Cô giáo thẳng tay chấm 0,5 điểm bài kiểm tra, nam sinh đọc sang lời phê mà bật ngửa, không nói lại được câu nào!

Lý do nào khiến bài kiểm tra của nam sinh đạt điểm thấp như vậy?

Thời nay, ngày càng nhiều công việc không cần sử dụng nhiều chữ viết tay, thay vào đó là đánh máy. Điều này dẫn đến việc nghĩ rằng chữ viết đẹp hay không không còn quan trọng, như câu chuyện của một bà mẹ đã nói thẳng với cô giáo: "Toán ổn là được. Sau này dùng điện thoại với máy tính chủ yếu là gõ nên không cần lo chữ xấu".

Quan điểm này đã gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Dù thực tế sau này bạn có dùng chữ viết nhiều hay không thì khi đi học, chữ viết đẹp rõ ràng vẫn luôn là một lợi thế.

Điển hình như mới đây, một bài kiểm tra đã nhận được sự chú ý với lời phê của cô giáo. Cụ thể, nam sinh này làm kiểm tra Văn nhưng ở các câu chỉ được chấm toàn 0 với 0,5 điểm. Cô giáo cũng đã lý giải việc chấm nặng tay như vậy bằng lời phê cuối bài: "Đọc bài viết của em thực sự 'hại não'. Hại não không phải ý văn thâm thúy, mà vì vừa đọc, cô phải vừa dịch rất khổ sở!".

Cô giáo thẳng tay chấm 0,5 điểm bài kiểm tra, nam sinh đọc sang lời phê mà bật ngửa, không nói lại được câu nào! - Ảnh 1.

Nam sinh bị trừ điểm thẳng tay vì chữ viết quá xấu (Nguồn: Đức Thế Lê)

Quả thực thì việc viết xấu đem lại rất nhiều tác hại, đặc biệt là ở môn Văn. Chữ xấu khiến người đối diện dễ mất thiện cảm, khó đọc... Đọc cả bài văn dài ngoằng mà không hiểu gì cả thì đúng là trừ điểm nặng không oan tí nào.

Nhiều học trò cũng đặt bình luận nghi hoặc rằng có lẽ nam sinh này bài vở không có ý tứ nào, luận điểm không rõ ràng. Điển hình như riêng câu 3 cậu bạn này đã bỏ trống không làm rồi. Có lẽ chính vì vừa không làm được bài, vừa chữ xấu nên cô giáo mới trừ thẳng tay như thế?

Dẫu sao đây cũng là bài học dành cho các bạn học trò. Dù chữ viết có xấu chút nhưng cũng cố gắng nắn nót cho ra hàng, ra lối. Để tránh trường hợp giáo viên đọc không hiểu gì, đọc sai ý sẽ mất đi 0,5 - 2 điểm bài làm thì cũng đáng tiếc lắm!

Những thảm họa chữ xấu khiến giáo viên giật mình (Ảnh: Internet)