Bị tố làm lộ dữ liệu, BKAV thẳng tay block luôn người dùng?

Ngay khi bị khách hàng bình luận phàn nàn về việc mình bị lộ dữ liệu, BKAV đã chặn luôn vị khách này khỏi nhóm cộng đồng của Bphone?

BKAV vừa cho ra mắt sản phẩm smartphone của mình cách đây chưa bao lâu cùng những phát ngôn "chắc nịch" về bảo mật trên những sản phẩm của mình mà các hãng đình đám khác như Apple hay Samsung cũng không có cửa.

Thế nhưng, 19/12 vừa qua trên RaidForums - diễn đàn chuyên chia sẻ, mua bán dữ liệu rò rỉ hay được hacker sử dụng, một hacker có biệt danh seasalt123 bất ngờ đăng tải loạt thông tin người dùng được cho là khai thác từ BKAV. Toàn bộ dữ liệu người dùng được cho là của BKAV được hacker đăng tải mới đây bao gồm: Gmail của người dùng nếu họ sử dụng Google đăng nhập, họ, tên và số điện thoại thực của người dùng.

Bị tố làm lộ dữ liệu, BKAV thẳng tay block luôn khách hàng của mình? - Ảnh 1.

Trước việc thông tin cá nhân của mình bị lộ, hàng loạt người dùng BKAV đã đồng loạt lên tiếng. Thế nhưng phản ứng từ chính BKAV đã khiến nhiều người khó hiểu.

Cụ thể, thay vì tiếp nhận ý kiến của người dùng, có phát ngôn chính thức... BKAV đã thẳng tay chặn người dùng trên nhóm Bphone Fans Club - Trải Nghiệm Không Giới Hạn. Điều này đã khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Bị tố làm lộ dữ liệu, BKAV thẳng tay block luôn khách hàng của mình? - Ảnh 2.

Ngay sau khi yêu cầu phía BKAV lên tiếng

Bị tố làm lộ dữ liệu, BKAV thẳng tay block luôn khách hàng của mình? - Ảnh 3.

Tài khoản này lập tức bị chặn

Bên cạnh đó, khi người dùng có những thắc mắc liên quan đến vấn đề bảo mật và việc mình bị lộ thông tin, một người khác (có thể là nhân viên BKAV) thẳng thừng xoá bình luận với lý do "không liên quan đến bài đăng". Người dùng bị lộ dữ liệu cũng cho biết mặc dù đã cố hết sức liên lạc với BKAV nhưng không nhận được hồi đáp. Người này cũng đang liên tục bị spam tin nhắn, gọi điện đến từ những số lạ.

Bị tố làm lộ dữ liệu, BKAV thẳng tay block luôn khách hàng của mình? - Ảnh 4.
Bị tố làm lộ dữ liệu, BKAV thẳng tay block luôn khách hàng của mình? - Ảnh 5.

Về phía BKAV, hãng đã đưa ra thông cáo chính thức về vụ việc. BKAV cho biết lỗi đến từ "cấu hình hệ thống cloud Amazon" và đội ngũ phát triển đã sử dụng một phần dữ liệu khách hàng thật trong quá trình thử nghiệm.

Tuy nhiên hacker tấn công hệ thống của BKAV thì cho biết BKAV đã đưa ra nhiều thông tin sai sự thật nhằm đổ lỗi cho các bên khác về vấn đề của mình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật.