Covid-19 khiến làng nhạc Hàn Quốc lao đao: Hàng loạt idol trở thành F0, hoãn concert, hủy bỏ lịch trình liên tục

Có thể thấy, những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến thị trường Kpop là không hề nhỏ ở thời điểm hiện tại.

Những năm gần đây phải nói là cực kỳ khó khăn với nền âm nhạc Hàn Quốc do chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Những ảnh hưởng đó phần lớn đến từ việc các lễ hội âm nhạc, các buổi biểu diễn trực tiếp đều bị huỷ bỏ, doanh số bán vé sụt giảm. Hay sự lao đao của làng giải trí khi nhiều thần tượng Kpop, người nổi tiếng phải tạm dừng hoạt động, trì hoãn lịch trình comeback do mắc Covid-19.

Hàng loạt idol Kpop dương tính với Covid-19: Phải huỷ bỏ lịch trình, tạm ngưng quảng bá

Tình hình dịch bệnh trở nên phức tạp khiến rất nhiều người nổi tiếng mắc Covid-19 do thường xuyên phải làm việc trong môi trường đông người. Đặc biệt, với những idol hoạt động trong các nhóm nhạc thì việc lây nhiễm chéo là điều khó tránh khỏi, đi theo đó là nhiều hệ luỵ ảnh hưởng đến lịch trình.

Mới đây, nhóm nhạc nữ tân binh nhà JYP - NMIXX đang nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng bởi visual quá đỗi xinh đẹp cùng khả năng hát, nhảy tốt. Vậy mà đang trong quá trình quảng bá cho sản phẩm debut O.O thì nhóm phải tạm ngưng hoạt động do có hai thành viên Sullyoon và Jinni dương tính với Covid-19. Đây được xem là điều vô cùng đáng tiếc khi girlgroup nhà JYP chưa ra mắt công chúng được bao lâu mà đã phải tạm dừng quảng bá, khiến tên tuổi bị giảm nhiệt ít nhiều.

Covid-19 khiến làng nhạc Hàn Quốc lao đao: Hàng loạt idol trở thành F0, hoãn concert, hủy bỏ lịch trình liên tục - Ảnh 1.

NMIXX phải tạm ngưng quảng bá O.O dù mới debut

Covid-19 khiến làng nhạc Hàn Quốc lao đao: Hàng loạt idol trở thành F0, hoãn concert, hủy bỏ lịch trình liên tục - Ảnh 2.

Vì có 2 thành viên mắc Covid-19 là Sullyoon và Jinni

Bên cạnh NMIXX, mọi lịch trình hoạt động của Kai (EXO) cũng đều bị huỷ bỏ khi anh chàng xác nhận dương tính với Covid-19 và đang phải cách ly, điều trị tại nhà.

Hay một trong những tân binh cũng đang nhận được nhiều sự chú ý gần đây là IVE cũng vừa thông báo thành viên Gaeul của nhóm mắc Covid-19 và đang phải tạm ngưng hoạt động. Tuy các thành viên còn lại hiện không có triệu chứng và đang tự theo dõi sức khoẻ nhưng lịch trình của IVE cũng khó mà không bị ảnh hưởng.

Covid-19 khiến làng nhạc Hàn Quốc lao đao: Hàng loạt idol trở thành F0, hoãn concert, hủy bỏ lịch trình liên tục - Ảnh 3.

Kai (EXO)…

Covid-19 khiến làng nhạc Hàn Quốc lao đao: Hàng loạt idol trở thành F0, hoãn concert, hủy bỏ lịch trình liên tục - Ảnh 4.

và Gaeul (IVE) đều xác nhận dương tính với Covid-19

Trước đó không lâu, số lượng lớn các idol nổi tiếng cũng liên tục xác nhận dương tính với Covid-19, huỷ bỏ tất cả các lịch trình hoạt động như: V(BTS), Rosé (BLACKPINK), Soobin (TXT), Minhyun (NU'EST), Hyunsik (BTOB), Hoshi (SEVENTEEN)... khiến cộng đồng fan Kpop vô cùng lo lắng.

Là một trong những ngành công nghiệp giải trí hàng đầu Châu Á, nhưng hiện nay làng giải trí Hàn Quốc lại đang rơi vào tình trạng ảm đạm hơn bao giờ hết do liên tục phải đối mặt với làn sóng dịch bệnh. Người hâm mộ đều hy vọng rằng các thần tượng sẽ mau chóng hồi phục, nghỉ ngơi thật tốt để hoàn toàn có đủ sức khoẻ khi trở lại với công việc.

Covid-19 khiến làng nhạc Hàn Quốc lao đao: Hàng loạt idol trở thành F0, hoãn concert, hủy bỏ lịch trình liên tục - Ảnh 5.

