Câu chuyện rửa bát khi về nhà người yêu đáng khen nhất ngày, hành động “xin cáo lui” của chàng trai khiến bao người nể!

Chưa bàn đến việc ai là người phải rửa bát nhưng tinh thần của bạn trai rất đáng tuyên dương rồi.

Đã nhiều lần chúng ta được chứng kiến/được kể các câu chuyện với motif: bạn gái về nhà bạn trai ra mắt, thường đúng vào dịp cỗ bàn, không thì cũng là bố mẹ bạn trai sẽ làm cơm đãi, sau đó tới tiết mục rửa bát. Khúc này mới gây tranh cãi này: liệu con gái về nhà bạn trai có nên phụ giúp rửa bát, hay chỉ làm khách hoàn toàn. Nếu ngồi xuống rửa thì lại bị cho là mất phẩm giá, không được coi trọng; mà chỉ ăn không làm cũng dễ bị nói ra nói vào, bị đánh giá. Đại khái là tranh cãi như vậy.

Khoan đề cập đến việc có phải rửa bát khi về nhà người yêu hay không nhưng chắc chắn cách hành xử của người bạn trai khi đó có vai trò không nhỏ. Dường như từ đây có thể thấy được anh có trân trọng cô gái của mình hay không, cũng như sau này sẽ khéo léo cân bằng chuyện tình cảm gia đình như thế nào.

Một câu chuyện hiện đang gây bão MXH với sự tình như thế. Câu chuyện được kể lại bởi cô em gái trong nhà, ngày hôm đó anh trai cô dẫn người yêu về chơi đúng ngày nhà có cỗ. Cô bạn gái thì ăn xong cũng xuống bếp nhận vai trò rửa bát. Và rồi…

Câu chuyện rửa bát khi về nhà người yêu đáng khen nhất ngày, hành động “xin cáo lui” của chàng trai khiến bao người nể! - Ảnh 1.

Anh bạn trai cũng xuống bếp rửa bát cùng bạn gái! Đáng yêu chưa kìa

Nhưng không chỉ có thế, câu chuyện cô em gái kể mới khiến dân mạng càng nể phục bạn trai: “Anh hai tui dẫn bạn gái về hôm nhà có giỗ. Đang ngồi nhậu với các chú, các bác thì anh hai đứng dậy xin phép đi vệ sinh. Mấy chú thấy anh tui đi lâu quá nên bảo tui đi kiếm thử xem ông ý có say quá rồi té ở đâu không. Tui kiếm mãi không có cho đến khi ra sau bếp thì thấy anh hai đang ngồi rửa chén với bạn gái ổng”.

Còn khéo ở chỗ đó cơ!

Hoá ra, anh trai cô nàng đã giả vờ xin đi vệ sinh để “cáo lui” khỏi bàn nhậu, xuống bếp phụ người yêu rửa bát vì cô gái chỉ làm một mình. Nghe sự tình, netizen hết lời khen ngợi:

- “Khéo quá, dễ thương quá. Phải tìm người bạn trai như này nhé các bồ ơi”.

- “Những dịp về nhà người yêu có cỗ thế này luôn khó xử, cách anh chàng xử lý 10 điểm luôn. Bạn gái vừa đỡ tủi thân mà họ hàng cũng không nói gì được mình”.

- “Hồi mình về nhà bạn trai, mẹ anh ý không bao giờ để mình vào bếp nhưng mình cũng không chịu ăn không, thành ra mình và bác cùng rửa, đôi khi là mình với bạn trai rửa luôn, giờ là chồng mình rồi. Anh này cực kỳ thương bạn gái đó”.

Vốn là một câu chuyện khó xử, bình thường một mâm bát không sao, đây là cả mâm cỗ, những lúc này mới biết được người đó có thương mình và có bản lĩnh không đó các cô gái ơi!

Nguồn: Milo đá dầm bị flop