Bi kịch mỹ nhân TVB bị cưỡng hiếp đến tan nát sự nghiệp: Cả showbiz ruồng bỏ vì 1 phát ngôn, số phận sau đó "bẻ lái" cực sốc

Nổi tiếng với Thiên Long Bát Bộ TVB, sự nghiệp của mỹ nhân này lại bị "chôn vùi" chỉ bằng 1 câu nói.

Có lẽ hiện tại khi nhìn lại chuỗi ngày tháng còn đóng phim tại TVB, nữ diễn viên này chỉ cảm thấy muốn đánh một giấc thật đẹp...

Nếu từng yêu mến siêu phẩm Thiên Long Bát Bộ do TVB sản xuất thì không ai không công nhận sự nổi tiếng của nàng A Châu không thua kém gì các nhân vật chính. Từ lúc đó, cái tên Lưu Cẩm Linh bắt đầu gây sốt, trở thành nhân tố thành công của series bên cạnh "Cô Cô" Lý Nhược Đồng hay nam chính Trần Hạo Dân. Mỹ nhân họ Lưu sau năm 1997 trở thành đóa hoa được TVB nâng niu, sở hữu nhan sắc quyết không chịu thua đàn chị nào.

Tuy nhiên từ trước đó, sự nghiệp của Lưu Cẩm Linh đã xuống dốc, bốc hơi như chưa từng có chỉ bởi một phát ngôn của chính bản thân cô.

Bi kịch mỹ nhân TVB bị cưỡng hiếp đến tan nát sự nghiệp: Cả showbiz ruồng bỏ vì 1 phát ngôn, số phận sau đó bẻ lái cực sốc - Ảnh 1.

Nàng A Châu xinh đẹp, duyên dáng của Thiên Long Bát Bộ TVB

Bi kịch mỹ nhân TVB bị cưỡng hiếp đến tan nát sự nghiệp: Cả showbiz ruồng bỏ vì 1 phát ngôn, số phận sau đó bẻ lái cực sốc - Ảnh 2.

Vai phụ này giúp Lưu Cẩm Linh được khán giả nhớ đến

Bi kịch mỹ nhân TVB bị cưỡng hiếp đến tan nát sự nghiệp: Cả showbiz ruồng bỏ vì 1 phát ngôn, số phận sau đó bẻ lái cực sốc - Ảnh 3.

Nhan sắc xinh yêu, không kém cạnh đàn chị của Lưu Cẩm Linh

Tự hủy sự nghiệp chỉ với 1 lời thú nhận, bị TVB và cả showbiz ruồng bỏ không tương tiếc

Vào thời điểm năm 1995, làng giải trí Hoa ngữ khiếp đảm khi có thông tin nữ diễn viên họ Lưu bị xã hội đen cưỡng hiếp, bắt cóc tống tiền với con số 600 triệu VND. Lúc bấy giờ truyền thông nghi ngờ nạn nhân họ Lưu này là Lưu Gia Linh, vợ của "huyền thoại diễn xuất" Lương Triều Vỹ. Vì sợ người khác bị hại vì tin đồn thất thiệt, Lưu Cẩm Linh đã đứng ra thú nhận bản thân chính là nạn nhân trong câu chuyện cưỡng hiếp kia.

Bi kịch mỹ nhân TVB bị cưỡng hiếp đến tan nát sự nghiệp: Cả showbiz ruồng bỏ vì 1 phát ngôn, số phận sau đó bẻ lái cực sốc - Ảnh 4.

Lưu Cẩm Linh bất ngờ đứng ra nhận mình là nạn nhân khiến Cbiz chấn động

Bi kịch mỹ nhân TVB bị cưỡng hiếp đến tan nát sự nghiệp: Cả showbiz ruồng bỏ vì 1 phát ngôn, số phận sau đó bẻ lái cực sốc - Ảnh 5.

Cô phải làm vậy vì thời điểm đó Lưu Gia Linh bị đồn thổi khắp các mặt báo

Tưởng rằng phát ngôn của mình không sao, song chính nó đã giáng đòn đau đớn vào sự nghiệp của nàng A Châu TVB. Ngay sau đó, cô bị cả showbiz quay lưng, các nhà làm phim không còn ngỏ lời mời với cô nữa. Đáng nói, TVB cũng không còn mặn mà với Lưu Cẩm Linh sau Thiên Long Bát Bộ, chỉ giao cho cô những vai cực nhỏ "như có như không". Không còn cơ hội đóng phim, sinh hoạt phí không đủ trang trải, Lưu Cẩm Linh quyết định rời TVB và giải nghệ. Sự nghiệp của ngôi sao từng thắng Kim Tượng, Kim Mã bỗng khép lại chóng vánh...

Bi kịch mỹ nhân TVB bị cưỡng hiếp đến tan nát sự nghiệp: Cả showbiz ruồng bỏ vì 1 phát ngôn, số phận sau đó bẻ lái cực sốc - Ảnh 6.

Từ ngôi sao từng đóng chung với Lưu Đức Hoa, Lưu Cẩm Linh mất hết tất cả

Vất vưởng sống tạm bằng nghề bán bảo hiểm và cú "bẻ lái" cuộc đời ở lứa tuổi 50

Vào năm 2009, có thông tin Lưu Cẩm Linh đã trải qua cuộc sống khá cơ cực, phải đi bán bảo hiểm hay thậm chí phát tờ rơi để kiếm sống. Thậm chí nữ diễn viên nổi tiếng một thời được cho là bị bạn bè đồng nghiệp năm xưa cắt đứt liên lạc vì sợ... gọi hỏi mua bảo hiểm. Tuy nhiên cuộc đời của Lưu Cẩm Linh đã có tia sáng bằng con đường học vấn.

Bi kịch mỹ nhân TVB bị cưỡng hiếp đến tan nát sự nghiệp: Cả showbiz ruồng bỏ vì 1 phát ngôn, số phận sau đó bẻ lái cực sốc - Ảnh 7.

Lưu Cẩm Linh tàn tạ, đau đớn khi không còn là diễn viên

Năm 2015, Lưu Cẩm Linh sang Mỹ cùng gia đình và theo học chuyên ngành xã hội học và phụ trợ tâm lý. Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng Thạc sĩ vào năm 2019, Lưu Cẩm Linh mới thật sự cảm thấy như "hồi sinh từ cõi chết", quyết tâm làm lại cuộc đời và yêu bản thân nhiều hơn.

Bi kịch mỹ nhân TVB bị cưỡng hiếp đến tan nát sự nghiệp: Cả showbiz ruồng bỏ vì 1 phát ngôn, số phận sau đó bẻ lái cực sốc - Ảnh 8.

Chính học vấn đã giúp Lưu Cẩm Linh tìm lại được chính mình và sống hạnh phúc

Nguồn ảnh: Tổng hợp