Chẳng phải chi nhiều tiền, dùng đá lạnh cũng giúp da mịn đẹp rạng ngời

Bạn đã nắm được những cách làm đẹp hiệu quả với những viên đá lạnh hay chưa? Nếu như chưa thử các cách này thì hãy tìm hiểu kĩ hơn về chúng và cân nhắc áp dụng nhé.

Bên cạnh những sản phẩm chăm sóc da với giá thành đắt đỏ bạn hãy nhớ còn những cách khác đơn giản mà không tốn nhiều tiền. Ngay cả những thực phẩm có trong gian bếp của bạn cũng giúp bạn chăm da hiệu quả đấy.

Cụ thể như các loại củ quả tự nhiên hay thậm chí là những viên đá lạnh cũng sẽ giúp ích cho bạn trong công cuộc skincare của mình. Hãy cùng tham khảo xem cách làm đẹp da với các viên đá lạnh trong tủ cùng với hiệu quả mà chúng mang tới nha.

6 cách làm đẹp da với đá lạnh siêu hiệu quả
Đá lạnh có nhiều công dụng làm đẹp da hơn bạn nghĩ đấy! (Ảnh: Pinterest)

>> Xem thêm các mẹo làm đẹp hữu ích trên fanpage Beauty plus:

Giảm mụn, làm sáng da

Trong số các lợi ích mà đá lạnh mang lại thì khả năng làm giảm các vết mụn cũng như giúp sáng da là công dụng được phái nữ biết đến nhiều nhất. Dùng những viên đá lạnh lăn trên vùng da bị mụn của bạn sẽ giúp dịu nhanh chóng và ngăn việc mụn sưng lên. Đồng thời việc lăn đá viên đều đặn cũng giúp máu lưu thông tốt hơn và da bạn sáng mịn hơn.

6 cách làm đẹp da với đá lạnh siêu hiệu quả
Đá lạnh thường xuyên có mặt trong gian bếp của bạn nên ngại gì mà không tận dụng chúng. (Ảnh: Pinterest)

Giúp da hấp thụ dưỡng chất hiệu quả

Nếu như chỉ biết đến công dụng của đá lạnh là để uống các loại nước mát hơn thì bạn cần cập nhật ngay tác dụng này của đá lạnh. Đá lạnh có thể giúp làn da của bạn thẩm thấu những dưỡng chất từ sản phẩm skincare tốt hơn. Chỉ đơn giản là bạn thoa đá lạnh trên da sau khi da được “apply” những dưỡng chất lên là đã có thể tăng hiệu quả trong chăm sóc da rồi.

Cứu cánh cho da bạn khi bị cháy nắng 

Mùa hè đến rồi nên nhiều khi da bạn sẽ bị ánh nắng mặt trời ánh hưởng làm da thâm sạm và không còn đều màu. Khi da bạn bị cháy nắng thì đá lạnh chính là “cứu tinh” bởi chúng sẽ giúp làn da nhanh chóng dịu mát. Từ đó vết cháy nắng cũng sẽ bớt nóng rát hơn và không khiến bạn cảm thấy khó chịu. 

6 cách làm đẹp da với đá lạnh siêu hiệu quả
Khi da bị ảnh hưởng tiêu cực bởi ánh nắng thì hãy nhờ tới công dụng của đá lạnh nhé. (Ảnh: Pinterest)

Tẩy da chết hiệu quả

Đá lạnh còn có thể hỗ trợ tẩy da chết cho bạn hiệu quả bởi bạn có thể sử dụng các loại hoa quả để trong ngăn đá và tẩy tế bào chết trên da. Cách làm đơn giản là có thể sử dụng xoài, dưa chuột,… bỏ xay nhuyễn và bỏ trong ngăn đá tủ lạnh. Sau khi chúng đông đặc lại bạn có thể massage ngay trên da để loại bỏ những lớp da chết còn đọng lại.

6 cách làm đẹp da với đá lạnh siêu hiệu quả
Đây là cách đơn giản mà không kém phần hiệu quả. (Ảnh: Pinterest)

Giúp da bớt dầu nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông 

Việc lỗ chân lông to dễ dẫn đến tình trạng mụn ám ảnh chị em phụ nữ. Vì thế nên dường như ai cũng lo lắng khi mụn xuất hiện và “hoành hành”, khiến nhan sắc của bạn sụt giảm vài phần. Để ngăn điều này bạn có thể sử dụng các sản phẩm skincare khác nhau cùng với sử dụng đá lạnh để có thể giúp da sạch hơn, bớt đi lượng dầu nhờn tồn đọng và se khít lỗ chân lông.

Bớt cả bọng mắt và quầng thâm trên mắt

Một trong những vấn đề về diện mạo khiến chị em đau đầu nhất chính là những quầng thâm trên mắt và những bọng mắt lớn. Đôi mắt thường được mệnh danh là cửa sổ tâm hồn nhưng chính bởi điều này làm nhiều người tự ti về chúng. Thế nên hãy tìm hiểu các phương pháp giảm bọng mắt, thâm mắt khoa học và có thể sử dụng cả đá lạnh nữa nàng nhé.

6 cách làm đẹp da với đá lạnh siêu hiệu quả
Bạn chỉ cần dành thời gian xoa những viên đá lạnh quanh vùng mắt, vừa giúp dịu da lại vừa có thể giảm bọng và vết thâm. (Ảnh: Pinterest)
Chăm sóc da buổi sáng cũng rất quan trọng, con gái đừng quên Skincare trước khi ra đường.

Đá lạnh có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ, trong đó nổi bật nhất có lẽ là khả năng làm dịu mát da nhanh chóng và có thể giúp da thẩm thấu những dưỡng chất thiết yếu tốt hơn. Bởi vậy bạn đừng lãng phí đá lạnh mà hãy áp dụng chúng thật đều đặn để có thể giúp da sáng khỏe hơn mỗi ngày. Hi vọng bạn sẽ áp dụng hiệu quả cách làm đẹp da với đá lạnh cùng với việc sử dụng cả các sản phẩm skincare thiết yếu.

Qúy độc giả tham khảo tuyệt chiêu làm đẹp hấp dẫn khác tại fanpage: 

Chăm da mà chẳng lo tốn kém với loại gợi ý từ BTV làm đẹp

Không chỉ những sản phẩm tiền triệu mới có thể mang lại diện mạo hoàn mỹ cho bạn mà hãy tận dụng cả những thực phẩm có mặt xung quanh chúng ta. Những thực phẩm dễ kiếm cũng sẽ giúp làn da khỏe khoắn hơn nếu như bạn chăm chỉ sử dụng chúng.

BTV làm đẹp với nhiều năm kinh nghiệm Erin cho rằng những sản phẩm từ tự nhiên có thể được sử dụng triệt để để chăm sóc da như mật ong, dưa chuột,… Bạn có thể sử dụng những loại thực phẩm này để làm thành mặt nạ tự nhiên đắp vào buổi tối để da sáng mịn, đều màu.

Bên cạnh đó bạn cũng cần tuân thủ lộ trình dưỡng da đều đặn theo các bước là: làm sạch da, dưỡng ẩm cho da, sau đó đến chống nắng cho làn da bạn. Đây chính là nguyên tắc bạn cần thực hiện đều đặn và duy trì chúng nếu muốn có làn da luôn sạch sẽ và khỏe khoắn.

Xem thông tin chi tiết