Cận Tết 5 ngày mua tuyết mai ngủ đông, "khổ chủ" khóc ròng vì hoa ngủ luôn tới mùng 10 vẫn chưa "tỉnh"!

U là trời, chờ "em ấy" dậy chắc phải hết Giêng mất thôi.

Câu chuyện chưng hoa trang trí đầu năm đã trở thành một thông tục không thể thiếu mỗi khi Tết đến xuân về. Không chỉ giúp tăng thêm không khí xuân sang mà nó còn là biểu tượng của một năm mới sung túc, tràn đầy hạnh phúc. Vì thế nên mới sinh ra 7749 câu chuyện cười khi chủ nhà mua hoa, mong mà mãi nó chả nở.

Mới đây, một trường hợp hoa tuyết mai ngủ đông đến tận... mùng 10 vẫn chưa chịu nở đã khiến dân tình buồn cười không thôi. "Cận Tết 5 ngày mua tuyết mai ngủ đông, ai ngờ ngủ thật luôn" kèm theo tấm hình cây hoa tuyết mai không khác gì nhành gỗ khô. Dù chủ nhà đã năn nỉ hết lời nhưng vẫn như không.

Tuyết mai ngủ từ trước Tết đến mùng 10 vẫn chưa thấy tỉnh (Ảnh: Phan Thị Thu Trang, Ngô Văn Bình, Quả Cam)

Hoa tuyết mai còn được gọi là hoa bạch tuyết mai, mã thiên hương, hay hoa ngàn sao... là một loại hoa có xuất xứ từ Trung Quốc thường nở vào khoảng cuối đông, đầu xuân. Hoa nhỏ, màu trắng tinh khôi lại mọc dày nên tạo cho chúng ta có được cảm giác xum xuê, thể hiện cho sự phồn thịnh, may mắn.

Vì thế nên ai cũng muốn canh hoa nở vào đúng mùng 1 Tết hoặc ít nhất là 3 ngày Tết cho nhà cửa sáng sủa. Với trường hợp này thì chắc phải bó tay mất thôi vì đã qua hết mấy ngày xuân mà nó chả thèm động đậy gì chứ đừng nói đến nở hoa. Hoa gì "phản chủ" quá!

Ước muốn giản đơn của nhiều người chưng hoa tuyết mai

Bên dưới cư dân mạng cũng tích cực khoe cành hoa tuyết mai nhà mình kèm theo trạng thái dở khóc dở cười. Có người còn có tâm đến mức hướng dẫn cách chăm tuyết mai để dành cho... năm sau.

"Hoa của mình nở được hẳn 2 bông và có dấu hiệu đi ngủ luôn rồi."

"Tuyết mai ơi dậy đi, mua từ 23 âm đến giờ vẫn chưa nở, sợ vợ mắng quá đi thôi."

"Không sao đâu, sáng mai bạn đánh thức nó dậy là nó nở lại à."

Ảnh: Tổng hợp

https://ahadep.com/can-tet-5-ngay-mua-tuyet-mai-ngu-dong-kho-chu-khoc-rong-vi-hoa-ngu-luon-toi-mung-10-van-chua-tinh-20220210094724994.chn