Chân dung chủ cơ sở PTTM nơi cô gái 22 tuổi tử vong: Không có giấy phép hành nghề, lấp liếm để che giấu hành vi sai trái

Trước khi có thông tin của cơ quan công an, Hoàng Minh Phong - chủ cơ sở PTTM nơi cô gái 22 tuổi tử vong từng khẳng định có giấy phép hoạt động nâng mũi.

Liên quan đến vụ chị Phạm Thị Diễm Hiếu (22 tuổi, quê ở Long An) tử vong sau khi đi phẫu thuật thẩm mỹ trên địa bàn phường Tương Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội), ngày 18/3, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Công an xác định những người có mặt tại hiện trường xảy ra sự việc hôm 14/1 gồm: Nguyễn Sỹ Giang (SN 1995, quê quán Yên Thành, Nghệ An), Lê Ngọc Anh (SN 1990, trú tại quận Long Biên, Hà Nội; là bác sỹ gây mê), Nguyễn Thanh Bình (SN 1991, trú ở huyện Đan Phượng, Hà Nội), Nguyễn Thiện Lễ (SN 1999, quê quán Lục Nam, Bắc Giang).

2 người khác cũng liên quan trong vụ việc là Trần Thế Anh (SN 1991, trú ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Hoàng Minh Phong (SN 1994, trú ở quận Ba Đình, Hà Nội).

Chân dung chủ cơ sở PTTM nơi cô gái 22 tuổi tử vong: Không có giấy phép hành nghề, lấp liếm để che giấu hành vi sai trái - Ảnh 1.

Trang cá nhân của Hoàng Minh Phong

Trong đó, Nguyễn Sỹ Giang là người đứng ra nhận khách, nhận tiền đặt cọc, Hoàng Minh Phong là chủ cơ sở.

Cơ quan điều tra xác định, Giang quen biết Hoàng Minh Phong, rồi theo Phong học nghề phẫu thuật thẩm mỹ.

Khoảng tháng 2/2021 Phong rủ Giang về làm tại cửa hàng thẩm mỹ viện của Phong tại 18C, tổ 20, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai. Bản thân Giang biết Phong không có giấy phép hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ nhưng vẫn đồng ý làm cùng Phong. Cơ sở này trông khá sang trọng, nhưng không treo biển hiệu liên quan phẫu thuật thẩm mỹ.

Giang lên mạng xã hội đăng bài làm phẫu thuật thẩm mỹ để tìm khách, nếu có khách làm phẫu thuật thẩm mỹ thì Giang sẽ báo lại Phong để thu xếp phòng phẫu thuật tại cửa hàng của Phong. Tiếp đó, Giang trực tiếp tiến hành làm phẫu thuật thẩm mỹ cho khách.

Trước đó, khi chưa có thông tin chính thức của lực lượng chức năng, Hoàng Minh Phong vẫn khẳng định, nạn nhân Phạm Thị Diễm Hiếu không phải là khách của anh ta mà là khách của Nguyễn Sỹ Giang. Phong còn nói cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ của anh hôm xảy ra vụ việc là cho Nguyễn Sỹ Giang mượn.

"Hôm đấy mình cũng không định cho Giang (người liên quan trực tiếp vụ việc - PV) mượn cơ sở vì thời điểm này Hà Nội đang rất nhiều ca F0. Tuy nhiên, bạn Giang đang khó khăn nên đã tạo điều kiện.

Tôi chủ yếu là có cơ sở thẩm mỹ trong Sài Gòn, ở Hà Nội này chỉ là cơ sở nhỏ thôi, không phải lớn gì cả. Sang năm tôi mới sơn, sửa lại để làm thành thẩm mỹ viện. Đây là cơ sở thứ 2", anh Phong nói thêm.

Chân dung chủ cơ sở PTTM nơi cô gái 22 tuổi tử vong: Không có giấy phép hành nghề, lấp liếm để che giấu hành vi sai trái - Ảnh 2.

Đáng chú ý, Phong chia sẻ Giang là người có chuyên môn nâng mũi, là bạn thân của mình chứ không phải mối quan hệ hợp tác làm ăn.

Đến ngày hôm qua (18/3), Hoàng Minh Phong vẫn khẳng định với truyền thông, có đầy đủ giấy phép, được tiến hành thủ thuật nâng mũi tại nhà. Tuy nhiên, lời khẳng định của chủ cơ sở thẩm mỹ mâu thuẫn với cơ quan chức năng rằng cơ sở của anh ta hoạt động không phép.

Một chi tiết khác trong vụ việc này đó là việc người nhà nạn nhân cho rằng Hiếu được đưa đi cấp cứu muộn dẫn tới hậu quả nghiêm trọng. Hoàng Minh Phong cho biết, do lúc nạn nhân ngủ, Giang và bác sĩ tiền mê cứ thế đợi nhưng càng đợi thì càng không sau khi nhận được tin nạn nhân không tỉnh, Phong đã về ngay cơ sở và gọi xe cấp cứu 2 lần nhưng không được.

"Sau đó, tôi dùng xe của mình để đưa nạn nhân ra bệnh viện Bạch Mai. Trong quá trình người nhà nạn nhân chưa ra, chúng tôi có mặt cả ngày ở đây để theo dõi tình hình sức khoẻ của bệnh nhân", Phong nói.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng thông tin, sau khi xảy ra sự cố, Giang bảo Lễ khâu định hình lại mũi cho chị Hiếu, rồi liên hệ với Phong báo sự việc. Biết tin, Phong gọi Thế Anh đi ô tô của Thế Anh chở chị Hiếu đến bệnh viện Bạch Mai cấp cứu, còn Phong bỏ đi.

Khi tiến hành khám nghiệm hiện trường tại địa chỉ 18C, tổ 20, Tương Mai, CQĐT xác định hiện trường tầng 6 bị xáo trộn; các đồ vật, dụng cụ làm phẫu thuật đã bị đối tượng mang đi nơi khác cất giấu. Phát hiện thu giữ tại tầng 5 các đồ vật liên quan đến y tế như xi lanh, ống thủy tinh, mũ chụp y tế…

Trong quá trình nạn nhân điều trị ở bệnh viện Bạch Mai, Hoàng Minh Phong vẫn liên tục đăng bài quảng cáo nâng mũi trên trang facebook cá nhân của mình.

https://ahadep.com/chan-dung-chu-co-so-pttm-noi-co-gai-22-tuoi-tu-vong-khong-co-giay-phep-hanh-nghe-lap-liem-de-che-giau-hanh-vi-sai-trai-2022031910562827.chn