Chăm trong dưỡng ngoài với thần dược giá 2 nghìn đồng, da trắng mịn đẹp không tì vết

Nghệ là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên rẻ tiền mà nàng có thể áp dụng để làm mặt nạ đắp tại nhà vô cùng hiệu quả.

Tinh bột nghệ thường được dùng để hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh khác nhau như đau dạ dày, làm ổn định hoạt động của hệ tiêu hóa,… Bên cạnh đó, chị em phụ nữ còn sử dụng nghệ như là một phương pháp làm đẹp vừa đơn giản, không tốn quá nhiều chi phí, lại an toàn.

cham trong duong ngoai voi than duoc gia 2 nghin dong, da trang min dep khong ti vet - 1

Các chuyên gia nghiên cứu còn chỉ ra rằng, trong củ nghệ tươi có chứa rất nhiều hoạt chất Curcumin, đây là hoạt chất có khả năng kháng viêm, chống khuẩn rất tốt. Ngoài ra, các dưỡng chất quý giá như vitamin E, K, kali, canxi, sắt, kẽm,...có trong nghệ còn giúp làm trắng da, trị mụn...

Với những loại da khác nhau, sẽ có những phương án lựa chọn loại mặt nạ kết hợp khác nhau, các chị em cùng theo dõi các công thức dưới đây để thực hiện cho đúng, giúp đem lại làn da trắng mịn không tì vết nhé!

Mặt nạ nghệ và mật ong

Mật ong có tính chất kháng khuẩn mạnh cũng như có nhiều công dụng hữu ích. Mặt nạ nghệ, mật ong và nước hoa hồng cực kỳ có tác dụng điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt. Đặc biệt, mặt nạ này rất thích hợp cho những người có làn da hỗn hợp.

cham trong duong ngoai voi than duoc gia 2 nghin dong, da trang min dep khong ti vet - 3

Cách làm: Cho 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ nguyên chất và 1 muỗng canh mật ong nguyên chất vào một tô lớn, rồi trộn đều cho đến khi hỗn hợp trở nên mịn và kết dính. Đắp hỗn hợp lên da mặt và giữ nguyên trong khoảng 15-20 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm. Dùng khăn mềm nhẹ nhàng lau khô da mặt. Mật ong là một chất dưỡng ẩm tự nhiên, do đó bạn không cần sử dụng bất kỳ kem dưỡng nào sau khi đắp mặt nạ.

Bạn nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ mật ong từ 2–3 lần/tuần để có được làn da mềm mại, sáng bóng và sạch mụn.

Mặt nạ nghệ và lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà chứa các dưỡng chất giúp làm tăng độ đàn hồi, tăng độ ẩm, chống lão hoá và làm sáng da. Với hàm lượng chất béo cùng lượng nước dồi dào, đây là loại mặt nạ thích hợp cho những nàng có làn da khô, sần sùi, hoặc bong tróc da.

cham trong duong ngoai voi than duoc gia 2 nghin dong, da trang min dep khong ti vet - 4

Cách làm: Rửa sạch củ nghệ, gọt bỏ vỏ, thái thành nhiều lát nhỏ, sau đó đem xay nhuyễn. Trộn lòng đỏ trứng gà cùng nghệ tươi lại với nhau trong một cái chén sạch. Tạo thành một hỗn hợp đặc sánh, rồi sử dụng ngay. Dùng cọ hoặc bông thấm hỗn hợp đều lên da mặt. Kết hợp các động tác massage nhe nhàng, để dưỡng chất có thể nhanh chóng thẩm thấu vào sâu ở da, nằm thư giãn khoảng 30 phút. Sau khi thực hiện xong, hãy rửa mặt bằng nước ấm.

Với phương pháp mỗi tuần 2 đến 3 lần, có công dụng dưỡng da khỏe, ít bị mụn và dưỡng trắng hồng tự nhiên.

Mặt nạ nghệ, bột gạo và sữa chua

Hỗn hợp mặt nạ này không chỉ giúp điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt, mặt nạ này còn giúp làm sáng da tự nhiên và mang lại làn da sạch mụn và trơn mịn hơn.

cham trong duong ngoai voi than duoc gia 2 nghin dong, da trang min dep khong ti vet - 5

Cách làm: Cho 1 muỗng canh tinh bột nghệ, 2 muỗng canh bột gạo và 3 muỗng canh sữa chua vào một tô lớn rồi trộn đều. Dùng cọ mỹ phẩm đắp đều hỗn hợp lên da mặt, đặc biệt là những vùng có mụn trứng cá. Giữ nguyên trong 15–20 phút. Nhẹ nhàng massage da mặt từ 1–2 phút. Rửa sạch với nước và lau khô nhẹ nhàng. Cuối cùng, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm nhẹ, không chứa dầu nếu cảm thấy da khô.

Bột gạo là một nguyên liệu làm mặt nạ lý tưởng đối với da nhờn. Nếu bạn sở hữu làn da hỗn hợp hoặc khô, hãy thay thế bằng bột yến mạch. Bạn có thể đắp mặt nạ tinh bột nghệ này khoảng 2–3 lần/tuần để làn da cải thiện tốt hơn.

Mặt nạ nghệ và sữa tươi

Sữa tươi rất giàu axit lactic, đóng vai trò như một chất làm trắng da tự nhiên và mang lại làn da láng mịn, rạng ngời hơn. Ngoài ra, mặt nạ này còn có tác dụng điều trị mụn trứng cá và phục hồi làn da rám nắng.

cham trong duong ngoai voi than duoc gia 2 nghin dong, da trang min dep khong ti vet - 6

Cách làm: Cho 1 muỗng canh tinh bột nghệ nguyên chất vào tô lớn, rồi đổ sữa vào cho đến khi hỗn hợp dày mịn. Thoa đều hỗn hợp lên da mặt và giữ nguyên trong 15–20 phút. Sau đó rửa sạch với nước.

Bạn nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ nguyên chất sữa tươi khoảng 3–4 lần/tuần để có được làn da sáng mịn.

Rõ ràng, để giúp các công thức làm đẹp trên trở nên thật sự hiệu quả, bạn nên cần tìm hiểu kỹ và lựa chọn sử dụng các loại nguyên liệu từ tự nhiên, lành tính cho làn da và tuyệt đối không nên sử dụng các nguyên liệu có sử dụng nhiều hóa chất gây nguy hiểm cho làn da của bạn. Chúc các nàng sớm có làn da trắng mịn không tì vết thành công nha.

Chỉ tốn 10 ngàn mua lá chè xanh dùng, da ngày một sáng mịn, thâm mụn cũng bay sạch
Theo Hoa cúc dại (Phụ Nữ Việt Nam)