Bắt nhóm “quái xế” đi SH từ TP.HCM xuống Đồng Nai đua xe

Nhóm thanh niên có cả nam và nữ đi các loại xe tay ga như SH, Click,… từ TP.HCM xuống Đồng Nai để “dợt xe”. Khi tổ chức đua xe về lại TP.HCM thì bị bắt.

Ngày 19/3, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết đang xử lý nhóm thanh niên tổ chức đua xe trái phép.

Theo đó, khoảng 1h30 cùng ngày, nhóm "quái xế" hẹn nhau trên mạng xã hội rồi từ nhiều nơi đổ về Quốc lộ 51 (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) để tụ tập đua xe.

Bắt nhóm “quái xế” đi SH từ TP.HCM xuống Đồng Nai đua xe - Ảnh 1.

Nhóm "quái xế" tụ tập đua xe

Sau khi "dợt xe" cùng nhóm "quái xế" ở Đồng Nai xong, nhóm này tiếp tục chạy theo Quốc lộ 1 để về TP.HCM. Khi nhóm di chuyển trên Quốc lộ 1A (hướng về cầu Đồng Nai để về TP.HCM) nhưng chạy xe tốc độ cao, vào đường cấm, lạng lách, nẹt pô... thì bị lực lượng chức năng vây bắt.

Có 9 thanh niên (7 nam, 2 nữ) cùng 6 xe máy bị vây bắt đưa về trụ sở xử lý. Hầu các xe máy đều được các đối tượng thay đổi kết cấu để đua xe.

Bắt nhóm “quái xế” đi SH từ TP.HCM xuống Đồng Nai đua xe - Ảnh 2.

Các xe máy SH, Click,... đều được thay đổi kết cấu

Theo trình bày của nhóm thanh niên, khuya ngày 18/3 được nhóm "quái xế" ở Đồng Nai rủ xuống "dợt xe" (so kè tốc độ). Cả nhóm đều ở TP.HCM và tuổi đời còn trẻ, do ham vui, bạn bè rủ rê mới đi đua xe.

Đội CSGT Rạch Chiếc, các chiến sĩ CSGT phối hợp cùng nhân viên y tế tiến hành test ma túy đối với 9 thanh niên và không phát hiện trường hợp nào.

https://ahadep.com/bat-nhom-quai-xe-di-sh-tu-tphcm-xuong-dong-nai-dua-xe-2022031910591608.chn