Sếp nhắn "Có đọc được tiếng Việt không? Trả lời! Sao im ru hết vậy?"- Bạn làm tiếp hay nghỉ?

Topic này đang khiến netizen, đặc biệt là dân công sở tranh cãi.

Với hội làm công ăn lương, mối quan hệ giữa sếp với nhân viên chính là một trong những đề tài được quan tâm hàng đầu. Vì vậy mà mỗi khi xuất hiện topic liên quan đến chuyện này, dân tình lại bàn tán rôm rả.

Mới đây, trong một group chuyên review công ty, tám chuyện công sở đã xuất hiện bài đăng nói về cách nhắn tin của sếp với nhân viên. Theo chia sẻ của chủ nhân bài đăng, đây là tin nhắn của leader team ở một chi nhánh ngân hàng. Trong đoạn tin nhắn, leader này dùng những câu không chủ ngữ như: "Có đọc được tiếng Việt không? Có làm được nữa không? Trả lời, Nguyên nhân?...".

Sếp nhắn Có đọc được tiếng Việt không? Trả lời! Sao im ru hết vậy?- Bạn làm tiếp hay nghỉ? - Ảnh 1.

Những tin nhắn đến từ vị trí leader đang khiến dân mạng bàn tán xôn xao

Không dừng lại ở đó, người này còn hỏi các thành viên "Các bạn có thấy là tội đồ không" vì tình hình của team xuống dốc, trong khi các team khác đều tăng trưởng.

Leader nhắn tin dồn dập

Sếp nhắn Có đọc được tiếng Việt không? Trả lời! Sao im ru hết vậy?- Bạn làm tiếp hay nghỉ? - Ảnh 3.

Leader tag hết tất cả mọi người vì ai nấy đều "im ru" trước những câu hỏi của mình

Ngay lập tức, dân mạng đã chia phe tranh cãi về chuyện này phía dưới bài đăng.

Nhiều ý kiến cho rằng cách nhắn tin của leader như vậy là không đúng, hơi cục súc và tỏ vẻ bề trên. Thậm chí có người còn phản đối kịch liệt những tin nhắn này, thẳng thẳn khẳng định đây là cách nói chuyện... vô văn hoá:

- Trước cũng làm leader, tuy không phải team chạy KPI nhưng mà giao việc cho các bạn ấy cũng nhắn "Hộ chị nhé, giúp chị nhé, xong chưa em, cần chị giúp cho nhanh thì bảo chị nhé..." chứ không kiểu "Xong chưa, trả lời, có làm được không bla bla..." như thế này. Hơi cục súc với bề trên quá. Ai cũng đi làm kiếm tiền chứ ai ngồi không đâu mà gắt gao với nhau.

- Đây là cư xử vô văn hoá, vô học chứ không phải "gắt". May mắn là mình có các sếp dù có khó chịu như thế cũng vô cùng điềm đạm và bình tĩnh, không bao giờ gắt gỏng ăn nói chỏn lỏn như này. Một công ty toxic hay không toxic chính là do những leader như thế này. Cư xử có học thức, có văn hoá sẽ khẳng định đẳng cấp của bản thân, của team, của công ty. Một doanh nghiệp lớn, chuyên nghiệp sẽ khác mấy mẹ hàng cá hàng tôm ngoài chợ các bạn ạ.

- Mình biết một số không ít các bạn trẻ bây giờ chạy số bất chất làm ẩu làm gian xong được lên leader chỉ vì doanh thu nên thường có thái độ này. Mấy công ty đào tạo ra những người đó kể văn hoá cũng chán.

- Phải tui thì tui off liền, đều làm công như nhau vênh thế để làm gì?

- Thôi! Rút ngay khỏi cái team ấy đi bạn.

Sếp nhắn Có đọc được tiếng Việt không? Trả lời! Sao im ru hết vậy?- Bạn làm tiếp hay nghỉ? - Ảnh 4.

Ảnh minh hoạ

Ngược lại cũng có không ít bình luận khẳng định đây là chuyện bình thường, leader nghiêm túc, có trách nhiệm với công việc:

- Ông sếp cũ mình cũng hay nói thế, mà tính bên ngoài thì vui vẻ nhắng nhít. Kiểu lúc làm cáu lên mà nhân viên mãi không phản hồi thì cũng bực.

- Thật khó đánh giá hết qua 1 - 2 đoạn chat. Tuy nhiên group trong ảnh là group công việc không phải group chat nên chỉ thấy lead đang làm việc rất nghiêm túc. Đi làm đã kiếm tiền tập chịu những lời khó nghe. Nhưng người chủ thích có quản lý như này lắm đấy.

- Mình từng làm trong ngành tài chính, chửi này là bình thường đấy ạ. Thậm chí có nhân viên còn bật lại chửi luôn. Sau đó thì làm việc bình thường, bạn làm số cao thì leader không có quyền đuổi đâu.

- Làm việc chuyên tâm thế đi chê còn lê la nói xấu công ty thì khen nhau nức nở.

Hiện tại các thành viên trong group vẫn đang bàn tán rôm rả về đề tài này. Còn bạn, nếu có leader như vậy, bạn sẽ tiếp tục hay nghỉ việc đây?

Ảnh: Tổng hợp