Chùm ảnh: Trường học Hà Nội gấp rút dọn dẹp chuẩn bị đón học sinh trở lại sau 7 tháng nghỉ chống dịch

Vào ngày 6/12, học sinh THPT ở Hà Nội sẽ đi học trực tiếp trở lại.

Ngày 6/12 tới, học sinh khối THPT toàn thành phố Hà Nội sẽ đi học trở lại. Cụ thể, theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT TP Hà Nội:

- Học sinh khối THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp thuộc 30 quận, huyện, thị xã ở cấp độ 1 (vùng xanh), cấp độ 2 (vùng vàng) được đi học trực tiếp.

- Học sinh cấp Tiểu học và THCS (trừ học sinh lớp 9 ở ngoại thành đi học từ trước đó) và những trường trên địa bàn thuộc cấp độ dịch 3 và 4 vẫn học trực tuyến. Trẻ mầm non nghỉ tại nhà.

Chiều ngày hôm nay (3/12), các thầy cô ở trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) đã có mặt tại trường để tiến hành lau dọn, chuẩn bị cho công tác đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.

Ghi nhận tại trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) vào chiều ngày 3/12, các thầy cô phấn khởi dọn dẹp trường lớp để sớm đón học sinh quay trở lại

Nhà trường đã nhanh chóng thực hiện việc phun khử khuẩn và vệ sinh các lớp học. Các giáo viên khẩn trương rà soát các học sinh lớp mình có đủ điều kiện an toàn trường không (do theo quy định: Chỉ có học sinh vùng 1, 2 đi học trở lại còn các trường hợp còn lại hoặc đang cách ly sẽ phải học online). Dự kiến công việc này sẽ khá vất vả do sẽ vừa phải dạy trực tiếp lẫn gián tiếp cho học sinh.

Thời gian qua, tỷ lệ học sinh trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) đã tiêm mũi 1 đạt 96,5% tổng số học sinh. Tính đến ngày 3/12, có 44 học sinh tiêm ở bệnh viện, 6 trường hợp chưa tiêm. Ngoài ra còn một số học sinh chưa được tiêm do đang trong khu vực phong toả, cách ly hoặc đang điều trị bệnh.

Chùm ảnh: Trường học Hà Nội gấp rút dọn dẹp chuẩn bị đón học sinh trở lại sau 7 tháng nghỉ chống dịch - Ảnh 3.

Theo quy định: Các trường tạm thời chỉ dạy 1 buổi/ngày, không tổ chức ăn bán trú và can-teen trong trường học. Học sinh được khuyến khích mang bình nước cá nhân

Chùm ảnh: Trường học Hà Nội gấp rút dọn dẹp chuẩn bị đón học sinh trở lại sau 7 tháng nghỉ chống dịch - Ảnh 4.

Các trường chỉ bố trí giáo viên đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19 được dạy trực tiếp. Nếu không đủ điều kiện, thầy cô sẽ dạy trực tuyến

Chùm ảnh: Trường học Hà Nội gấp rút dọn dẹp chuẩn bị đón học sinh trở lại sau 7 tháng nghỉ chống dịch - Ảnh 5.

Bên cạnh dọn dẹp, trường THPT Phan Đình Phùng cũng họp bàn các phương án đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường

Đã lâu lắm rồi, sân trường vắng bóng học sinh...

Bên cạnh công tác dọn dẹp, trường còn tăng cường các vòi nước để học sinh rửa tay, tăng cường dung dịch sát khuẩn.

Khi chính thức được đón học sinh, ngoài thiết bị đo thân nhiệt được đặt tại cổng trường thì sẽ tăng cường thêm thầy cô để đo thân nhiệt, tránh tập trung số lượng lớn học sinh khi tới trường.

Trao đổi với cô Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng, nhà trường đang xây dựng báo cáo. Đến khi có quyết định chính thức sẽ đón gần 2.000 học sinh đi học trở lại.

Cô cho biết rất mừng và hi vọng khi được đón các em học sinh sau 7 tháng nghỉ dịch. Tuy nhiên, cô vẫn lo vì khó đảm bảo nguyên tắc 5K do đã lâu lắm rồi các em học sinh mới được gặp nhau. Song, nhà trường vẫn giữ quan điểm sẽ cố gắng hết sức.

Điều kiện để học sinh Hà Nội được đến trường là địa phương có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2

Chùm ảnh: Trường học Hà Nội gấp rút dọn dẹp chuẩn bị đón học sinh trở lại sau 7 tháng nghỉ chống dịch - Ảnh 8.

Trường THPT Phan Đình Phùng cũng dọn dẹp phòng y tế