Gặp "bà trùm livestream" mới nổi - Ngọc Nguyễn: Từng có ý định tạo "phốt" nổi tiếng cho dễ bán hàng, tuyên bố lấy nhiều chồng không mệt

Không những là idol "tóp tóp" mới nổi, từ khoá "Ngoc Nguyen" - tức fanpage của Ngọc Nguyễn còn lọt top phổ biến trên Facebook gần đây.

Nếu bạn là người hay lướt "tóp tóp" để xoá tan nỗi buồn không có bồ hay vừa trải qua một mối tình sóng gió muốn tìm chút tươi mới cho tâm hồn để chuẩn bị gặp "sai lầm" tiếp theo của đời mình thì cá chắc: Bạn sẽ vỗ đùi đen đét vì được giải toả tâm lý khi nghe Ngọc Nguyễn tám chuyện trong livestream. Giải stress cực kỳ ấy!

Các câu chuyện gây cười của "người phụ nữ đó" đôi khi khiến chúng ta quên đi mục đích chính của Ngọc là... bán hàng online. Ti tỉ những chuyện trên trời dưới đất từ chuyện cô A nó nhắn tin hỏi "Sao mắt chị lồi thế", đến em B đòi tư vấn "Có nên lấy chồng không?", hay bé C nào đó đòi kể lại quá khứ vì sao bỏ "thằng" chồng đầu tiên.

Như một gánh hài. Thật sự!

Những đoạn cut làm nên thương hiệu của Ngọc Nguyễn

Nhưng sau những trận cười haha vì nghe kể chuyện vui quá, Ngọc Nguyễn vẫn là một "bà trùm" bán hàng online qua livestream có kinh nghiệm tận 5 năm.

Cứ tưởng ngoài đời Ngọc Nguyễn phải bát nháo lắm, nói năng sang sảng lắm... nhưng không, tất cả những điều đó chỉ nằm trong tưởng tượng của người biết đến Ngọc qua livestream. Bên ngoài, Ngọc trẻ hơn, chỉn chu hơn và... thuỳ mị hơn. Trước khi đến gặp tôi, Ngọc còn bỏ một cữ livestream để đi làm tóc cho xinh đẹp.

Gặp bà trùm livestream mới nổi - Ngọc Nguyễn: Từng có ý định tạo phốt nổi tiếng cho dễ bán hàng, tuyên bố lấy nhiều chồng không mệt - Ảnh 2.

Ngọc Nguyễn ngoài đời nè quý dzị!

Nguyễn Ánh Ngọc

35 tuổi

  • Đang sinh sống tại Hà Nội

  • Facebook: Ngoc Nguyen - 155k người theo dõi

  • Kinh doanh online mỹ phẩm Hàn Quốc và quần áo

Idol "tóp tóp" Ngọc Nguyễn

Hỏi nhanh - Đáp lẹ

- Thường làm gì khi bị stress?

Thời gian gần đây mình ít khi bị stress còn ngày trước hay stress thì mình đi cafe này, cứ ngồi thôi. Ngồi định suy nghĩ xem mình thế nào, vấn đề thế nào nhưng được 5 - 10 phút thì… quên nên thôi luôn, hết stress.

- Có ý định đi phẫu thuật thẩm mỹ không?

Có chứ! Phẫu thuật hết trên mặt rồi. Mũi này, mũi 3 lần. Mắt này. À… thế thôi. 2 cái. Mũi 3 lần vì lần 1 làm hỏng, mũi bị lệch. Lần thứ 2 thấy nó không được may mắn nên mình làm lại lần thứ 3. Bây giờ mọi thứ cũng ổn ổn rồi.

- Nên nói gì khi bị hỏi "Bao giờ lấy chồng?"

*Cười to* Mình chưa gặp trường hợp đó bao giờ vì cứ lấy chồng liên tục đấy. Nhưng bắt buộc phải trả lời thì là "Khi nào gặp được người xứng đáng".

- Nên nói gì khi bị hỏi "Lương tháng được bao nhiêu?"

