Angela Phương Trinh nói gì khi bị xử phạt vì đăng tin “giun đất chữa được Covid-19”?

Làm việc với cơ quan chức năng, Angela Phương Trinh cho biết đã vội vã khi chia sẻ những thông tin liên quan đến giun đất (địa long) chữa Covid-19 mà không nắm rõ luật.

Ngày 19/10, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Lê Ngọc Phương Trinh (nghệ danh là Angela Phương Trinh) về hành vi cung cấp thông tin trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật việc chữa trị Covid-19 bằng giun đất.

Theo đó, nữ diễn viên bị xử phạt với số tiền 7,5 triệu đồng theo điểm a khoản 1 Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Angela Phương Trinh nói gì khi bị xử phạt vì đăng tin “giun đất chữa được Covid-19”? - Ảnh 1.

Làm việc với lực lượng chức năng, nữ diễn viên đã nhận sai và đã xóa những bài viết dẫn chứng các trường hợp người nhiễm Covid-19 khỏi bệnh nhờ uống giun đất trên trang cá nhân và fanpage.

Angela Phương Trinh cho biết: “Tôi đã vội vã khi chia sẻ những thông tin liên quan đến giun đất (địa long) chữa Covid-19 mà không nắm rõ luật. Ngay sau khi có những thông tin trái chiều, tôi đã kịp thời đính chính. Tôi đã sai, xóa và rút kinh nghiệm”.

Sau đó nữ diễn viên này dẫn thông tin từ Bộ Y tế, khẳng định giun đất không chữa được Covid-19.

Trước đó, ngày 25/8 Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã gửi giấy mời đến Angela Phương Trinh để làm rõ và có cơ sở xử lý theo quy định. Tuy nhiên, trong thời gian cao điểm giãn cách xã hội của TP.HCM, nên buổi làm việc được dời lại.

Đến ngày 2/9, cơ quan chức năng đã yêu cầu nữ diễn viên gỡ bỏ nội dung sai sự thật, gây hiểu lầm về việc phòng, điều trị Covid-19 bằng giun đất.