Kem trộn tàn phá nhan sắc ra sao? Một nữ ca sĩ từng tàn tạ khuôn mặt, không dám ra đường

Mới đây Minh Hằng bất ngờ tiết lộ bí quyết chăm sóc da "lão hóa ngược" của mình, hội chị em xem xong phát hiện lại đơn giản đến không ngờ. 

Dù đã ở độ tuổi U40, nhưng Minh Hằng vẫn thu hút được rất nhiều sự quan tâm bởi nhan sắc trẻ trung không tuổi. Không ít hội chị em bỉm sữa bày tỏ sự ngưỡng mộ và ghen tị với làn da trắng sáng không tì vết mỗi khi bà mẹ một con up ảnh. Không ít khán giả cho rằng, để có được làn da “lão hóa ngược” và mịn màng sau khi sinh, nữ ca sĩ sử dụng nhiều loại mỹ phẩm đắt tiền. Tuy nhiên, mới đây Minh Hằng bất ngờ tiết lộ bí quyết chăm sóc da của mình lại đơn giản đến không ngờ. 

Theo hình ảnh mới được đăng tải, Minh Hằng đã tiết lộ việc ngủ sớm chính là bí quyết để phục hồi làn da khiến  khiến hội chị em bất ngờ.

Theo hình ảnh mới được đăng tải, Minh Hằng đã tiết lộ việc ngủ sớm chính là bí quyết để phục hồi làn da khiến  khiến hội chị em bất ngờ.

Thực tế, việc ngủ sớm và ngủ đủ giấc đây là một cách "dưỡng nhan" vô cùng khoa học, được rất nhiều các chuyên gia khuyến nghị đồng thời  được nhiều chị em áp dụng thành công. Vào năm 2022, tại Trung Quốc, một cô gái đã chia sẻ về hành trình thay đổi làn da ngoạn mục của mình trong vòng 1 tháng với việc thực hiện thử thách ngủ sớm lúc 10 giờ. Và trong một thời gian ngắn, kết quả mà cô gái này có được khiến không ít chị em bất ngờ khi làn da của cô không những căng bóng, trắng sáng hơn mà thần sắc của trở nên tươi tắn hơn rất nhiều. 

Làn da của cô gái có sự thay đổi tích cực chỉ sau một thời gian ngủ sớm và đủ giấc, làn da sáng rõ, đều màu hơn đồng thời quầng thâm phần mắt cũng đã biến mất.

Làn da của cô gái có sự thay đổi tích cực chỉ sau một thời gian ngủ sớm và đủ giấc, làn da sáng rõ, đều màu hơn đồng thời quầng thâm phần mắt cũng đã biến mất. 

Tại sao ngủ sớm lại giúp làn da trẻ đẹp và trắng sáng? 

Ban đêm chính là thời điểm làn da sẽ tái tạo và phục hồi trước những "tổn thương" do bụi bẩn, tia UV,tạp chất mà ban ngày làn da đã tiếp xúc. Khi ngủ sớm, các mạch máu trên da sẽ được thư giãn và hoàn toàn mở rộng, máu đưa oxy tới cung cấp cho da giúp tăng cường sự trao đổi chất, ngăn chặn và làm chậm quá trình lão hóa, giúp da trở nên hồng hào, sáng mịn hơn. Chính vì thế nếu bạn thức quá khuya sẽ ảnh hưởng đến quá trình tái tạo và khiến da xỉn màu, nhợt nhạt. Bên cạnh đó, ngủ sớm cũng được xem là "thần dược" 0 đồng mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da: 

Cách chăm sóc da 0 đồng của mẹ bỉm Minh Hằng: Làm điều này sau 1 đêm, sáng dậy có làn da nhẵn thín - 3

- Ngăn ngừa và giảm mụn: Khi ngủ sớm, cơ thể sẽ ngăn ngừa oxy hóa của các axit béo tự do ở các tế bào khiến cho tuyến bã nhờn phát triển, giúp lỗ chân lông không bị bít tắc từ đó ngăn chặn môi trường khiến mụn có thể phát triển. 