Mình cũng nói nhưng giảm bớt đi 1 tý. Ví dụ kiếm được 100 thì mình chỉ nói 50 thôi.

- Người yêu bảo mình "Cút" thì sao?

Ôiii. Hay bị bảo cút lắm đấy! Người yêu mới của mình mỗi lần tức hay bảo "Thôi cút đi" nhưng mình không cút đâu, mình sẽ lao vào nịnh ngay, nịnh để khỏi cút. Giờ cút đi là chết đấy, không cút đâu.

- Người yêu còn yêu tình cũ thì phải làm sao?

Mình chọn đến với ai thì người ta đã cắt đứt hết rồi. Còn nếu như vậy thì chắc là cả người yêu lẫn tình cũ kia sẽ… gặp vấn đề với mình.

- Cách nhanh nhất để tán tỉnh ai đó?

Ngày xưa nếu mà còn trẻ thì nhìn nhìn này, liếc mắt này, quyến rũ liếm môi liếm mép các thứ nhưng bây giờ già rồi không làm được nữa.

- Mẹ người yêu không ưa mình thì phải làm sao?

Mình nghĩ là khi tiếp xúc ban đầu, các bà sẽ nhìn trước nhưng sau đó mình cũng yêu thật, quý thật, không thảo mai thì người ta cũng yêu lại mình thôi.

- Bồ cũ nhắn tin bảo nhớ mình thì nên rep thế nào?

"Thôi mày lướt đi cho nó nhanh".

- Xin sếp nghỉ việc sao cho ngầu?

Cái trường hợp này cũng khó nhỉ? Vì mình chưa bao giờ đi làm thuê bao giờ đấy. Nhưng chắc là cũng nhắn tin cho sếp, tử tế thôi vì dù sao người ta cũng là sếp của mình: "Công việc này chắc là nó không phù hợp với em, em phù hợp với công việc tốt hơn".

Gặp bà trùm livestream mới nổi - Ngọc Nguyễn: Từng có ý định tạo phốt nổi tiếng cho dễ bán hàng, tuyên bố lấy nhiều chồng không mệt - Ảnh 6.

Ngọc bén duyên với con đường livestream bán hàng thế nào?

Từ đầu mình không có ý định livestream bán hàng mà chỉ là mang quần áo cá nhân ra pass. Sau một vài lần mình thấy hợp với nghề này nên nhập hàng về bán. Dần dần như thế đến bây giờ công việc chính của mình là livestream bán hàng và cũng được 5 năm rồi.

Thời gian gần đây không biết ai đó chia sẻ lên TikTok, để mình được nổi vì livestream thì có nhiều bạn biết hơn. Nhưng mức thu nhập trước - sau khi nổi tiếng cũng tương đương, không khác trước mấy vì mình có tệp khách quen sẵn rồi, còn những bạn xem trên TikTok hay Facebook thì chỉ follow thôi, gần như là không mua hàng nhé!

Gặp bà trùm livestream mới nổi - Ngọc Nguyễn: Từng có ý định tạo phốt nổi tiếng cho dễ bán hàng, tuyên bố lấy nhiều chồng không mệt - Ảnh 7.

Đây có phải là 1 lời trách móc?

Không. Không hề. Nói thế thôi chứ trách móc cái gì, lại còn vui nữa. Không phải lúc nào mình cũng mang tâm trạng vui vẻ lên livestream nhưng nhiều lúc nhờ có những câu nói, câu hỏi của các bạn trong livestream mà mình thấy thoải mái hơn.

Vậy cách livestream của Ngọc 5 năm trước và bây giờ có khác nhau nhiều không?

Khác nhau nhiều chứ. 5 năm trước lúc mới bật clip lên là không biết nói gì đâu. Chỉ giơ đồ lên rồi bảo "Em pass cái này nhớ" rồi "Cái này từng này tiền nhớ". Sau một thời gian thì mình quen, hiểu hơn về sản phẩm, cách tiếp cận và tương tác với khách hàng cũng thu hút hơn, có nhiều điều để nói hơn.

