Nhiều lĩnh vực và vị trí được trả lương trên 200 triệu⁄tháng sẽ "càn quét" nhân sự trong năm 2022

Theo Báo cáo Hướng dẫn lương 2022 của Adecco, nhiều lĩnh vực sẽ tìm kiếm và bổ sung nhân tài hơn trong năm 2022, chẳng hạn như Công nghệ và Truyền thông, Sản xuất & Kỹ thuật, Dịch vụ tài chính, Thương mại điện tử, Chăm sóc sức khỏe, Năng lượng...

Làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư đã khiến 2021 trở thành một năm đầy thách thức đối với nhiều doanh nghiệp, đồng thời định hình lại tương lai việc làm.

Mặc dù phải đối mặt với những gián đoạn do Covid-19 gây ra, các doanh nghiệp không chỉ nỗ lực để duy trì hoạt động mà còn đặt con người là ưu tiên hàng đầu.

Nhiều lĩnh vực sẽ tìm kiếm và bổ sung nhân tài hơn trong năm 2022, chẳng hạn như Công nghệ và Truyền thông, Sản xuất & Kỹ thuật, Dịch vụ tài chính, Thương mại điện tử, Chăm sóc sức khỏe, Năng lượng, v.v. Việt Nam vẫn là điểm đến tiềm năng cho các khoản đầu tư nước ngoài nhờ lực lượng lao động trẻ, dồi dào, và có khả năng thích ứng cao.

Thêm vào đó, một số FTA có hiệu lực gần đây như RCEP sẽ giúp nền kinh tế Việt Nam có thêm triển vọng phát triển, kéo theo nhu cầu tuyển dụng tăng vọt. Ngoài ra, làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ trong những năm gần đây, nhu cầu chăm sóc sức khỏe gia tăng và sự dịch chuyển chuỗi cung ứng trong khu vực sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm cho lực lượng lao động chất lượng cao trong thời gian tới.

Nhân sự

Theo báo cáo của Adecco, năm 2021 là một năm cực kỳ sôi động với ngành nhân sự với nhiều thách thức.

Chưa bao giờ, những người làm nhân sự lại đóng vai trò quan trọng đến thế trong việc giúp tổ chức duy trì sự cạnh tranh trong bối cảnh Covid-19. Nhu cầu về nhân sự tuyển dụng chuyên nghiệp trong các lĩnh vực Công nghiệp, Công nghệ, Năng lượng và Dịch vụ tài chính đang cao hơn bao giờ  hết.

Nhiều lĩnh vực và vị trí được trả lương trên 200 triệu/tháng sẽ càn quét nhân sự trong năm 2022 - Ảnh 1.

Lương của giám đốc nhân sự có thể lên tới 180-350 triệu/tháng tại TP.HCM và 120-270 triệu/tháng tại Hà Nội nếu có kinh nghiệm trên 5 năm. Vị trí HR Executive với kinh nghiệm trên 5 năm sẽ có mức lương dao động từ 20-30 triệu đồng/tháng.

Luật

Năm 2021, ngành Luật có xu hướng đi xuống, nhu cầu cho vị trí luật sư dường như đã giảm khá đáng kể. Dù sao, ở khía cạnh tích cực, một vài hãng luật quốc tế mới đã được thành lập, tạo ra sự tăng nhẹ với nhu cầu đối tác về luật.

Dự báo trong năm 2022, nhu cầu tuyển dụng với các chuyên gia luật nội bộ sẽ tăng, đặc biệt trong một số ngành như Năng lượng, Công nghệ, Dịch vụ tài chính và Dược.

Nhiều lĩnh vực và vị trí được trả lương trên 200 triệu/tháng sẽ càn quét nhân sự trong năm 2022 - Ảnh 2.

Lương của Trưởng bộ phận Luật/ Pháp chế có thể lên tới 250-350 triệu/tháng tại TP.HCM và 150-250 triệu/tháng tại Hà Nội nếu có kinh nghiệm trên 5 năm. Vị trí Quản lý về Luật với kinh nghiệm trên 5 năm sẽ có mức lương dao động từ 80-150 triệu đồng/tháng.

Công nghệ và Truyền thông

Một năm dịch nữa trôi qua đã thúc đẩy lĩnh vực công nghệ phát triển và tái định vị cách mọi người làm việc, tương tác. Các lãnh đạo doanh nghiệp ở Việt Nam đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng công nghệ, dẫn đến nhu cầu tăng cho các vị trí CIO, Giải pháp kiến trúc và các vị trí kỹ thuật khác.

Nhiều lĩnh vực và vị trí được trả lương trên 200 triệu/tháng sẽ càn quét nhân sự trong năm 2022 - Ảnh 3.

Lương của Giám đốc công nghệ có thể lên tới 250-400 triệu/tháng tại TP.HCM và 130-275 triệu/tháng tại Hà Nội nếu có kinh nghiệm trên 5 năm. Bên cạnh đó, Kỹ sư phần mềm và Kỹ sư dữ liệu với kinh nghiệm dày dặn có thể đạt mức lương tới 100 triệu mỗi tháng.

Bán hàng - Tiếp thị các mảng Tiêu dùng nhanh, Chăm sóc sức khỏe, Công nghiệp

Báo cáo cũng chỉ ra vị trí Sales/Marketing trong các lĩnh vực Tiêu dùng nhanh, Chăm sóc sức khỏe, Công nghiệp cũng đang có nhu cầu nhân sự cao. Vị trí Giám đốc thương mại FMCG có thể có lương 280-350 triệu/tháng tại TP.HCM và 200-250 triệu/tháng tại Hà Nội. Trưởng chi nhánh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe có thể có lương 230-350 triệu/tháng tại TP.HCM và 200-250 triệu/tháng tại Hà Nội.

Kỹ thuật và Sản xuất

Năm 2021 chứng kiến nhu cầu nhân sự mạnh mẽ từ các công ty trong ngành sản xuất châu Âu -Hoa Kỳ, kết quả của sự dịch chuyển chuỗi cung ứng. Trong năm 2022, việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất sẽ ngày càng được đẩy mạnh, do đó, nhân sự Hi-Tech và Tự động hóa cũng sẽ được tìm kiếm nhiều hơn.

Dịch vụ tài chính

Với việc dòng vốn đầu tư tài chính vào Việt Nam ngày càng lớn, nhu cầu tuyển dụng cho ngành dịch vụ tài chính cũng tăng theo, như các vị trí Giám đốc Đầu tư hoặc Quản lý quỹ, Giám đốc chiến lược...

https://cafef.vn/nhieu-linh-vuc-va-vi-tri-duoc-tra-luong-tren-200-trieu-thang-se-can-quet-nhan-su-trong-nam-2022-20220223165940078.chn