“Bạn không ngại anh ta nghèo khi còn trẻ, nhưng anh ta lại chán bạn khi thành công”

Bởi hôn nhân hay tình yêu đều là tìm người để chia sẻ, cùng nhau nỗ lực, cùng nhau vượt qua khó khăn…

Khi bạn sử dụng tình hình kinh tế hiện tại của người kia làm thước đo duy nhất cho mối quan hệ này, sẽ chắc chắn bạn sẽ thấy có một khoảng cách rất lớn mà cầu nào cũng không thể bắc qua.

Hai ngày trước, khi tôi đang lướt mạng, tôi bắt gặp một chủ đề: Bạn sẽ kết hôn với một người đàn ông nghèo nhưng rất yêu bạn không? Một mặt, đời sống vật chất không thể đáp ứng đủ tiêu chuẩn nhất định, có thể gặp nhiều áp lực từ cuộc sống. Mặt khác, đời sống tinh thần lại cực kỳ thỏa mãn, so với những người lấy phải người không yêu mình thì được coi là may mắn. Giống như đứng ở ngã ba đường, một bên là tình yêu và một bên là sự giàu có, bạn sẽ lựa chọn như thế nào?

Rõ ràng là chủ đề nhắm đến nữ giới, tôi không có quyền nói, nhưng để biết có cô gái nào muốn lấy một người như tôi hay không, tôi vẫn click vào và xem các bình luận. Trong đó, những câu trả lời nhận được lượt like cao áp đảo đều nhất trí: Tất nhiên là tôi sẽ không lấy người như vậy, bởi tôi không hề ngu ngốc.

"Nếu sau khi cưới, chất lượng cuộc sống của tôi thấp hơn khi còn độc thân, tôi sẽ không kết hôn với anh ấy cho dù tôi thích anh ấy như thế nào. Tất nhiên, bố mẹ tôi không đồng ý với việc để tôi chịu khổ rồi."

“Bạn không ngại anh ta nghèo khi còn trẻ, nhưng anh ta lại chán bạn khi thành công” - Ảnh 1.

(Ảnh minh hoạ)

Sau khi đọc những bình luận trên, tôi đã suy nghĩ về tầm quan trọng của tình yêu. Lại kể một câu chuyện mà tôi biết. Một cô bạn của tôi yêu một chàng trai tám năm ròng, nhưng gia đình cô lại không đồng ý với cuộc hôn nhân ấy. Tôi nghĩ hoàn cảnh gia đình bạn trai cô ấy không được tốt lắm, lại có nhiều anh chị em, sợ tương lai sẽ khó khăn. Nhưng cô rất yêu anh, và để được ở bên anh, cô đã không ngần ngại từ bỏ gia đình, thậm chí cắt đứt quan hệ với bố mẹ, sau đó chuyển ra ngoài và bắt đầu một cuộc sống mới có vẻ đẫm màu hồng của hai vợ chồng.

Hai người sống bình yên cho đến khi nhận ra cuộc sống chẳng êm ả như họ lầm tưởng. Vì sau khi trả tiền nhà hàng tháng, trừ tiền ăn uống cho hai đứa thì chẳng còn bao nhiêu, đến việc mua quần áo mới cũng phải chần chừ rất lâu. Và các anh chồng như thường lệ, đi làm, tan sở, về nhà và chơi game với máy tính… Cô vợ bắt đầu có ý kiến, bắt đầu có những yêu cầu như này như kia đối với chồng của mình. Dù nói ra điều này nhưng cô bạn của tôi chưa bao giờ nhắc đến chuyện chia tay, cô chỉ mong chàng trai có động lực hơn.

Nhưng tính cách chồng cô ấy lại rất nóng nảy và hai người thường xuyên cãi nhau về điều đó. Có lần bạn tôi đã tắt máy khi anh ta đang chơi game. Anh ta lập tức đẩy cô ngã xuống đất và la hét: "Cô đối xử với tôi như thế này là do cô nghĩ tôi nghèo, tôi vô dụng đúng không? Nếu cô không thích tôi thì hãy ra khỏi nhà!" Bạn tôi đã nói với tôi rằng, lúc này cô chỉ muốn đóng sầm cửa lại rồi bỏ đi, nhưng cô nhớ ra rằng mình không có chỗ nào mà đi cả. Cuối cùng, sau dăm ba ngày chẳng ai nói với ai nửa lời thì anh chồng đã dỗ dành, cả hai lại làm hòa giống bao lần cãi nhau khác. Nhưng vấn đề ở đây là anh ta vẫn không hề thay đổi, đó cũng chính là lý do khiến hai người liên tục cãi nhau sau này.

“Bạn không ngại anh ta nghèo khi còn trẻ, nhưng anh ta lại chán bạn khi thành công” - Ảnh 2.