Gặp bà trùm livestream mới nổi - Ngọc Nguyễn: Từng có ý định tạo phốt nổi tiếng cho dễ bán hàng, tuyên bố lấy nhiều chồng không mệt - Ảnh 8.

Đó giờ Ngọc có bao giờ gặp khách khó chịu không?

Có chứ! Gặp nhiều lắm. Nhưng mỗi lần khách nhắn tin là "Chị ơi, áo này thế này, áo kia thế kia" mình không bao giờ cãi lại mà hoàn tiền ngay. Nhiều bạn thấy mình trên mạng cũng sợ nhưng mình không bao giờ tranh cãi hay đôi co với khách. Lúc mình livestream và lúc nói chuyện với khách là hoàn toàn khác nhau, trên mạng thì vui thôi còn với khách thì luôn nhận sai về mình, ít khi mình cãi lại lắm. Khách là cha là mẹ mà, cãi lại thì làm gì có tiền.

Có phải đây là bí quyết bán hàng của Ngọc?

Cũng không phải bí quyết gì, mình chỉ đặt bản thân vào vị trí khách hàng. Khi người ta bỏ tiền ra để mua đồ mà không ưng thường sẽ có 2 phản ứng, 1 là thôi, bỏ qua và 1 là phản hồi với người bán. Ở trường hợp thứ 2, ai cũng muốn được người bán đáp lại theo cách nhẹ nhàng nhất, mình cũng vậy nên phục vụ khách như vậy thôi.

Một đạo diễn có tiếng từng chia sẻ quan điểm rằng "bán hàng online là học vấn thấp", Ngọc nghĩ sao?

*Cười* Cái này mình có biết qua rồi. Quan điểm của mình thế này, học vấn thấp không thể hiện qua sách vở bạn đã học mà thể hiện ở cách bạn ứng xử bên ngoài. Nghề nào cũng có người này người kia, nghề livestream có người ứng xử không tốt, dân văn phòng hay có bằng cấp, đôi khi cả giáo sư hay tiến sĩ cũng có người ứng xử không tốt nên mình nghĩ bác ấy nói hơi bị sai đấy.

Ngày càng có nhiều người lao vào con đường livestream bán hàng đúng không Ngọc?

Đúng. Bản thân mình thấy xu hướng livestream bán hàng rất tốt vì bây giờ công nghệ càng ngày càng phát triển, nó hỗ trợ cho mình nhiều mà lượng khách tương tác trên livestream cũng cao hơn. Nhưng trước tiên khi muốn theo một nghề nào đó thì các bạn phải thích đã. Từ cái sự yêu thích đó thì mình sẽ học hỏi cách livestream, tìm tòi những sản phẩm phù hợp với mình, với xu hướng. Nghề nào cũng thế, thích thôi chưa đủ mà phải học vì không phải ai cũng livestream được.

Gặp bà trùm livestream mới nổi - Ngọc Nguyễn: Từng có ý định tạo phốt nổi tiếng cho dễ bán hàng, tuyên bố lấy nhiều chồng không mệt - Ảnh 10.
Gặp bà trùm livestream mới nổi - Ngọc Nguyễn: Từng có ý định tạo phốt nổi tiếng cho dễ bán hàng, tuyên bố lấy nhiều chồng không mệt - Ảnh 11.

Ngọc nhận ra mình nổi tiếng trên MXH lúc nào?

Thật ra có 2 giai đoạn, trước đây mình đã có 1 đợt hot hot lên mạng rồi. Nhưng do có việc riêng nên mình dừng lại không làm nữa nên cũng thôi, chìm xuồng. Đợt vừa rồi thì có 1 hôm mình đang ngồi livestream như thế này, có 200 - 300 mắt bỗng đùng một cái lên hơn 1k, 2k rồi nó cứ nhảy mắt liên tục, liên tục. Lúc đó không hiểu biến ở đâu. Sau này xem lại mới biết các bạn ấy cắt 1 đoạn video nhỏ trong livestream rồi up lên TikTok, tự nhiên nó lọt xu hướng nên mọi người biết đến mình.

