Gặp nhóm TikToker bị "dán hình" vì gây ám ảnh cho hàng loạt chuỗi buffet: Lần đầu tiết lộ chi phí làm video, nói gì khi bị tố dàn dựng câu view?

Trên clip ăn gấp mấy lần người bình thường, liệu ngoài đời sức ăn của 3 chàng trai này có thực sự "khủng" đến vậy?

TikTok đầu năm 2022 chứng kiến sự bùng nổ của các nhà sáng tạo nội dung lĩnh vực Food & Travel (Ăn uống & Du lịch). "Bùng nổ" ở đây vừa mang nghĩa tích cực lẫn tiêu cực. Tiêu cực là khi ngày càng xuất hiện nhiều drama không đáng có làm xấu đi hình ảnh của các Food Reviewer chân chính. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, thời gian gần đây có khá nhiều cái tên nổi bật lên vì sự đầu tư nghiêm túc, ấn tượng trong lĩnh vực này.

Một trong số những cái tên hot nhất hiện nay chính là 3TL Team - nhóm TikToker gồm 3 thành viên với series "ăn sập" các quán xá theo đúng nghĩa đen. Cứ mỗi khi đi đến đâu, nhóm thanh niên này lại gây "ám ảnh" tới đó với bài nhạc nền viral quen thuộc cùng khả năng ăn uống như một "thực thần Tóp Tóp".

Gặp nhóm TikToker bị dán hình vì gây ám ảnh cho hàng loạt chuỗi buffet: Lần đầu tiết lộ chi phí làm video, nói gì khi bị tố dàn dựng câu view? - Ảnh 1.

3 thành viên của 3TL Team - nhóm TikToker đang "gây bão" với series ăn uống số lượng lớn càn quét mọi quán xá

Gặp nhóm TikToker bị dán hình vì gây ám ảnh cho hàng loạt chuỗi buffet: Lần đầu tiết lộ chi phí làm video, nói gì khi bị tố dàn dựng câu view? - Ảnh 2.

Hiện tại, kênh TikTok của nhóm đã chạm mốc 1,2 triệu người theo dõi

Cùng ngồi xuống uống miếng nước, ăn miếng bánh và trò chuyện với Thái Hoàng Bảo - 1 trong 3 thành viên kiêm quản lý 3TL Team để hiểu rõ hơn về con đường trở thành hot TikToker triệu follow bạn nhé!

Đoạn clip viral nhất trên kênh 3TL Team với hơn 17,8 triệu lượt xem

Tình bạn 10 năm và niềm đam mê mãnh liệt dành cho ăn uống

Đầu tiên, 3 thành viên của team có thể giới thiệu cho mọi người biết một vài thông tin về về bản thân?

3TL Team hiện tại có 3 thành viên. Mình là Thái Hoàng Bảo - quản lý của nhóm. 2 thành viên còn lại là Trương Văn Tín và Trần Quốc Anh. Tụi mình đều sinh năm 1998 và đến từ Vĩnh Long.

Nhóm tụi mình đã chơi với nhau được gần 10 năm rồi. Hiện tại, định hướng công việc của các thành viên là tập trung phát triển kênh TikTok ngày càng lớn mạnh hơn.

3 thành viên của nhóm là bạn thân gần 10 năm và hiện đang sinh sống tại Vĩnh Long

Cơ duyên nào đưa các bạn đến với TikTok?

Thực ra tụi mình làm kênh từ tháng 10 năm ngoái rồi, tuy nhiên thời gian đầu còn gặp rất nhiều khó khăn vì không lựa chọn được nội dung phù hợp. Phải đến khi mang nồi cơm điện đến "ăn sập" các quán, nhóm mới được nhiều khán giả chú ý hơn.

Vậy ý tưởng mang nồi cơm điện đi ăn sập các quán ban đầu là của ai?

Ý tưởng mang nồi cơm theo là của một bạn người nước ngoài, tụi mình chỉ học hỏi rồi mang trend về Việt Nam. Không ngờ lại được đón nhận nhiệt tình ngay từ những clip đầu tiên.

Mang nồi cơm điện ăn sập các quán là series khởi đầu cho sự nổi tiếng của nhóm TikToker này

"Ngoài đời làm gì có ai ăn nhiều được như vậy. Bụng đã đầy rồi thì cố nhét vào cũng không nổi…"

Ở ngoài đời, sức ăn của 3 thành viên có thực sự "khủng" đến vậy? Kể tên một vài món ăn mà các bạn thích nhất?

Ngoài đời tụi mình ăn cũng không nhiều thế đâu. Chỉ khi quay video thì tụi mình mới cố ăn được như vậy thôi. Một số món ăn tụi mình thích là gà rán, đồ nướng, thịt luộc…

Nhiều người xem không tin rằng các bạn có thể ăn nhiều đến vậy. Bạn nghĩ sao khi nhiều khán giả nói những bữa ăn đó có yếu tố dàn dựng?

Họ không tin cũng đúng mà, vì làm gì có ai mà ăn nhiều vậy được đâu. Nhưng vấn đề là tụi mình bỏ ra thời gian dài để quay và edit vào 1 video ngắn nên điều đó cũng không quá khó.