Rosé (BLACKPINK) phải huỷ bỏ các lịch trình thời trang ở nước ngoài do mắc Covid-19

Khó khăn trong việc tổ chức concert: Phải giới hạn khán giả hay hoãn vô thời hạn do nghệ sĩ mắc Covid-19

Concert của các thần tượng xứ sở kim chi từ xưa đến nay luôn đem lại nguồn lợi nhuận vô cùng khổng lồ cho nền kinh tế của quốc gia này, thu hút hàng trăm nghìn khán giả tham dự. Tuy nhiên, kể từ khi đại dịch bùng nổ suốt 2 năm qua, hàng loạt các lễ hội âm nhạc, các buổi biểu diễn tại Hàn Quốc đều bị huỷ bỏ, gây ra tổn thất không nhỏ cho các công ty giải trí. Thậm chí, ngay cả những show âm nhạc trong tuần cũng được ghi hình mà không có khán giả và các thần tượng ra mắt trong thời gian này đều thường xuyên phải chịu cảnh "diễn không có người hâm mộ".

Trong suốt khoảng thời gian đại dịch bùng phát, vì không được tổ chức concert trực tiếp nên các thần tượng Kpop đã đổi sang hình thức concert trực tuyến. Nhưng không thể phủ nhận, đây sẽ chỉ là phương án tạm thời vì doanh thu của concert online chắc chắn sẽ không thể bằng so với quy mô của một buổi concert trực tiếp hoành tráng.

Covid-19 khiến làng nhạc Hàn Quốc lao đao: Hàng loạt idol trở thành F0, hoãn concert, hủy bỏ lịch trình liên tục - Ảnh 6.

SM Town Live 2022: SMCU Express

Gần đây, để thích nghi với tình hình xã hội nhưng vẫn đảm bảo phát triển kinh tế, chính phủ Hàn Quốc đã đồng ý cho tổ chức lại các đêm nhạc concert với quy mô nhỏ. Do đó, để tuân thủ an toàn trong công cuộc phòng chống dịch mà concert phải được tổ chức trong số lượng người nhất định, đảm bảo giãn cách cũng như người hâm mộ không được hò reo, cổ vũ.

Covid-19 khiến làng nhạc Hàn Quốc lao đao: Hàng loạt idol trở thành F0, hoãn concert, hủy bỏ lịch trình liên tục - Ảnh 7.

Các buổi concert hoành tráng luôn đem về nguồn lợi nhuận khổng lồ cho nền âm nhạc Hàn Quốc

Sau hơn hai năm phải trì hoãn concert vì dịch bệnh, BTS đã chính thức được hội ngộ khán giả quê nhà với concert Permission To Dance On Stage - Seoul kể từ tour lưu diễn Love Yourself: Speak Yourself The Final hồi tháng 10/2019. Tuy nhiên, đề đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, đêm nhạc chỉ được chứa tối đa 15.000 người trên tổng sức chứa 70.000 tại sân vận động Olympic Jamsil. Và cũng theo quy định, người hâm mộ tham gia không được hò reo cổ vũ mà thay vào đó chỉ được vỗ tay theo các màn trình diễn.

Covid-19 khiến làng nhạc Hàn Quốc lao đao: Hàng loạt idol trở thành F0, hoãn concert, hủy bỏ lịch trình liên tục - Ảnh 8.

BTS phải tổ chức concert hạn chế số lượng khán giả do dịch bệnh tại quê nhà

Fan đến xem chỉ được vỗ tay chứ không được hò reo cổ vũ

Những ngày qua, cộng đồng fan Red Velvet đang vô cùng vui mừng khi nhóm vừa công bố "tái xuất" làng nhạc với mini album The ReVe Festival 2022 - Feel My Rhythm cũng như thông báo tổ chức concert trực tiếp 2022 The ReVe Festival: Prologue vào ngày 19-20/3.

Tuy nhiên, các fan chưa vui mừng được bao lâu thì lại hay tin SM thông báo 3 thành viên Red Velvet là Irene, Joy và Yeri dương tính với Covid-19. Do đó mà concert của nhóm sẽ bị hoãn vô thời hạn tùy thuộc vào tình hình sức khoẻ của các thành viên cũng như tình hình dịch bệnh, vé sẽ được hoàn trả lại cho người hâm mộ. Việc lịch trình quảng bá cho lần comeback sắp tới cũng phải tùy cơ ứng biến dựa trên tình trạng sức khoẻ của girlgroup nhà SM.

Covid-19 khiến làng nhạc Hàn Quốc lao đao: Hàng loạt idol trở thành F0, hoãn concert, hủy bỏ lịch trình liên tục - Ảnh 10.

Chưa kịp hội ngộ với fan, concert của Red Velvet đã bị hoãn vô thời hạn do 3 thành viên Yeri, Joy và Irene dính Covid-19

Covid-19 khiến làng nhạc Hàn Quốc lao đao: Hàng loạt idol trở thành F0, hoãn concert, hủy bỏ lịch trình liên tục - Ảnh 11.

Màn "tái xuất" của Red Velvet vẫn sẽ phát hành theo dự định vào ngày 21/3

Nguồn: Tổng hợp

https://ahadep.com/covid-19-khien-lang-nhac-han-quoc-lao-dao-hang-loat-idol-tro-thanh-f0-hoan-concert-huy-bo-lich-trinh-lien-tuc-20220317165406991.chn