"Bà hàng xóm" biết Ngọc nổi tiếng trên mạng không?

Ở ngõ mọi người biết đấy nhưng cũng không ai hỏi mấy đâu. Các cô, các chú chỉ bảo: "Dạo này lên Facebook gặp hơi nhiều đấy nhé!". Đấy, chỉ thế thôi chứ không hỏi han gì nữa.

Vậy Ngọc nghĩ thế nào về sự nổi tiếng của bản thân ở thời điểm hiện tại?

Nổi tiếng là 1 cơ hội để phát triển, để "pờ rồ" (PR - PV) bản thân mà không phải mất một cái gì cả. Nên nếu các bạn tự dưng được hot, được chú ý trên mạng thì nên cố giữ theo cách lịch sự nhất.

Gặp bà trùm livestream mới nổi - Ngọc Nguyễn: Từng có ý định tạo phốt nổi tiếng cho dễ bán hàng, tuyên bố lấy nhiều chồng không mệt - Ảnh 12.

Nghe nói dân livestream nào cũng cần xây dựng cá tính riêng để người ta xem live không chán. Đôi lúc Ngọc có "nhỡ mồm" trên livestream, ấy là "tạo nét" đấy à?

*Cười* Chuyện là thế này, mình không cố tình nói bậy, chửi bới để thu hút sự chú ý đâu mà ở ngoài mình đã hay nói như vậy, lúc livestream là đã cố kìm lại lắm rồi đấy. Có nhiều bạn nhắn tin cho mình bảo là đừng chửi bậy như thế, trẻ con nó học tập, vân vân. Lúc đấy là ngại lắm nhưng mình quen miệng nên... quên.

Một chuyện nữa là từ trước đến giờ mình đã không có thói quen để tâm đến lời nói bên ngoài. Có thể nhiều người hay chửi đấy nhưng do người ta quen miệng thôi chứ không phải xấu tính. Cơ mà nói gì thì nói, nên hạn chế vấn đề đấy trên mạng, mình cũng vậy.

Bây giờ có người rủ/ trả tiền cho Ngọc tạo phốt để nổi tiếng thêm, có nhiều cơ hội kiếm tiền hơn thì có làm không?

Nếu mà nói về tạo phốt thì buồn cười lắm. Cái hồi mới livestream bán hàng, chưa ai biết đến đâu thì mình rủ được 1 đứa em gái đi tạo phốt. Không biết tạo phốt gì nên mình bảo nó: "Hay mày đi với người yêu tao đi để tao đến làm um lên là thành phốt" nhưng mà đó là nói đùa đấy. Đến bây giờ mình nghĩ một cái phốt nó có thể giúp mình nổi lên nhưng chỉ được một thời gian rất ngắn thôi rồi người ta sẽ quên ngay ấy mà. Còn mình sau đó tự nhiên bị chững lại, bị mang tiếng xấu mãi mãi.

Gặp bà trùm livestream mới nổi - Ngọc Nguyễn: Từng có ý định tạo phốt nổi tiếng cho dễ bán hàng, tuyên bố lấy nhiều chồng không mệt - Ảnh 13.
Gặp bà trùm livestream mới nổi - Ngọc Nguyễn: Từng có ý định tạo phốt nổi tiếng cho dễ bán hàng, tuyên bố lấy nhiều chồng không mệt - Ảnh 14.

Kiếm tiền đã vậy rồi còn chi tiêu thì sao? Ngọc là người tiêu hoang hay tiết kiệm?

Đây! Đây chính là "thần" tiêu hoang luôn. Không tiết kiệm được đâu, tiêu hoang lắm. Ví dụ mình đang bán hàng online này, mình nghĩ là phải có 1 cái cửa hàng thế là mình đầu tư vào đấy 300 triệu. 1 tuần sau mình không cho ra được cửa hàng và 1 tháng sau mình đóng cửa. Vì mình không tập trung vào vấn đề, thích trong chốc lát rồi mở chứ không tính toán gì.