(Ảnh minh hoạ)

Khoảng một năm sau, sự nghiệp của anh chồng cuối cùng cũng có dấu hiệu thăng tiến. Anh ta nhận được một khoản hoa hồng hậu hĩnh trong một dự án, và thăng chức. Vào ngày lên vị trí mới, anh ta cùng bạn bè đi ăn mừng đến nửa đêm. Vừa về đến nhà, anh ta nói với bạn tôi: "Bây giờ, tôi vừa có chức, vừa có tiền. Tôi chẳng cần cô nữa."

Nói đến đây, bạn hiểu không? Bạn không ngại anh ta nghèo khi bạn còn trẻ, nhưng anh ta lại chán bạn khi anh ta thành công. Chúng ta thường nói đùa rằng bạn muốn khóc trên xe BMW hay cười trên xe đạp, nhưng có một loại người khác khiến bạn khóc khi ngồi trên xe đạp. Trên thực tế, đại đa số các cô gái nhẹ dạ cả tin đều giống như trên.

Nhưng thật may, tình yêu vẫn tồn tại. Sau một hồi, tôi đã nhìn thấy một bình luận khác đi ngược lại với đám đông: "Tôi đã kết hôn với một người như thế. Nhà bạn trai hiện tại rất nghèo, hai đứa mới ra trường cũng không có tiền, nhưng anh ấy yêu tôi là đủ rồi. Bởi theo tôi, kết hôn phải đặt tình yêu lên hàng đầu." Khi tôi nhấp vào trang cá nhân của cô ấy, đó gần như là nhật ký yêu đương của cô ấy và chồng, bao gồm những gì hai người đã làm ngày hôm qua và những bất ngờ họ nhận được ngày hôm nay.

Tất nhiên, bình luận của cô gái ấy cũng nhận được những ý kiến trái chiều:

“Tình yêu có ăn được không?”

“Em còn trẻ quá!”

“Giờ ly hôn cũng chưa muộn đâu, một thời gian nữa em sẽ thấy khổ thôi.”

Tôi tin rằng những người muốn cô ấy suy nghĩ lại đều đã từng bị tổn thương bởi chính vấn đề này. Nhưng bạn có nghĩ rằng việc những người không liên quan phải đánh một gậy vào lúc người ta đang yêu thương, ngọt ngào có hơi tàn nhẫn không? Hay thực sự những cô gái đã yêu và kết hôn với trai nghèo đều khổ như lời họ nói, họ chỉ đang cố nhắc nhở thôi?

Một người khác cũng đã chia sẻ câu chuyện của mình, cô ấy cũng đã vượt qua bao nhiêu trắc trở sau khi kết hôn, tất nhiên cũng có hạnh phúc và mất mát. Buồn nhất là trong thời gian mang thai, bố mẹ ở nhà lại có chuyện, nên hai vợ chồng gửi hết tiền về, chỉ còn đúng 600 ngàn tiền mặt, mà còn hơn nửa tháng nữa anh chồng mới đến ngày nhận lương. Một buổi tối, cô ấy bỗng muốn ăn trái cây, cùng chồng đi siêu thị gần đó đi mua nhưng nhìn giá lại thấy rất đắt, chồng cô nói: “Nếu hôm nay mua trái cây, ngày mai chúng ta phải nhịn đói mất.” Hai người lại im lặng trở về nhà.

“Bạn không ngại anh ta nghèo khi còn trẻ, nhưng anh ta lại chán bạn khi thành công” - Ảnh 3.

(Ảnh minh hoạ)

Ngày hôm sau, chồng cô ấy về nhà với một túi trái cây, khiến cô ấy vui mừng như một đứa trẻ. Sau đó, cô mới biết chồng mình đã xin vào làm thời vụ ở xưởng bốc vác, lấy lương thì sẽ lập tức đi mua loại trái cây cô ấy yêu thích. Sau đó, trong những lần khám thai, sinh nở, vượt cạn, chồng cô luôn ân cần và đối xử rất tốt với vợ của mình. Lúc đó, cô biết mình không lấy nhầm người, tuy không giàu sang quyền quý nhưng cũng đủ hạnh phúc.

Bạn thấy đấy, những cô gái quyết định kết hôn với những chàng trai lúc họ còn nghèo vẫn có thể rất hạnh phúc. Cái gọi là tình yêu, cái gọi là hôn nhân, là để tìm một người cùng bạn trải qua quãng đời còn lại, để bạn không phải cô đơn. Bạn có người để chia sẻ, cùng nhau nỗ lực, cùng nhau vượt qua khó khăn. Vì vậy, đừng dùng tiêu chuẩn nghèo để định nghĩa người con trai này phù hợp để kết hôn hay không nữa.

https://ahadep.com/ban-khong-ngai-anh-ta-ngheo-khi-con-tre-nhung-anh-ta-lai-chan-ban-khi-anh-ta-thanh-cong-20220223230852953.chn