CẢNH BÁO: Thanh niên 17 tuổi bỏng nặng do điện thoại phát nổ khi ngồi gần bếp lò

Nam thanh niên 17 tuổi ở Bắc Giang ngồi cạnh bếp lò dùng điện thoại, bất ngờ điện thoại nóng lên phát nổ gây bỏng nặng.

Ngày 21/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tiếp nhận N.V.H., nam, 17 tuổi, trú tại xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang trong tình trạng bỏng độ 2, 3; mặt, cánh tay phải, chân trái cháy sém, khét, hoại tử và mắt 2 bên nhìn mờ do nổ điện thoại. 

H. kể lại, trưa cùng ngày ngồi cạnh bếp lò và dùng điện thoại. Sau đó, điện thoại nóng lên và phát nổ gây bỏng nặng. Bệnh nhân được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Cường, được sơ cứu và nhanh chóng chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại Khoa Cấp cứu, bệnh nhân được chẩn đoán bỏng 10% cơ thể do nổ điện thoại và chuyển vào khoa Ngoại lồng ngực - chỉnh hình - bỏng điều trị. 

CẢNH BÁO: Thanh niên 17 tuổi bỏng nặng do điện thoại phát nổ khi ngồi gần bếp lò - Ảnh 1.

Thiếu niên 17 tuổi bị bỏng nặng do điện thoại phát nổ (Ảnh: BVCC)

Các bác sĩ đã hội chẩn chuyên khoa Mắt và xử trí vết bỏng, vết thương phần mềm, dùng kháng sinh và thay băng hàng ngày cho bệnh nhân. Sau 8 ngày điều trị tích cực, nam thanh niên đã hồi phục, mắt nhìn tốt, vết thương khô và được cho xuất viện. 

Bệnh viện khuyến cáo người dân không dùng điện thoại khi ngồi cạnh khu vực tỏa ra lượng nhiệt lớn như cạnh bếp lò, dưới trời nắng nóng… dẫn đến thiết bị hấp phụ nhiệt, nóng lên và phát nổ. 

Khi chẳng may bị chấn thương do điện thoại phát nổ, người dân cần nhanh chóng ngắt nguồn thiết bị để tránh điện giật, băng bó vết thương và đến cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời.