Bác sĩ coi AHA là món tẩy da chết đỉnh nhất vì 5 lý do, "đỉnh" nhất là khả năng tăng sinh collgen, xóa mờ đốm nâu

Chị em rất nên bổ sung sản phẩm chứa AHA vào quy trình skincare của mình.

Tẩy da chết là một trong những bước không thể thiếu mặt trong công cuộc chăm da của các chị em. Thao tác này giúp loại bỏ các tế bào già nua xỉn màu, giải phóng lỗ chân lông để làn da của chị em hấp thụ tốt hơn dưỡng chất từ các sản phẩm skincare.

Cũng có rất nhiều sản phẩm có thể giúp chị em loại bỏ tế bào chết, như dạng gel, dạng hạt hay tẩy da chết hóa học với những thành phần chính như AHA, BHA hay PHA. Tuy nhiên trong số đó, sản phẩm chứa AHA mới chính là món được các bác sĩ đánh giá cao nhất về khả năng cải thiện làn da của bạn; và dưới đây chính là lý do.

1. AHA giúp nâng tông da và xóa mờ các đốm nâu

Khi các tế bào chết đi, chúng dễ dính lấy nhau và mắc kẹt trên bề mặt da của bạn, khiến cho kết cấu da trở nên sần sùi và xỉn màu. Lúc này, AHA sẽ làm nhiệm vụ giãn cách các tế bào chết, giúp chúng tự rơi rụng một cách tự nhiên và để lại cho bạn làn da thật tươi sáng, mịn mượt. Hơn thế, AHA sẽ khiến những đốm nâu trên da dần mờ đi.

Bác sĩ coi AHA là món tẩy da chết đỉnh nhất vì 5 lý do, đỉnh nhất là khả năng tăng sinh collgen, xóa mờ đốm nâu - Ảnh 1.

2. Kích thích sản sinh collagen

AHA không chỉ đơn thuần làm nhiệm vụ tẩy da chết ở bề mặt, thành phần này còn có thể tác động sâu hơn và theo bác sĩ Marnie Nussbaum tại New York: "Hầu hết các loại AHA đều có thể kích thích sản sinh collagen và loại acid làm tốt nhất điều này chính là glycolic acid". Đây cũng chính là lý do, AHA thường xuất hiện trong các sản phẩm chống lão hóa bởi khi collagen được sản sinh nhiều, nếp nhăn cũng sẽ được làm đầy hiệu quả.

Bác sĩ coi AHA là món tẩy da chết đỉnh nhất vì 5 lý do, đỉnh nhất là khả năng tăng sinh collgen, xóa mờ đốm nâu - Ảnh 2.

3. Cấp ẩm cho làn da

Glycolic acid, malic acid hay lactic acid là những chất hút ẩm, đồng nghĩa với đó là chúng có thể cung cấp nước cho làn da. Theo bác sĩ Rachel Nazarian tại New York, lactic acid chính là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai sở hữu làn da khô.

4. Chống oxy hóa

Theo ý kiến của bác sĩ Rachel Nazarian, trong số các loại AHA, citric acid nổi bật với khả năng chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do để chặn đứng nguy cơ lão hóa sớm, đồng thời xóa mờ các đốm nâu.

Bác sĩ coi AHA là món tẩy da chết đỉnh nhất vì 5 lý do, đỉnh nhất là khả năng tăng sinh collgen, xóa mờ đốm nâu - Ảnh 3.

5. AHA dịu nhẹ và ít gây kích ứng với cả những làn da nhạy cảm

Nhìn chung, AHA ít gây nên tình trạng kích ứng hơn là BHA. Vai trò của hai thành phần này cũng khác nhau chút xíu: "BHA rất khá trong khoản kiềm dầu, dó đó hoàn hảo dành cho những làn da mụn và dễ bị mụn nhưng cũng nặng đô hơn so với AHA", theo bác sĩ Nazarian. Trong khi đó, PHA dù dịu hơn AHA nhưng lại có kích thước phân tử lớn, hiệu quả vẫn không thể sánh bằng.

Tóm lại, sản phẩm chứa AHA chính là một trong những món skincare bạn rất nên bổ sung vào quy trình skincare để không chỉ cải thiện làn da nhanh chóng mà còn giúp chống lão hóa hiệu nghiệm, làn da sẽ duy trì độ trẻ trung được dài lâu. Đến đây, nếu thấy hứng thú với AHA thì bạn hãy tham khảo những sản phẩm sau đây.

1. AHA The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution (Khoảng 400.000 VNĐ) 

Bác sĩ coi AHA là món tẩy da chết đỉnh nhất vì 5 lý do, đỉnh nhất là khả năng tăng sinh collgen, xóa mờ đốm nâu - Ảnh 4.
Nơi mua: Mèo Cosmetics

2. Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Toner (Khoảng 324.000 VNĐ)

Bác sĩ coi AHA là món tẩy da chết đỉnh nhất vì 5 lý do, đỉnh nhất là khả năng tăng sinh collgen, xóa mờ đốm nâu - Ảnh 6.
Nơi mua: The Guardian

3. Pixi Glow Tonic (Khoảng 720.000 VNĐ/250ml)

Bác sĩ coi AHA là món tẩy da chết đỉnh nhất vì 5 lý do, đỉnh nhất là khả năng tăng sinh collgen, xóa mờ đốm nâu - Ảnh 8.
Nơi mua: Mint07