Thói quen xịt khoáng bừa bãi, cứ thích là xịt của chị em không những vô ích mà lại càng khiến làn da trở nên khô nghiêm trọng

Dùng xịt khoáng thì tốt chứ dùng sai cách lại càng khiến da dẻ khô hết cả vào đấy!

Thói quen xịt khoáng của chị em đang rất sai lầm

Các nàng thường hay có thói quen sử dụng xịt khoáng mọi lúc mọi nơi, bất kể khi nào thấy làn da của mình đang có dấu hiệu bị khô. Thế nhưng nếu thoa những sản phẩm dạng nước lên da (thoa lên thông thường hoặc xịt khoáng) mà không dùng các loại kem dưỡng ẩm ngay sau đó thì lớp xịt khoáng sẽ nhanh chóng bay hơi, kéo độ ẩm tự nhiên trên da "không cánh mà bay". Đặc biệt là trong mùa đông này, thời tiết càng khô thì quá trình bay hơi diễn ra càng nhanh khiến da bị căng, khô và mất nước nghiêm trọng.

Thói quen xịt khoáng bừa bãi, cứ thích là xịt của chị em không những vô ích mà lại càng khiến làn da trở nên khô nghiêm trọng - Ảnh 1.

Làm cách nào để xịt khoáng mà không bị khô da?

Chuyên gia Renee trong ngành làm đẹp khuyên bạn rằng: "Sau khi làm sạch và khi da còn ẩm, bạn có khoảng 60s trước khi nước bắt đầu bay hơi, vì vậy điều quan trọng là phải cấp ẩm nhanh chóng. Tốt nhất là nên xịt khoáng lên miếng bông và lau lên da mặt, việc này sẽ giúp loại bỏ clo, muối và khoáng chất có thể làm mất nước trên da. Nếu chỉ phun sương thì chỉ đang pha loãng thành phần này trên da chứ không thực sự loại bỏ nó".

Bên cạnh đó, chị em cũng có thể thoa nhiều lần xịt khoáng lên mặt để da được ẩm mượt, sau đó tiếp tục áp serum và kem dưỡng để khóa ẩm là đã xong một chu trình skincare. Chứ đừng cố quá thành "quá cố", da khô lại càng khô hơn đó!

Thói quen xịt khoáng bừa bãi, cứ thích là xịt của chị em không những vô ích mà lại càng khiến làn da trở nên khô nghiêm trọng - Ảnh 2.

Xịt khoáng còn có những tác dụng "ngoài lề" mà chị em không ngờ tới

Một trong những cách dùng hiệu quả nhất là sử dụng giữa serum và kem dưỡng ẩm, thì xịt khoáng còn có nhiều công dụng vô cùng sáng tạo khác mà có thể nhiều nàng chưa biết tới đó nha. Có thể sử dụng xịt khoáng cho tóc, đặc biệt vào mùa hè hoặc sau khi tập luyện, chủ yếu là xung quanh chân tóc để làm mềm và hồi phục.

Xịt khoáng còn thần thánh ở chỗ là khắc phục được cả các lỗi makeup. Có một đôi chỗ bị quá tay khi makeup? Thay vì tẩy sạch đi và làm lại từ đầu, hãy thử xịt một ít xịt khoáng lên và thật nhẹ nhàng vỗ nhẹ lên da bằng ngón tay để hòa trộn và tạo ra một lớp finish tự nhiên nhất.

Thói quen xịt khoáng bừa bãi, cứ thích là xịt của chị em không những vô ích mà lại càng khiến làn da trở nên khô nghiêm trọng - Ảnh 3.

Chọn xịt khoáng có các thành phần dưỡng ẩm sâu vào mùa đông thì đúng là hết ý

Sản phẩm xịt khoáng nên chứa Axit Hyaluronic (HA), Niacinamide (Vitamin B3), Glycogen, Sucrose, Trehalose và Natri PCA,...đều là những thành phần có lợi cho việc cấp nước cấp ẩm cho tế bào da của các nàng đó. Ai vẫn còn đang lăn tăn chưa biết nên chọn xịt khoáng nào có mấy "em" này thì để mình gợi ý cho một vài món dưới đây, giá "hạt dẻ" chỉ từ 110k thôi nè.

[Box tag giá] - Xịt khoáng Klairs
[Box tag giá] - Xịt khoáng Eucerin
[Box tag giá] - Xịt khoáng Aestura
[Box tag giá] - Xịt khoáng Evian

Nguồn: Tổng hợp