HLV châu Âu dọa đội tuyển Việt Nam về kết quả phũ phàng, hết lời khen Malaysia

Cựu HLV thể lực CLB Nam Định - ông Nils Haacke cho rằng nếu không áp dụng đúng phương pháp trước Malaysia, Việt Nam thậm chí sẽ thua đậm địch thủ này vào ngày 12/12 tới.

Sau chiến thắng 3-1 trước Campuchia trong trận mở màn, Malaysia lại giành thêm thắng lợi ấn tượng nữa tại vòng bảng AFF Cup 2020. Nạn nhân lần này của "Những chú hổ Mã Lai" chính là Lào khi thầy trò HLV Tan Cheng Hoe hạ gục đối thủ với tỷ số đậm đà 4-0.

HLV Nils Haacke đánh giá rất cao màn trình diễn của Malaysia. Ông bày tỏ với chúng tôi: "Chúng ta đều thấy phong độ rất ấn tượng của Malaysia tại AFF Cup 2020. Trong những năm gần đây, họ đã có những bước tiến lớn để tạo ra phong cách thi đấu giống một đội bóng châu Âu.

Các cầu thủ Malaysia tỏ ra rất bùng nổ, linh hoạt và nhanh nhẹn. Họ có khả năng luân chuyển bóng rất tốt ở hàng tiền vệ và luôn sẵn sàng tiếp cận khung thành đối thủ. Đây là sự phát triển rất tốt về mặt kỹ thuật và chiến thuật.

HLV châu Âu dọa đội tuyển Việt Nam về kết quả phũ phàng, hết lời khen Malaysia - Ảnh 1.

HLV Nils Haacke (từ ba từ trái sang) khi còn làm việc ở CLB Nam Định

Malaysia triển khai bóng rất nhanh từ tuyến tiền vệ lên hàng tiền đạo. Họ luôn có từ 2-3 cầu thủ xuất hiện trong vòng cấm đối phương để chờ trực ghi bàn. Kết quả chúng ta đều thấy khi Malaysia ghi đến 7 bàn thắng sau 2 trận đấu.

Ở trận thắng Lào, Malaysia đã tung ra tới 627 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác lên đến 90%. Nếu để Malaysia có đủ không gian, đội bóng này sẽ dễ dàng chơi bóng, còn đối thủ thì chỉ biết đuổi theo họ".

HLV châu Âu dọa đội tuyển Việt Nam về kết quả phũ phàng, hết lời khen Malaysia - Ảnh 2.

Malaysia đem đến màn thể hiện rất ấn tượng tại AFF Cup 2020

Trước khi đến với AFF Cup 2020, Malaysia thiếu vắng một số cầu thủ vì chấn thương. Tuy nhiên cựu HLV thể lực của CLB Nam Định nhận thấy điều đó không ảnh hưởng quá nhiều: "Mỗi vị trí trong đội hình của Malaysia luôn có nhiều hơn 1 cầu thủ chất lượng. Do vậy nếu ai đó gặp chấn thương, người khác trám vào vẫn có thể chơi tốt ở vị trí ấy".

Ấn tượng với sức mạnh của Malaysia, HLV Nils Haacke không ngần ngại đánh giá đội bóng này chính là đối thủ khó chơi nhất đối với tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2020.

Tuy nhiên, HLV Nils Haacke vẫn tin Việt Nam có thể hóa giải được Malaysia. Vị HLV thể lực người Đức gợi ý giải pháp cho thầy trò HLV Park Hang-seo: "Lợi thế của Việt Nam nằm ở chỗ họ có thời gian nghiên cứu lối chơi của Malaysia. Tôi nghĩ rằng các cầu thủ Việt Nam phải áp sát đối phương, không cho họ có không gian xử lý và kiểm soát bóng. Ngoài ra, tuyển Việt Nam phải bịt kín những khoảng trống, qua đó khiến Malaysia không thể chơi bóng trong không gian ấy.

Nếu Việt Nam không làm điều đó, họ sẽ luôn trong tình trạng phải chơi phòng ngự. Ngoài ra, Việt Nam còn phải tìm kiếm giải pháp khi giành được lại bóng. Ví dụ như di chuyển lên phía trên thật nhanh, tuy nhiên phải là di chuyển vào trung lộ chứ không phải hướng ra biên.

HLV châu Âu dọa đội tuyển Việt Nam về kết quả phũ phàng, hết lời khen Malaysia - Ảnh 3.

HLV Nils Haacke đánh giá Việt Nam sẽ không dễ gì kiếm được kết quả tốt trước Malaysia ở AFF Cup 2020

Tôi không nghĩ có cầu thủ Việt Nam nào sẽ là sự khác biệt ở trận gặp Malaysia. Một chiến thắng luôn bắt nguồn từ một hàng thủ vững chắc. Tất cả cầu thủ sẽ cùng nhau tạo ra sự khác biệt nếu họ biết hỗ trợ và giao tiếp với nhau.

Trận đấu tới sẽ rất khó khăn đối với Việt Nam, nhưng việc đánh bại Malaysia không phải điều bất khả thi. Nếu các học trò HLV Park Hang-seo thực hiện như những gì tôi đã gợi ý, kèm theo đó là sự tự tin, họ có thể giành chiến thắng. Nếu không, Malaysia hoàn toàn đủ sức hạ Việt Nam với tỷ số 3-1".

Trận cầu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào ngày 12/12. Hiện Việt Nam xếp thứ 3 ở bảng B với 3 điểm sở hữu, kém đội đầu bảng Malaysia 3 điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn đang thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận.

HLV châu Âu dọa đội tuyển Việt Nam về kết quả phũ phàng, hết lời khen Malaysia - Ảnh 4.