- Cấp ẩm và bảo vệ làn da khỏe mạnh: Khi ngủ sớm và giấc sẽ giúp khôi phục sự cân bằng độ ẩm tự nhiên của da, giúp da đàn hồi, khỏe mạnh hơn. 

Ngăn ngừa bệnh về da:  Theo một số nghiên cứu cho thấy khi bạn ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa được một số bệnh ngoài da như bệnh vẩy nến và eczema.

Nên ngủ thế nào để làn da sáng đẹp? 

- Ngủ sớm từ trước 11h giờ đêm: theo nhiều nghiên cứu chỉ ra, thời gian lý tưởng nhất cho giấc ngủ là từ 10h - 6h sáng hôm sau, đây là thời điểm trao đổi chất mạnh mẽ nhất, các lớp biểu bì trên da cũng liên tục sản sinh ra các tế bào mới thay thế cho các tế bào chết, nhanh gấp 8 lần so với bình thường. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm hiệu quả giúp các cơ quan nội tạng lọc, đào thải các chất cặn bã trong cơ thể giúp làn da khỏe mạnh và giảm mụn hiệu quả. 

- Ngủ sâu và đủ giấc từ 7-9h mỗi ngày: Bên cạnh việc ngủ sớm, bạn cũng cần ngủ sâu và đủ giấc. Khi ngủ sâu, cơ thể của bạn sẽ sản xuất hormone insulin và lượng hormone cortisol sẽ giảm, từ đó kích thích việc sản xuất collagen. Ngủ đủ giấc từ 7-8h đảm bảo não bộ làm việc tốt nhất, truyền tín hiệu cho các hormone tiết ra để làm sạch độc tố và chữa lành các mô da bị tổn thương. 

Cách chăm sóc da 0 đồng của mẹ bỉm Minh Hằng: Làm điều này sau 1 đêm, sáng dậy có làn da nhẵn thín - 4

Làm thế nào để ngủ sớm cho da khỏe đẹp nhất?

- Tạo môi trường ngủ thoải mái: Hãy đảm bảo phòng ngủ của bạn đủ yên tĩnh và không khí lưu thông thoáng đãng. Lựa chọn một bộ đồ ngủ thoải mái không quá chật chội, gò bó và sắp xếp chăn gối yêu thích ở xung quanh giường. 

- Thư giãn và thả lỏng hoàn toàn trước khi ngủ: việc quá căng thẳng, stress sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Để có thể thả lỏng thoải mái nhất, bạn có thể tắm nước nóng hoặc lựa chọn một bài tập thiền đơn giản để xoa dịu căng thẳng trước khi đi ngủ.

Cách chăm sóc da 0 đồng của mẹ bỉm Minh Hằng: Làm điều này sau 1 đêm, sáng dậy có làn da nhẵn thín - 5

Thực hiện thói quen ngủ đều đặn:  Hãy tạo thói quen cho bản thân bằng cách ngủ và thức dậy vào một thời điểm hàng ngày, điều này sẽ giúp cơ thể thiết lập một "đồng hồ sinh học" ổn định, giúp bạn dễ ngủ và thức dậy hơn.

Tránh sử dụng đồ uống có cồn trước khi ngủ: những loại đồ uống như cafe hay thức uống có cồn sẽ làm gián   gián đoạn giấc ngủ của bạn và khiến cơ thể mệt mỏi và làn trở nên khô hơn. Nếu có thể, hãy uống một cốc nước ấm trước khi ngủ sẽ giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn, kiểm soát tốt tâm trạng, đồng thời xoa dịu căng thẳng, mệt mỏi. 

Kem trộn tàn phá nhan sắc ra sao? Một nữ ca sĩ từng tàn tạ khuôn mặt, không dám ra đường