Giáo viên ra ngoài quên tắt màn hình máy chiếu, học trò táy máy làm 1 điều khiến cô "chết sững" khi quay trở lại

Không ai lầy lội bằng học trò lớp học này hết.

Học máy chiếu ngày càng phổ biến trong các trường học, nhất là ở cấp 3 và bậc đại học. Công cụ này giúp học trò và cả giáo viên thuyết trình nhanh hơn, còn lưu được bài giảng trong thời gian dài. Vậy nên ở hầu khắp các trường đều đã lắp máy chiếu, nơi nào xịn xò còn đầu tư thêm cả dàn loa và bút cảm ứng cho giáo viên nữa.

Trình chiếu bài giảng lên sẽ thấy màn hình cả máy tính lẫn nội dung tìm kiếm. Đôi khi do giáo viên không tắt máy tính nên đã gặp sự cố dở khóc dở cười trong tiết dạy, điển hình như cô giáo dưới đây.

Giáo viên ra ngoài quên tắt màn hình máy chiếu, học trò táy máy làm 1 điều khiến cô chết sững khi quay trở lại - Ảnh 1.

Quên tắt màn hình máy chiếu, giáo viên nhận về cái kết cười ngất (Nguồn ảnh: Nguyễn Nguyệt Minh)

Khi thấy giáo viên quên không tắt máy tính, một số trò đã táy máy sắp xếp lại thứ tự các ứng dụng thành hình trái tim giữa màn hình. Khỏi phải nói, giáo viên cảm thấy bất ngờ thế nào khi bỗng thấy màn hình máy tính của mình trở nên khác lạ.

Đây chỉ là trò đùa vui của học sinh thôi. Song cả giáo viên lẫn học sinh cũng nên lưu ý vấn đề này khi dạy học bằng máy chiếu. Nhiều trường hợp đã bị lộ thông tin vì quên không rút dây nguồn, vậy nên nếu kết thúc bài giảng của mình thì cứ tắt hết các thiết bị máy tính đi thì hơn.

Còn bạn, lớp bạn từng gặp sự cố tương tự thế này chưa?