Hoàng Bảo tiết lộ nhóm phải bỏ ra thời gian dài ăn uống sau đó mới edit thành video ngắn đăng lên TikTok

Một kỷ niệm vui trong quá trình đi quay clip? Chủ quán hoặc nhân viên phản ứng thế nào khi các bạn ăn nhiều đến vậy, nhất là ở các nhà hàng buffet?

Tất cả nhân viên mọi cửa hàng đều rất thân thiện và dễ mến. Mình chưa thấy bất kỳ ai tỏ ra khó chịu khi tụi mình ăn quá nhiều. Các cửa hàng buffet cũng rất vui và hợp tác khi tụi mình đến quay hình.

Vậy các bạn giải thích thế nào về bức ảnh bị nhà hàng "cấm cửa" từng gây xôn xao trên mạng xã hội?

À, cái đó là do tụi mình sắp đặt để nội dung trở nên giải trí hơn thôi chứ nhà hàng nào mà lại nỡ làm vậy với khách!

Thực ra, đây chỉ là một... trò đùa mà thôi mọi người ạ! 

Ăn nhiều như vậy, hỏi thật các bạn có sợ ảnh hưởng tới sức khoẻ không?

Tụi mình ăn nhiều nhưng lúc nào cũng kết hợp với việc tập thể dục thể thao để rèn luyện sức khoẻ. Trong nhiều video, tụi mình cũng đưa thêm những cảnh quay đó vào cho sinh động.

Bạn có nghĩ việc ăn quá nhiều để đăng clip lên TikTok sẽ gây ảnh hưởng xấu đến người xem, đặc biệt là các em học sinh và những người mong muốn nhanh nổi tiếng trên mạng xã hội?

Việc ảnh hưởng đến người xem đặc biệt là học sinh thì mình nghĩ khả năng xảy ra cũng không cao, vì đâu phải ai muốn ăn nhiều như vậy cũng được đâu. Sức ăn của mỗi người có hạn, bụng đã đầy rồi thì có cố nhét vào cũng không nổi. Còn những người muốn nhanh để nổi tiếng theo cách ấy thì đó là lựa chọn của họ nên mình cũng không có ý kiến gì.

Trong nhiều đoạn clip, các thành viên của nhóm thể hiện cảnh... tập thể dục để "lấy sức" ăn tiếp 

Cân bằng giữa việc kiếm tiền và lan toả giá trị nhân văn trên TikTok

Kể từ khi nổi tiếng trên TikTok, cơ hội công việc có đến với các bạn nhiều hơn không? Định hướng của kênh 3TL hiện tại là gì?

Từ khi nổi tiếng thì công việc của tụi mình cũng trở nên thuận lợi hơn. Định hướng tương lai của team là vừa kiếm được nguồn thu nhập ổn định, vừa giúp đỡ được các hoàn cảnh khó khăn. 

Giả sử một quán book bạn đến review nhưng chất lượng không tương xứng, bạn sẽ xử lý thế nào?

Khi đến ăn, nếu chất lượng quá tệ thì mình sẽ không nhận nữa. Tiêu chuẩn của mình là đồ ăn của bạn có thể không quá ngon nhưng cũng không được quá tệ.

Nhóm thường xuyên được các quán xá, nhà hàng mời đến dùng bữa

Ngoài những clip được quán mời, các video do team tự xây dựng có ngốn quá nhiều kinh phí không?

Ngoài clip được mời thì những video tụi mình tự đầu tư tốn kinh phí trung bình từ 500k đến hơn 3 triệu. Mấy tháng đầu làm clip, tốn nhiều tiền mà kênh "giậm chân tại chỗ", nói thật tụi mình cũng nản lắm chứ…

Nhiều khán giả bày tỏ thay vì nhận booking ồ ạt, nhóm nên phát triển thêm series giúp đỡ các quán xá bình dân, những hoàn cảnh khó khăn. Sắp tới 3TL Team có định chuyển hướng không?

Có chứ, tụi mình vẫn đang cố kết hợp giữa việc nhận booking và giúp đỡ mọi người. Nói chung là nhóm sẽ làm xen kẽ giữa 2 nội dung để có đủ kinh phí duy trì công việc và đam mê.

Series giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, quán xá vỉa hè của người già, trẻ em nhận về rất nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng mạng

Nghề sáng tạo nội dung được ví như là "làm dâu trăm họ" khi ý kiến của công chúng là khác nhau, đôi lúc khó tránh khỏi những comment tiêu cực. Các bạn có buồn khi đọc những bình luận đó?

Lúc mới bắt đầu làm kênh, mình khá buồn với những bình luận tiêu cực, nhưng giờ thì thấy quen rồi. Thường những ý kiến nào đáng học hỏi thì nhóm sẽ ghi nhận để sửa đổi, còn các comment tiêu cực quá thì mình sẽ bỏ qua coi như không thấy. Cứ kệ họ cho đời nó vui!

Loạt khoảnh khắc ăn uống cực đáng yêu của các thành viên 3TL Team

Cảm ơn 3TL Team vì buổi trò chuyện thú vị này!

Nguồn: TikTok, Facebook

https://ahadep.com/gap-nhom-tiktoker-bi-xem-la-noi-am-anh-cua-moi-quan-xa-co-clip-ngon-toi-3-trieu-kinh-phi-noi-gi-khi-bi-to-dan-dung-cau-view-20220308235736435.chn