn tuyệt đối không nên ngó lơ.

Mặc dù điều quan trọng để phòng ngừa nguy cơ nhiễm bệnh trở lại vẫn là rửa tay thường xuyên, đặc biệt nếu bạn đã di chuyển bằng phương tiện công cộng; Sử dụng chất khử trùng bằng cồn, trong trường hợp bạn đang đi du lịch để khử trùng tay, đeo khẩu trang (che mũi và miệng) và tránh dùng tay chạm vào mắt, mũi hoặc miệng của bạn. Ngoài ra còn có một số phương pháp để cải thiện khả năng miễn dịch của bạn, điều tối quan trọng ở thời điểm này.

Những người mắc một số bệnh từ trước như tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim mạch và các vấn đề về hô hấp có nguy cơ mắc các biến chứng Covid-19 cao hơn, nó cũng trầm trọng hơn theo tuổi tác do khả năng miễn dịch nói chung giảm khi bạn già đi. Đối với thế hệ trẻ không có bệnh lý nền, Covid-19 có thể dẫn đến một nhiễm trùng nhỏ, miễn là bạn có khả năng miễn dịch mạnh mẽ và không có các thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu bia thì cơ thể có thể chống lại sự tấn công của vi rút. Dưới đây là danh sách các biện pháp bạn có thể thực hiện để cải thiện khả năng miễn dịch của mình.

1. Cải thiện chế độ ăn uống của bạn

Thực phẩm bạn ăn đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định sức khỏe tổng thể và khả năng miễn dịch của bạn. Ăn chế độ ăn ít carb (tinh bột), vì điều này sẽ giúp kiểm soát lượng đường và huyết áp cao. Chế độ ăn kiêng ít carb sẽ giúp làm chậm (sự tiến triển) bệnh tiểu đường và tập trung vào chế độ ăn giàu protein để giữ cho bạn có một thân hình cân đối.

6 cách tăng cường miễn dịch cho cơ thể hậu F0, phòng ngừa Covid tấn công trở lại - Ảnh 1.

Bạn cũng nên thường xuyên tiêu thụ các loại rau và trái cây giàu beta caroten, axit ascorbic và các vitamin thiết yếu khác. Một số loại thực phẩm như nấm, cà chua, ớt chuông và các loại rau xanh như bông cải xanh, rau bina cũng là những lựa chọn tốt để xây dựng khả năng phục hồi cho cơ thể chống lại nhiễm trùng do Covid-19 gây ra.

2. Đừng thức khuya, hãy ngủ đủ

Ngủ trong 7-8 giờ là cách tốt nhất để giúp cơ thể bạn xây dựng khả năng miễn dịch; ngủ ít hơn sẽ khiến bạn mệt mỏi và làm suy giảm hoạt động của não bộ.

Việc thiếu ngủ khiến cơ thể không được nghỉ ngơi và điều này sẽ làm suy giảm các chức năng khác của cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng miễn dịch của bạn. Ngoài ra, theo một số nghiên cứu, thiếu ngủ ảnh hưởng xấu đến hoạt động của vắc-xin cúm.

6 cách tăng cường miễn dịch cho cơ thể hậu F0, phòng ngừa Covid tấn công trở lại - Ảnh 2.

3. Uống đủ nước

Uống tối đa 8-10 cốc nước mỗi ngày để giữ đủ nước cho cơ thể. Uống đủ nước sẽ giúp cơ thể thải các chất độc ra bên ngoài và giảm nguy cơ mắc bệnh cúm. Các lựa chọn thay thế khác nếu bạn cảm thấy uống nước quá nhàm chán bao gồm nước trái cây có múi (cam, bưởi...) và nước dừa...

4. Đừng bỏ qua bài tập thể dục

Một chế độ ăn uống tốt nên đi cùng một thói quen tập thể dục. Nhớ tập thể dục thường xuyên; ngay cả những bài tập thể dục nhẹ nhàng cũng sẽ giúp bạn thải độc tố ra khỏi cơ thể một cách lâu dài.

Bạn nên tập từ 30 đến 45 phút, tùy theo sức chịu đựng của bạn. Nếu bạn vẫn chưa bắt đầu tập thể dục, thì đây là thời điểm tốt để bắt đầu. Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện sự trao đổi chất, có mối tương quan trực tiếp với khả năng miễn dịch của cơ thể.

6 cách tăng cường miễn dịch cho cơ thể hậu F0, phòng ngừa Covid tấn công trở lại - Ảnh 3.

