Có "nước đi sáng" để hạ bệ U23 Việt Nam, Timor Leste sẽ là quân tử hay...

Trình độ của U23 Timor Leste còn khoảng cách lớn với U23 Việt Nam là điều không cần bàn cãi. Nhưng lúc này, thầy trò HLV Fabio lại có phương pháp rất tốt để hạ chúng ta.

Vào lúc 19h30 hôm nay, U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Timor Leste tại Bán kết U23 Đông Nam Á 2022. Bình thường, cuộc đối đầu này có lẽ không thể khiến chúng ta có bất cứ lo ngại nào. Nhưng lúc này, mọi thứ rất khó khăn cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

U23 Việt Nam tại Campuchia đang gặp rất nhiều tổn thất nhân sự vì Covid-19. Thậm chí, đội còn lo lắng không biết có đủ thành phần đăng ký để thi đấu hay không. Nếu không đủ, chúng ta sẽ bị xử thua.

Ở hiện tại, U23 Việt Nam có 13 cầu thủ âm tính, và đang chờ thêm 4 "viên binh" sang từ Việt Nam. 4 cầu thủ mới sang này khi tới nơi cũng phải chờ kết quả xét nghiệm Covid-19. Nếu đủ điều kiện, họ mới được đăng ký thi đấu.

Có nước đi sáng để hạ bệ U23 Việt Nam, Timor Leste sẽ là quân tử hay... - Ảnh 1.

Ở trận gặp U23 Thái Lan, U23 Việt Nam đã khủng hoảng nghiêm trọng vì Covid-19, giờ tình hình cũng đang rất tệ khi chúng ta sắp đấu U23 Timor Leste (Ảnh: Vương Anh)

Vào lúc này, nhân sự, thể lực là các vấn đề vô cùng khó khăn với U23 Việt Nam. Chính vì thế, gợi ra một cách thức đặc biệt để U23 Timor Leste có thể hạ chúng ta, đấy là chơi rắn.

Nếu U23 Timor Leste dùng lối đá rắn với các học trò của HLV Đinh Thế Nam lúc này, U23 Việt Nam sẽ rất dễ chấn thương. Trong khi đó, lực lượng dự bị của chúng ta quá mỏng. U23 Việt Nam có thể sẽ đối mặt tình trạng không đủ 11 người thi đấu trên sân, dù không ai bị đuổi vì thẻ phạt.

Có nước đi sáng để hạ bệ U23 Việt Nam, Timor Leste sẽ là quân tử hay... - Ảnh 2.

Nếu U23 Timor Leste chơi rắn, U23 Việt Nam dễ gặp rắc rối vì thiếu nhân sự

Tuy nhiên, cũng có những niềm tin nhất định vào việc Timor Leste sẽ không áp dụng lối đá tiêu cực kể trên để đối phó chúng ta. Đầu tiên, lứa cầu thủ trẻ này của Timor Leste có nhiều cầu thủ nhập tịch hoặc con lai liên quan đến Brazil. Họ đang xây dựng lối chơi tấn công, phối hợp đẹp mắt.

Trước trận đấu này, HLV U23 Timor Leste, ông Fabio Joaquim Maciel cũng có chia sẻ rất tâm huyết, về việc muốn được chơi sòng phẳng, đẹp trước một U23 Việt Nam đầy đủ sức mạnh, chứ không muốn lợi dụng khi chúng ta kém may để trục lợi.

"Tôi thực sự cảm thấy tiếc cho U23 Việt Nam. Tôi không hề muốn đối đầu với một U23 Việt Nam sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng đến vậy. Nói về mặt chuyên môn, tôi khẳng định đây không hề là thông tin tốt. Tôi tất nhiên muốn giành chiến thắng nhưng phải trên tinh thần thể thao. Không có đội bóng nào muốn thắng trận theo cách như này cả. Các CĐV đều trông chờ vào những trận đấu hay, có nhiều bàn thắng".

Trong bóng đá, không phải cứ chiến thắng thì mới nhận được sự tôn trọng. Nếu U23 Timor Leste chơi đẹp trước U23 Việt Nam tối nay thì dù thắng hay thua, họ cũng sẽ đều nhận được sự tôn trọng.

Có nước đi sáng để hạ bệ U23 Việt Nam, Timor Leste sẽ là quân tử hay... - Ảnh 3.
https://soha.vn/co-nuoc-di-sang-de-ha-be-u23-viet-nam-timor-leste-se-la-quan-tu-hay-20220224134357982.htm