Đu trend hoá trang Halloween nếu tẩy trang như này, làn da "khóc thét", già đi vài tuổi

Nếu vẫn áp dụng lối tẩy trang của ngày thường hay suy nghĩ đơn giản là lau mạnh một chút sẽ sạch thì bạn nhầm rồi đấy! Đừng vì 1 ngày lộng lẫy trên facebook mà khiến làn da lão hoá đi vài tuổi.

Chúng ta đang ở những ngày cuối tháng 10, dân tình đang rộn ràng "lên đồ" và hóa trang thành các nhân vật rùng rợn trong truyền thuyết, truyện tranh để hưởng ứng ngày lễ Halloween. Dù năm nay, mùa lễ hội có chút trầm hơn vì ảnh hưởng của Covid nhưng với các con dân biết cập nhật xu hướng thì chuyện thắp sáng mạng xã hội không khó. 

Các layout make up xịn sò lần lượt được dân tình thị phạm. Có nguyên bản còn xịn và chất hơn cả bản gốc vì tính sáng tạo của người chơi. 

Loại kem dùng cho hoá trang thuộc dòng make up chuyên dụng, có độ bám dính rất cao. Khi dùng phải dùng chổi hoặc miếng bông mút thao tác ấn và tán kem ra. Lớp kem thường có kết cấu dày, đặc rất dễ gây bí bách cho da.

Đu trend hoá trang Halloween nếu tẩy trang như này, làn da amp;#34;khóc thétamp;#34;, già đi vài tuổi - 1

Một số layout make up còn phải sử dụng thêm bột đất sét chuyên dụng để tạo hình lên gương mặt. Người chơi nhìn có vẻ rất chất khi lên hình nhưng thực tế họ phải ngồi hàng giờ để hoá trang. 

Số giờ dành ra để hoá trang cũng tương tự như việc tẩy trang sau đó. Bạn không thể áp dụng cách tẩy trang của ngày thường cho ngày hoá trang Halloween nếu không làn da sẽ không sạch lớp make up.

Đu trend hoá trang Halloween nếu tẩy trang như này, làn da amp;#34;khóc thétamp;#34;, già đi vài tuổi - 3

Còn nếu mạnh bạo chà xát miếng bông tẩy trang lên làn da như thế này hòng cho làn da sạch sẽ thì có lẽ bạn đã nhầm. Làn da đã bị tổn thương rất nhiều mà ngay kể lúc bạn lau cũng cảm nhận được điều đó.

Thông thường khi tẩy trang cho make up, ai nấy đều nghĩ tới dầu tẩy trang. Tuy nhiên, thực tế, sáp tẩy trang mới chính là "vị cứu tinh" cho nàng make up dày, đặc biệt là hoá trang. Nhiều sản phẩm tẩy trang dạng dầu có kết cấu đặc đến nỗi massage lên da rất khó và phải dùng rất nhiều lực. Việc này sẽ khiến chúng khó nhũ hoá, khó làm sạch hơn. Không những vậy, những động tác massage quá mạnh còn khiến da chảy xệ đi trông thấy.

Đu trend hoá trang Halloween nếu tẩy trang như này, làn da amp;#34;khóc thétamp;#34;, già đi vài tuổi - 5

Sáp tẩy trang có khả năng làm sạch sâu hơn dầu tẩy trang. Những ngày chỉ makeup "sương sương" hoặc không makeup thì dùng dầu tẩy trang là hợp lý nhất. 

Có thể bạn không biết khả năng làm sạch của sáp tẩy trang rất bất ngờ. Dù có đánh cả một tấn phấn lên mặt, chỉ cần chút sáp tẩy trang kích thước bằng một đồng xu và thực hiện massage là bao nhiêu cặn trang điểm, dầu nhờn, makeup cũng sẽ trôi đi. Điểm mạnh của sáp tẩy trang là hoà tan và hoá lỏng rất tốt cho khả năng làm sạch tối ưu. Ngay cả khi bạn đi đến bước nhũ hoá, sáp tẩy trang vẫn tiếp tục công việc làm sạch sâu thêm một cách rất cần mẫn. Vậy thực hiện quy trình tuần tự như thế nào?

Bước 1: Massage với sáp tẩy trang 

Bạn lấy sáp và chia đều lên từng vùng mặt, sau đó thực hiện massage cho từng vùng. Vùng mắt tập trung massage nhiều nhất. Sáp khi thoa lên da sẽ cho cảm giác rất mềm, mịn và không gây kích ứng cho da.

Đu trend hoá trang Halloween nếu tẩy trang như này, làn da amp;#34;khóc thétamp;#34;, già đi vài tuổi - 6

Việc massage có thể kéo dài tới vài phút. Tuy nhiên, massage càng lâu và càng kĩ thì hiệu ứng làm sạch lại càng sâu.

Sau khi massage lần 1, bạn nhúng tay vào nước ấm và tiếp tục thực hiện việc nhũ hoá, massage tiếp sau đó. Công đoạn nhũ hoá có thể 2-3 lần, tuỳ thuộc vào lớp trang điểm của bạn dày hay mỏng.

Bước 2: Tẩy trang riêng cho mắt nếu chưa sạch

Có 1 số loại mascara có độ bám dính cực cao, nếu quá trình massage với sáp không sạch hết, bạn có thể tiếp tục với quá trình tẩy trang chuyên dụng dành cho mắt.

Đu trend hoá trang Halloween nếu tẩy trang như này, làn da amp;#34;khóc thétamp;#34;, già đi vài tuổi - 7

Bạn có thể dùng miếng bông pad và thấm dầu tẩy trang chuyên dụng cho mắt và áp lên mắt, giữ trong vòng vài giây để phần dầu thẩm thấu vào từng sợi lông mi. Sau đó thực hiện lau, hoặc cũng có thể sử dụng bông tăm để làm sạch ở vùng diện tích da bé này.

Bước 3: Lau lại toàn mặt với bông pad thấm nước tẩy trang

Nhiều chuyên gia da liễu cho rằng, khi bạn tẩy trang với dầu hoặc sáp tẩy trang, nó sẽ còn lưu lại 1 chút dầu thừa ở trên da của bạn. Kể cả sau đó bạn có rửa mặt lại với sữa rửa mặt thì cũng không thể làm sạch hoàn toàn lượng dầu này. Số dầu đó lại có kích cỡ phân tử lớn hơn nhiều so với các sản phẩm serum hay kem dưỡng, do đó nó sẽ ngăn cản da hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng sau đó.

Đu trend hoá trang Halloween nếu tẩy trang như này, làn da amp;#34;khóc thétamp;#34;, già đi vài tuổi - 8

Vì vậy nhiều người kĩ tính đã thực hiện thêm 1 bước lau lại với nước tẩy trang (cleansing water). Bạn hãy thấm đều nước vào miếng bông pad và thao tác lau từ trong ra ngoài. Tránh dùng lực quá mạnh vì làn da lúc này đã rất nhạy cảm.

Các bước tiếp theo, bạn có thể tiến tới rửa mặt với máy rửa mặt và thực hiện thấm khô với khăn sạch hoặc để mặt khô tự nhiên là tốt nhất. Sau đó, thực hiện skincare như thông thường.

Halloween: Ngọc Thanh Tâm như vựa muối, bạn thân Chi Pu chơi trội vẫn chưa bằng em gái Hà Tăng
Theo Anh Vũ (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)