Hà Tĩnh: Người dân bắt được cá trê vàng đột biến vô cùng hiếm gặp, tỷ lệ xuất hiện 1⁄1 triệu con

Trong lúc dọn ao, một người đàn ông ở Hà Tĩnh bắt được con cá trê vàng óng, nặng 3,5kg. Được biết, tỷ lệ xuất hiện của cá trê vàng là 1/1 triệu con.

Mấy ngày nay, người dân đổ xô đến nhà anh Trần Tuấn Anh (SN 1985, trú tại xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) để chiêm ngưỡng con cá trê vàng.

Theo anh Tuấn Anh kể, ngày 9/12, khi đang tát ao tự nhiên ở xã Kỳ Hải, anh đã bắt được một con cá trê có trọng lượng 3,5kg, dài khoảng 80cm, có lớp da trơn bóng, 6 râu.

Hà Tĩnh: Người dân bắt được cá trê vàng đột biến vô cùng hiếm gặp, tỷ lệ xuất hiện 1/1 triệu con - Ảnh 1.

Con cá trê vàng được anh Tuấn Anh bắt

Điều đặc biệt là con cá trê này có màu da vàng óng vô cùng hiếm gặp. Khi được bắt lên, con cá trê vẫn sống khỏe mạnh và hiện đang được nuôi trong thau nước nhà anh Tuấn Anh.

Theo nhận định của một số chuyên gia, cá trê được phát hiện có màu vàng hay màu trắng ở Việt Nam có thể do đột biến gen. Được biết, tỷ lệ xuất hiện của cá trê vàng là 1/1 triệu con.

Hà Tĩnh: Người dân bắt được cá trê vàng đột biến vô cùng hiếm gặp, tỷ lệ xuất hiện 1/1 triệu con - Ảnh 2.

Con cá trê nặng 3,5kg

Cá trê là một loài cá nước ngọt, sinh sống ở những khu vực như ao, hồ hay ruộng với nhiều bùn lầy. Họ cá trê gồm nhiều loài ở châu Á và châu Phi. Cá trê lớn nhanh và rất dễ nuôi. Trong hệ thống nuôi thâm canh ở ao, sau chu kỳ nuôi 4 tháng, nước ao có hàm lượng oxygen thấp, trọng lượng cá có thể đạt bình quân từ 250 - 300 gram/con.

Cá trê là một nguồn dinh dưỡng tốt, ít calo. Trong thực tế, nó có thể cung cấp một số lợi ích. Một con cá trê 100 gram cung cấp 39% nhu cầu protein hàng ngày. Các nguồn protein giàu chất dinh dưỡng từ cá trê có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng cảm giác no.