Trong chi tiêu hàng ngày mình cũng chưa bao giờ vạch ra khoản này khoản kia. Thế nên đến bây giờ, sau 5 năm bán hàng, mình không có 1 cái tiết kiệm nào vì chi tiêu không hợp lý và không để ý. Kiểu cứ hứng lên là làm, có ngày ở nhà không mất đồng nào và cũng có ngày ở nhà mất đến 1 - 2 triệu tiền order đồ ăn. Nói chung vẫn nên chia từng khoản để có tiết kiệm nhưng mình... không làm được.

Gặp bà trùm livestream mới nổi - Ngọc Nguyễn: Từng có ý định tạo phốt nổi tiếng cho dễ bán hàng, tuyên bố lấy nhiều chồng không mệt - Ảnh 15.

Có điều gì mà Ngọc luôn thấy đúng trong chuyện tình yêu hôn nhân không?

Từ khi mới biết yêu là mình luôn có suy nghĩ muốn yêu một người chung thuỷ và mình cũng chung thuỷ với người ta, không bao giờ nghĩ sẽ gặp 2 - 3 người một lúc. Mình cũng không muốn người yêu có những mối quan hệ khác ở bên ngoài như em gái mưa, em gái kết nghĩa,... gì đó. Cái đó là không nên, không thích.

Bị hỏi "Lấy nhiều chồng có mệt không?" thì Ngọc trả lời thế nào?

Không. Có mệt đâu. Người chồng ở cạnh mình không tốt này, phản bội này thì mình dừng lại để gặp một mối quan hệ mới. Cái mối quan hệ mới đó mà muốn lấy mình thì mình lấy thôi. Lấy nhiều chồng không mệt, ở với một người chồng không tốt với mình mới mệt.

Gặp bà trùm livestream mới nổi - Ngọc Nguyễn: Từng có ý định tạo phốt nổi tiếng cho dễ bán hàng, tuyên bố lấy nhiều chồng không mệt - Ảnh 16.

Người yêu cũ của chồng/ người yêu nhắn tin bảo mình là tiểu tam thì phải làm sao?

Thì nó sẽ... chết với mình luôn. Đùa đấy! Trường hợp này khó xảy ra lắm nhưng mà vẫn có. Người con gái khác có thể sẽ nhẹ nhàng nói chuyện nhưng mình thì không nhẹ được đâu. Nếu có trường hợp đấy, người mình trách móc đầu tiên là chồng sau đó sẽ tìm hiểu lại sự việc, xem có đúng mình xen vào trong thời điểm người ta còn ở cạnh nhau hay không. Nếu không phải thì mình phản bác lại ngay.

Nếu gặp "trà xanh" hoặc "tiểu tam", Ngọc tính đối phó thế nào?

Ôi dzồi ôi! Ví dụ này nguy hiểm quá. Nhưng không phải "nếu" vì mình đã gặp rồi. Phản ứng đầu tiên của mình khi biết bị người ta cắm sừng là thất vọng. Rất thất vọng. Rồi tiếp đến là cảm giác chỉ muốn sống chết một phen với cô kia. Sau đó đúng là mình bắt quả tang được và có hành động không hay lắm đấy. Nhưng được 1 tí thì tự nhiên mình nhận ra làm thế này không giải quyết được cái gì cả. Người ta có xứng đáng để mình phải làm vậy không? Thế là mình dừng lại và bảo cô gái kia đi về. Mình cũng về và chia tay luôn.

Cảm ơn Ngọc vì những chia sẻ!

https://ahadep.com/gap-ba-trum-livestream-moi-noi-ngoc-nguyen-tung-co-y-dinh-tao-phot-noi-tieng-cho-de-ban-hang-tuyen-bo-lay-nhieu-chong-khong-met-2021121917354752.chn