Hà Nội: Đề xuất mở lại phố đi bộ hồ Gươm từ tháng 3

Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đề xuất mở cửa trở lại phố đi bộ hồ Gươm từ tháng 3.

Trao đổi với chúng tôi ngày 15/2, đại diện UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, quận đang dự kiến xin phép thành phố cho mở lại phố đi bộ Hồ Gươm và vùng phụ cận từ tháng 3/2022. Theo vị đại diện, động thái này căn cứ vào Nghị quyết 128 của Chính phủ, đánh giá cấp độ dịch của thành phố và tỷ lệ cao tiêm vaccine của người dân. 

Trước đó, tháng 4/2021, quận Hoàn Kiếm tạm dừng tổ chức hoạt động của các không gian đi bộ từ ngày 30/4/2021 để phòng chống dịch Covid-19. Hoạt động của các không gian đi bộ trên địa bàn quận chỉ tiếp tục được hoạt động trở lại sau khi được phép của UBND TP. Hà Nội.

Hà Nội: Đề xuất mở lại phố đi bộ hồ Gươm từ tháng 3 - Ảnh 1.

Quận Hoàn Kiếm đề xuất mở lại phố đi bộ hồ Gươm từ tháng 3 (Ảnh minh họa)

Hôm nay, các di tích trên địa bàn Hà Nội đã chính thức được phép mở cửa đón khách trong dịp đầu năm mới. Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tất cả các điểm di tích đều phải có mã QR để quản lý người ra, vào và khai báo y tế theo quy định; bố trí lực lượng hướng dẫn, phân luồng, không để tập trung đông người gây ùn ứ, ách tắc. Khuyến khích người tham gia các hoạt động tại di tích đã tiêm đủ 2 liều vaccine trở lên hoặc có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ. Thường xuyên khử khuẩn, bố trí nước, dung dịch rửa tay trước và sau khi ra, vào khu di tích lịch sử - văn hóa.

Đối với việc tổ chức lễ hội, Sở Văn hóa và Thể thao yêu cầu tiếp tục không tổ chức phần hội, chỉ thực hiện các nghi lễ với thành phần tham dự chính, đồng thời, chủ động có phương án hạn chế các hoạt động tập trung đông người không cần thiết. 

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội chiều 11/2, Sở Y tế đề nghị các địa phương thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch khi mở cửa trở lại các hoạt động. 

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội trong cuộc họp chiều 11/2 cảnh báo nguy cơ dịch bệnh khi thành phố dần mở cửa trở lại các hoạt động thiết yếu sau Tết. Ông yêu cầu các địa phương, đơn vị phải rà soát kỹ nguyên nhân dịch bệnh gia tăng, đề xuất giải pháp cụ thể để kiềm chế giảm dần số ca từng ngày.

Về nhiệm vụ thời gian tới, ông Phong yêu cầu các địa phương, đơn vị cần thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Các quận/huyện tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; phải thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phù hợp với tình hình thực tiễn để nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng, chống dịch, đặc biệt công tác tiêm chủng, hạn chế tập trung đông người sau dịp Tết.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan rà soát các đối tượng để hoàn thành việc tiêm vaccine mũi 2, mũi 3. Đối với các địa phương có sự gia tăng F0 đột biến thì cần nghiêm túc đánh giá các nguyên nhân để tìm ra các giải pháp phù hợp với thực tiễn.

https://ahadep.com/ha-noi-de-xuat-mo-lai-pho-di-bo-ho-guom-tu-thang-3-20220215175547559.chn