5. Giữ tâm hồn thư thái

Nỗi lo ngày càng gia tăng về đại dịch là một mối lo khác đang ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn cầu. Tuy nhiên, căng thẳng, lo lắng, thậm chí hoảng loạn không phải là điều chúng ta nên làm lúc này, nhất là khi ''cuộc chiến'' với Covid-19 vẫn chưa kết thúc. Căng thẳng và những cảm xúc tiêu cực tương tự như vậy có ảnh hưởng xấu đến khả năng miễn dịch.

Để giữ cho mình một tâm hồn thư thái, giảm bớt stress, bạn có thể thiền định, tránh hút thuốc, uống rượu và sử dụng những chất gây kích thích khác.

6. Các sản phẩm hỗ trợ, tăng cường miễn dịch khác

Mặc dù tất cả các mẹo được đề cập ở trên chắc chắn sẽ hữu ích, nhưng những sản phẩm hỗ trợ, tăng cường miễn dịch dưới đây bạn cũng không thể bỏ qua.

- Các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng:

Ngoài thực phẩm thông thường, bạn cũng có thể ăn các chất bổ sung giàu axit béo omega 3 & 6 hàng ngày. Một số chất bổ sung miễn dịch tự nhiên bao gồm gừng, quả lý gai và nghệ. Có một số loại thảo mộc giúp tăng cường khả năng miễn dịch như tỏi, thìa là. Một số loại hạt và quả hạch như hạt hướng dương, hạt lanh, hạt bí ngô và hạt dưa là những nguồn cung cấp protein và vitamin E.

- Các sản phẩm probiotic/lợi khuẩn:

Probiotics có trong sữa chua, Yakult và thực phẩm lên men cũng là nguồn tuyệt vời để trẻ hóa thành phần của vi khuẩn đường ruột, rất quan trọng cho sự hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể.

6 cách tăng cường miễn dịch cho cơ thể hậu F0, phòng ngừa Covid tấn công trở lại - Ảnh 4.

Quan trọng hơn cả, hô hấp là hệ thống mà Covid-19 tấn công vào nhiều nhất trong quá trình mà chúng ta bị nhiễm bệnh. Do đó, việc nâng cao sức đề kháng của nó, đặc biệt là ở ''hàng rào'' đầu tiên của hệ hô hấp - mũi, là rất quan trọng.

Dung dịch xịt mũi tăng miễn dịch Anti-19 của Công ty TNHH Prism Pharmaco được xếp vào nhóm thiết bị y tế, giúp hỗ trợ giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm và tăng miễn dịch với hơn 3 tỷ lợi khuẩn tăng cường hàng rào bảo vệ cho hệ hô hấp. Anti-19 là dòng sản phẩm đầu tiên xây dựng hệ thống bảo vệ tự nhiên cho cơ thể dưới dạng xịt qua đường hô hấp.

6 cách tăng cường miễn dịch cho cơ thể hậu F0, phòng ngừa Covid tấn công trở lại - Ảnh 5.

Sau khi đi vào cơ thể, bào tử lợi khuẩn Bacillus subtilis sẽ bắt đầu sinh sôi và tiết ra lớp bảo vệ kháng virus trên niêm mạc đường hô hấp. Từ đó bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh nhờ cơ chế:

- Ức chế việc bám dính của virus, vi khuẩn gây bệnh.

- Ức chế khả năng sinh trưởng và nhân bản của virus.

- Bào tử lợi khuẩn Probiotics góp phần tác động tới môi trường trong cơ thể và kích thích việc sinh ra miễn dịch.

Dù vậy, đây không phải thuốc nên bạn vẫn cần đảm bảo tất cả các yêu cầu phòng chống dịch.

Anti-19 là dòng sản phẩm xịt mũi vi sinh đầu tiên xây dựng hệ thống bảo vệ tự nhiên cho cơ thể dưới dạng xịt qua đường hô hấp. Sau khi đi vào cơ thể, bào tử lợi khuẩn sẽ bắt đầu sinh sôi tạo ra hàng rào bảo vệ kháng virus, vi khuẩn trên niêm mạc đường hô hấp. Từ đó giúp cơ thể tự đề kháng khỏi các tác nhân gây bệnh. Mọi chi tiết xem thêm tại website: https://anti19.vn/
https://ahadep.com/6-cach-tang-cuong-mien-dich-cho-co-the-hau-f0-phong-ngua-covid-tan-cong-tro-lai-20220408130940835.chn