Để cho con tha hồ vẽ bậy trên tường, người mẹ sững người khi thấy thành phẩm, dân mạng bỗng khen ngợi tấm tắc

Không phải là một tình huống nổi điên mà cách làm của người mẹ này còn ghi một điểm cộng cực lớn.

Một trong những điều khó khăn và mệt mỏi của các bậc phụ huynh là luôn phải đi dọn những bãi chiến trường của những "cô cậu trời con" sau mỗi cuộc vui nghịch ngợm. Thông thường, các phụ huynh hay la mắng con mình vì những trò quậy phá, rất ít những phụ huynh chịu ngồi lại, khuyến khích để giúp con mình tự do, sáng tạo.

Đơn cử như tình huống dưới đây. Dù các bà mẹ rất ghét sự bừa bộn, nhưng trước tình huống nhìn thấy bãi chiến trường toàn những bức vẽ "nguệch ngoạc" của hai đứa con, hai người mẹ trong đoạn video đã bình tĩnh ngồi lại để cùng con hoàn thiện những nét vẽ và tạo nên tác phẩm hoàn thiện.

Đoạn video hai người mẹ vẽ cùng con mình (Nguồn video: Weibo)

Chị Triệu - người mẹ trong câu chuyện cho biết: "Mình cũng là một giáo viên mĩ thuật, các con thích vẽ chị cũng không ngăn cấm, thậm chí còn vẽ cùng con. Bởi vì những đứa trẻ từ nhỏ đã vẽ ở nhà nên đây có thể coi như một cách để lưu giữ kỉ niệm trong quá trình lớn lên của chúng".

Thú thật mà nói, thường nếu như ở trong trường hợp thế này, chắc hẳn rất nhiều bậc phụ huynh sẽ la mắng và phạt con của mình ngay. Tuy nhiên thay vì trừng phạt con mình bởi một cái hình vẽ trên tường mà không thể nào tẩy xóa được thì cách xử lý thông minh như trên vừa giúp những bức vẽ được hoàn thiện, vừa giúp con mình tự tin khi được thỏa sức tưởng tượng.

Khả năng hình dung, tưởng tượng rất quan trọng với sự phát triển của trẻ nhỏ vì nó giúp chúng liên tưởng từ ngữ với hình ảnh. Trong giai đoạn phát triển, trẻ đang khám phá vô số những điều mới lạ trong môi trường xung quanh mình. Chúng tạo ra một sự hỗn độn, làm nhòe màu vẽ, dính bẩn khắp quần áo. Rồi chúng khám phá ra sự vật vận động như thế nào và làm thế nào chúng kiểm soát được mọi thứ theo ý muốn và nhu cầu.

Để cho con tha hồ vẽ bậy trên tường, người mẹ sững người khi thấy thành phẩm, dân mạng bỗng khen ngợi tấm tắc - Ảnh 2.

Ảnh cắt từ clip

Tâm trí của trẻ nhỏ rất đơn giản với vô vàn suy nghĩ mộng mơ. Trái tim của các bé rất dễ bị lay động nếu bị phụ huynh chửi, la, mắng sẽ khó dám thể hiện bản thân trong những lần sau. Trẻ em nên được khuyến khích khai phá bản thân qua nghệ thuật, sáng tạo để tụi nhỏ có thể tìm thấy những đam mê trong cuộc đời.

Dưới bài viết, rất nhiều cư dân mạng bày tỏ ý kiến về câu chuyện này. Một số bình luận như sau:

- "Những bậc phụ huynh kiên nhẫn lắm mới có thể cùng con vẽ hoàn thiện các bức tranh".

- "Con mình ở nhà vẽ nhưng không đẹp thế kia".

- "Hồi nhỏ tôi mà vẽ được như này, mẹ tôi đã không cầm chổi đánh tôi".

Nguồn: Weibo

https://ahadep.com/de-cho-con-tha-ho-ve-bay-tren-tuong-nguoi-me-sung-nguoi-khi-thay-thanh-pham-dan-mang-bong-khen-ngoi-tam-tac-20211213115237886.chn